Arsenal - West Brom: Chủ nhà dùng 'pháo' thay quà

26/12/2016 15:03 GMT+7

Sau 2 trận thua liên tiếp, Arsenal sẽ nỗ lực để mở ra lại con đường dẫn đến chiến thắng trong ngày Lễ Tặng quà khi họ đón tiếp West Brom tại sân Emirates.

Arsenal vừa trải qua hai trận thua liên tiếp tại Premier League, trước Everton và Man City với cùng tỷ số 1-2, trong khi các ứng viên khác cho danh hiệu vô địch đều giành được chiến thắng ở 2 vòng đấu đó. Thế nên, thay vì tính đến chuyện tranh chấp ngôi đầu bảng với Chelsea thì giờ đây nhiệm vụ chính của “Các pháo thủ” là phải nỗ lực để bảo vệ vị trí trong top 4 trước sự đeo bám của Tottenham và M.U.   
Không đánh giá thấp đối thủ
Điều đó có nghĩa là cuộc đón tiếp West Brom vào đêm 26.12 (theo giờ VN) là trận đấu mà Arsenal buộc phải thắng để ít nhất cũng duy trì được khoảng cách với nhóm bám đuổi. Thoạt nghe thì có vẻ dễ dàng khi West Brom đã thua 2 trong 3 trận đấu gần nhất của họ nhưng nếu xét đến những gì mà “The Baggies” đã thể hiện từ đầu tháng 11 cho đến nay, mọi chuyện chắc chắn sẽ không dễ dàng cho đoàn quân của HLV Arsene Wenger.

tin liên quan

Những nguyên nhân khiến Arsenal sa sút
Cách đây 2 vòng đấu, Arsenal đánh bại Stoke để đứng đầu bảng xếp hạng Premier League. Thế nhưng, hiện tại các 'Pháo thủ' đứng thứ 4, kém đội đầu bảng Chelsea đến 9 điểm.
Bản thân vị HLV người Pháp thừa hiểu điều đó khi cho rằng: “Chúng tôi sẽ không đẩy mình vào thế nguy hiểm bằng việc đánh giá thấp họ. Tony Pulis đã làm được một công việc rất tốt. Họ đã cải thiện rất nhiều. Họ có sự pha trộn rất tốt giữa hiệu quả và phong cách kỹ thuật”. 
Tuy nhiên, so với 2 trận đấu trước Everton và Man City, Arsenal sẽ cảm thấy dễ thở hơn ở giữa sân khi West Brom hầu như không hứng thú với việc tranh chấp quyền kiểm soát khu vực này. Thay vào đó, “The Baggies” rất có thể sẽ dựa vào khả năng tổ chức tuyệt vời của họ ở hàng phòng ngự và cố gắng gây thiệt hại cho đối phương thông qua những pha phản công, các cú tạt và những tình huống cố định.   
Cách chơi này của West Brom có thể sẽ gây nhiều khó khăn cho Arsenal, xét đến chuyện 2 hậu vệ cánh của họ thường dâng lên rất cao, để lộ ra những khoảng trống khá mênh mông ở phía sau cho đối thủ phản công. Trong khi đó, sự vắng mặt của Shkodran Mustafi vì chấn thương có nghĩa là “Các pháo thủ” sẽ thiếu một trung vệ chơi bóng bổng tốt để đối phó với ưu thế về không chiến của West Brom. 
Tuy nhiên, nếu hàng công của Arsenal chơi một cách trôi chảy thì họ vẫn có thể ghi nhiều hơn West Brom ít nhất một bàn thắng. Đơn giản vì những pha phối hợp nhanh ít chạm cùng sự linh hoạt mà “Các pháo thủ” từng thể hiện rất nhiều lần trong mùa này chính là cách tốt nhất đế đối phó với các hàng phòng ngự dày đặc, thiên về sức mạnh nhưng vẫn còn những khiếm khuyết nhất định như của West Brom.       
“Phải chơi với phong độ tốt nhất” 
West Brom (trái) cần phải tranh cướp bóng một cách quyết liệt để hạn chế sức tàn phá của Arsenal AFP
Chính vì thế, HLV Pulis sẽ yêu cầu các học trò phải nỗ lực tranh cướp bóng, đặc biệt là khi các cầu thủ Arsenal tiến vào khu vực 1/3 cuối sân của họ, để cho những ngôi sao tấn công của đội chủ nhà không có cả thời gian lẫn không gian để xử lý bóng. Cách chơi như vậy sẽ hạn chế được sức tàn phá của “Các pháo thủ”, nhất là với Mesut Oezil bởi ai cũng biết nếu đối thủ không tấn công anh ngay lập tức khi anh có bóng thì những đường chuyền được tỉa tót cẩn thận của anh sẽ mở toang cách cửa phòng ngự của đối phương.
HLV Pulis nhận định: “Arsenal có một đội hình tuyệt vời mà đội hình đó có khả năng đăng quang ở Premier League mùa này. Luôn là một thử thách thật sự khó khăn khi chạm trán với Arsenal. Bạn phải chơi với phong độ tốt nhất của bạn và họ phải có một ngày không được như ý. Chúng tôi cần mọi thứ đi theo con đường của chúng tôi”.
Điều may mắn cho HLV Pulis là các cầu thủ của ông đều không tỏ ra nản chí sau trận thua đáng thất vọng trước M.U (0-2) ở vòng 17 và do vậy, họ sẽ đến phía bắc London với niềm tin là sẽ giành được một kết quả tích cực. Và tuy sân Emirates của Arsenal là nơi mà HLV Pulis chưa một lần giành đươc chiến thắng nhưng cũng như các học trò, ông vẫn vẽ nên một viễn cảnh tốt đẹp: “Luôn rất thú vị khi đá bại một trong những đội bóng hàng đầu nên sẽ thật tuyệt vời nếu như chúng tôi có thể đi đến Arsenal vào ngày Lễ Tặng quà và làm điều đó”.        
Không ai đánh thuế giấc mơ nhưng nhiệm vụ của Arsenal là phải kéo West Brom về thực tại. Bởi dù là ngày Lễ Tặng quà nhưng chắc chắn chủ nhà Arsenal sẽ không quá hào phóng đến mức chia điểm cho khách.            

Tình hình nhân sự
Arsenal: Danny Welbeck, Mathieu Debuchy, Per Mertesacker, Shkodran Mustafi, Alex Oxlade Chamberlain và Santi Cazorla vẫn vắng mặt vì chấn thương trong khi tiền vệ Aaron Ramsey sẽ được kiểm tra thể lực vào giờ chót để xem anh đã sẵn sàng ra sân hay chưa.  
West Brom: Khả năng ra sân của trung vệ Jonny Evans và tiền vệ James Morrison sẽ chỉ được quyết định vào giờ chót do họ vẫn chưa hoàn toàn hồi phục.     
Lịch sử đối đầu
- Arsenal và West Brom đã gặp nhau 20 lần ở Premier League, Arsenal thắng 14 trận, West Brom thắng 3.
- Trong 10 lần đón tiếp West Brom trên sân nhà ở Premier League, Arsenal thắng 8, hòa 1 và thua 1.
- Arsenal chỉ thua một trong 11 lần gần đây chạm trán với West Brom ở Premier League.
- Lần gần đây nhất mà Arsenal và West Brom gặp nhau trong ngày Lễ Tặng quà là vào năm 2002, West Brom dẫn trước 1-0 nhưng cuối cùng lại để thua 1-2.
- Arsenal luôn ghi được bàn thắng vào lưới West Brom trong cả 20 lần họ giáp mặt nhau ở Premier League. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.