Arsenal - West Brom: Khi 'pháo' đã được chỉnh thước ngắm

25/09/2017 13:15 GMT+7

Arsenal sẽ chào đón West Brom đến sân Emirates với mục tiêu duy trì đà phục hồi của họ ở Premier League sau trận hòa đáng khích lệ trước Chelsea ở vòng 5.

Sau khi bắt đầu mùa giải một cách khá ảm đạm, Arsenal đã có sự cải thiện đáng kể, cả về thành tích lẫn phong độ, trong tháng 9. Và như vậy, nếu giành được chiến thắng trong cuộc đón tiếp West Brom tại sân Emirates vào rạng sáng 26.9 (theo giờ VN), “Các pháo thủ” sẽ nhảy lên 5 bậc để đặt chân vào nửa trên của bảng xếp hạng Premier League.
Trở lại đường ray
Kể từ sau trận thua 0-4 trước Liverpool hồi tháng 8, Arsenal đã bất bại ở 4 trận đấu, trong đó có 3 chiến thắng. Trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa 0-0 trước Chelsea tại sân Stamford Bridge ở vòng 5 Premier League cũng được xem là một bước đi đúng hướng. Thế nên, dù đang đứng ở vị trí thứ 12 và kém West Brom một điểm nhưng HLV Arsene Wenger vẫn hy vọng đội bóng của ông sẽ tiếp tục giành được những kết quả khả quan.
Với suy nghĩ đó, và trong hoàn cảnh Danny Welbeck vắng mặt vì chấn thương, nhiều khả năng ông sẽ đưa Mesut Ozil trở lại đội hình xuất phát sau khi ngôi sao này vừa bình phục chấn thương. Tuyển thủ Đức có thể chơi bên cạnh Alexis Sanchez và Alexandre Lacazette trên hàng công, mặc dù cả Jack Wilshere lẫn Theo Walcott đều sẵn sàng xuất trận. HLV Wenger tin rằng sự kết hợp giữa 3 cầu thủ này sẽ gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự vững chắc của West Brom, thậm chí còn có thể tốt hơn nữa vì họ sẽ nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, dù khả năng không chiến xuất sắc của Olivier Giroud cũng là một giải pháp khả thi.
Tóm lại, đây là một trận đấu mà “Các pháo thủ” buộc phải thắng để khẳng định rằng họ đã thật sự quay trở lại đường ray và hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với các đội bóng hàng đầu ở Premier League. Đó cũng là quyết tâm của HLV Wenger dù ông luôn đánh giá “West Brom có văn hóa Premier League, một HLV biết cách thức hoạt động của giải đấu này. Họ rất mạnh trong những tình huống cố định, phòng thủ vững chắc - thật khó ghi bàn vào lưới họ”.
Tập trung tìm một điểm
Hậu vệ trái Kieran Gibbs (phải) sẽ trở lại sân Emirates lần đầu tiên kể từ khi anh rời Arsenal để chuyển đến West Brom trong mùa hè vừa qua AFP
Chắc chắn West Brom sẽ làm đúng theo lời của HLV Wenger bởi dựa trên những lần gặp nhau gần đây tại Bắc London, HLV Tony Pulis sẽ triển khai một đội hình chỉ với mục tiêu duy nhất là phòng ngự tập trung. Dù đang có phong độ tốt nhưng việc tìm được chiến thắng đầu tiên tại sân Emirates trong 7 năm qua có vẻ là nhiệm vụ bất khả thi đối với “The Baggies”. Mà một khi không thể giành được chiến thắng thì cách tốt nhất là tìm kiếm 1 điểm để bảo vệ vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.
Do vậy, HLV Pulis có thể tung hậu vệ trái Kieran Gibbs ra sân ngay từ đầu để chống lại đội bóng cũ bởi anh là người hiểu rất rõ những đường đi nước bước của Arsenal. Trong khi đó, tiền vệ phòng ngự Gareth Barry cũng sẽ chơi với tất cả sức mình nếu anh được xuất trận bởi đây là trận đấu sẽ đưa anh vào lịch sử với tư cách là cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất ở Premier League (633 lần). Jake Livermore sẽ quay trở lại với vai trò hộ công sau khi được nghỉ ngơi trọn tuần qua và tiền đạo Salomon Rondon cũng có thể có tên trong đội hình xuất phát để đẩy Jay Rodriguez dạt sang cánh trái.
Đánh giá về Arsenal, HLV Pulis nói: “Họ là một đội bóng hàng đầu với các cầu thủ xuất sắc. Bạn biết đó sẽ là một trận đấu rất khó khăn. Họ có một số cá nhân nổi bật, những người có thể tự quyết định số phận của trận đấu”. Tuy nhiên, ông “rất mong đợi trận đấu này” bởi “mỗi khi bạn đến và gặp một trong những CLB hùng mạnh, tôi nghĩ rằng thật là tuyệt vời khi được thi đấu với họ”.
HLV Pulis sẽ cố gắng bằng mọi cách để gây khó khăn cho Arsenal. Tuy nhiên, một khi “Các pháo thủ” đã cải thiện đáng kể trong vài tuần gần đây thì có nghĩa là West Brom sẽ khó tránh khỏi thất bại tại Emirates, như 6 lần gần đây nhất mà họ viếng thăm sân đấu này ở mọi giải.
Tình hình nhân sự
Arsenal: Danny Welbeck, Santi Cazorla, Calum Chambers và Francis Coquelin đều không thể ra sân vì chấn thương.
West Brom: Không có cầu thủ nào vắng mặt khi Chris Brunt, Oliver Burke và Nacer Chadli đều đã bình phục chấn thương.
  
Lịch sử đối đầu
- Arsenal và West Brom đã gặp nhau 22 lần ở Premier League, Arsenal thắng 15 trận, West Brom thắng 4.
- Trong 11 lần đón tiếp West Brom trên sân nhà ở Premier League, Arsenal thắng 9, hòa 1 và thua 1.
- Arsenal chỉ thua 2 trong 13 lần gần đây chạm trán với West Brom ở Premier League.
- Arsenal luôn ghi được bàn thắng vào lưới West Brom trong cả 22 lần họ giáp mặt nhau ở Premier League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.