AS Roma - Chelsea: Quyết đấu giành ngôi đầu

31/10/2017 13:28 GMT+7

AS Roma đã giành được một trận hòa đáng nể tại Stamford Bridge (3-3) và bây giờ, 'Giallorossi' đang đứng trước cơ hội vượt qua Chelsea để chiếm ngôi đầu ở bảng C khi hai đội gặp lại nhau tại Rome vào rạng sáng 1.11 (lúc 2 giờ 45, theo giờ VN).

Lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League thường là cuộc tái ngộ giữa các đội bóng vừa gặp nhau ở lượt trận trước đó và do vậy, lần này AS Roma sẽ giữ vai trò chủ nhà trong cuộc quyết đấu với Chelsea để giành ngôi đầu bảng sau khi đã kiếm được một điểm tại sân Stamford Bridge cách đây 2 tuần.
“Cố gắng giành chiến thắng”
Nếu giành được chiến thắng trước Chelsea tại sân Olimpico, Roma sẽ vươn lên chiếm ngôi đầu bảng và tiến gần hơn đến vòng 1/8 Champions League. Do vậy, HLV Eusebio Di Francesco đã cho một số cầu thủ chủ chốt nghỉ ngơi trong trận thắng Bologna 1-0 ở Serie A hồi cuối tuần qua để chuẩn bị cho cuộc đón tiếp đội bóng đến từ nước Anh.
HLV Di Francesco nói: “Tôi đã thay đổi rất nhiều cầu thủ để chúng tôi có thể tươi tắn và kiên quyết hơn cho trận đấu với Chelsea. Tôi muốn tiếp tục nuôi dưỡng cơ hội của chúng tôi nên chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng… Tôi sẽ đưa ra đội hình mà tôi cảm thấy có nhiều khả năng giành được kết quả tốt trước Chelsea”. Như vậy, Radja Nainggolan, Diego Perotti, Aleksandra Kolarov… sẽ đồng loạt quay trở lại đội hình xuất phát để sánh vai cùng Edin Dzeko, Daniele De Rossi, Kevin Strootman…
Tuy nhiên, HLV Di Francesco vẫn chưa có lại được hàng hậu vệ mạnh nhất do hậu vệ phải Rick Karsdorp tiếp tục vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của trung vệ chủ lực Kostas Manolas vẫn còn bỏ ngỏ. Nếu không có Manolas và tốc độ của anh, “Giallorossi” sẽ gặp không ít khó khăn trong việc đối phó với ngôi sao tấn công Eden Hazard của Chelsea.
Bên cạnh đó, Roma cần phải hạn chế tối đa những sai lầm cá nhân để tránh một kết quả không mong muốn. HLV Di Francesco nói: “Đội bóng giỏi nhất là đội bóng phạm ít sai lầm nhất. Trước Chelsea, chúng tôi đã phạm những sai lầm cá nhân, và đó là một phần trong sự phát triển của chúng tôi, nhưng tôi luôn hy vọng sẽ để thủng lưới càng ít càng tốt”.
Và cuối cùng, trong một trận đấu được dự báo là sẽ rất khốc liệt như thế này, HLV Di Francesco còn yêu cầu các cầu thủ của mình phải tận dụng tốt hơn những tình huống cố định để có thêm phương án ghi bàn. Ông nói: “Tôi đã nói với các cầu thủ của tôi là tập trung vào cách chơi của họ. Tại Serie A và Champions League chúng tôi đã có 78 quả phạt góc và tôi đã yêu cầu họ cần phải chuyển đổi những cơ hội như thế thành bàn thắng”.
Thắng là đoạt vé
Chelsea rất cần màn trình diễn xuất sắc của Eden Hazard (trái) để hy vọng sẽ giành được chiến thắng tại sân Olimpico AFP
Chiến thắng cũng là mục tiêu của Chelsea bởi nếu làm được điều đó tại sân Olimpico, thầy trò HLV Antonio Conte sẽ chính thức giành được một suất góp mặt ở vòng 1/8 Champions League trước thời hạn 2 vòng đấu. Và như vậy, “The Blues” sẽ rảnh chân để tập trung toàn lực cho việc cải thiện tình hình ở Premier League. Tuy nhiên, điều đó sẽ không dễ dàng với Chelsea, xét đến chuyện Roma đã không chịu khuất phục ngay tại Stamford Bridge ở trận lượt đi.
HLV Conte nói: “Tôi nghĩ rằng trận đấu ở Stamford Bridge rất xúc động - khi nó kết thúc với tỷ số 3-3, điều đó có nghĩa là cả hai đội đều mong muốn giành chiến thắng. Cuối cùng, kết quả là công bằng. Ngày mai sẽ là một trận đấu nũa, rất khó khăn trước một đối thủ đáng gờm, vì vậy chúng tôi phải chơi với những gì tốt nhất mà chúng tôi có”.
Để có thể đối phó tốt với bầu không khí đáng sợ tại sân Olimpico cùng một đối thủ rất nguy hiểm như Roma, HLV Conte rất cần Hazard và Alvaro Morata tạo ra những màn trình diễn ngoạn mục trong khi bộ ba hậu vệ của ông cần phải rút ra bài học từ trận lượt đi để không cho phép Dzeko lặp lại cú đúp.
Để hỗ trợ cho hàng hậu vệ, “The Blues” sẽ cần một hàng tiền vệ vững vàng để đánh chặn và đặc biệt là cắt đứt nguồn cung cấp bóng cho Dzeko. Nếu N’Golo Kante kịp bình phục để xuất trận thì rất tốt nhưng trong trường hợp ngược lại, HLV Conte có thể chọn Danny Drinkwater để hợp tác với Tiemoue Bakayoko ở khu vực giữa sân hơn là Cesc Fabregas. Bản năng phòng ngự của Drinkwater sẽ có ích trước một đối thủ mạnh về tấn công như Roma.
Trong một trận đấu mà cả 2 đội đều muốn thắng thì chắc chắn sẽ rất hẫp dẫn và quyết liệt. Thế nhưng, phần lớn những dự đoán đều nghiêng về kết quả hòa. Nếu điều đó xảy ra thì cũng hợp lý thôi bởi khó có thể phân định kẻ mạnh hơn giữa Roma và Chelsea, nhất là khi đội bóng Ý được chơi trên sân nhà.
Tình hình nhân sự
AS Roma: Bruno Peres, Rick Karsdorp và Patrik Schick đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Kostas Manolas và Gregoire Defrel vẫn còn bỏ ngỏ.
Chelsea: Victor Moses sẽ là trường hợp vắng mặt duy nhất vì chấn thương nếu như N’Golo Kante kịp bình phục để xuất trận.
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và AS Roma chỉ mới gặp nhau có 3 lần ở Cúp châu Âu với mỗi bên thắng một trận.
- Lần gặp nhau đầu tiên là ở vòng bảng Champions League mùa 2008-2009, Chelsea thắng 1-0 tại Stamford Bridge và Roma thắng lại 3-1 tại sân Olimpico.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.