Atletico Madrid và lời đề nghị… khiếm nhã với Griezmann

30/03/2018 19:20 GMT+7

p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Trebuchet MS'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none} Antoine Griezmann nói anh sẽ quyết định tương lai của mình trước khi vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga khai diễn.

Hiểu đúng hơn, thì tiền đạo số 1 của tuyển Pháp sẽ đưa ra công bố chính thức về CLB mà anh khoác áo từ mùa giải 2018-2019, chứ còn chuyện anh rời Atletico Madrid hè này thì đã chắc chắn rồi.
Hiện Barcelona được cho CLB sẽ có được sự phục vụ của Griezmann kể từ mùa sau. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, tất cả mới chỉ dừng ở các thông tin trên mặt báo. Bởi các bên liên quan vẫn chưa quyết định chính thức.
Hầu như chắc chắn, Griezmann sẽ rời Atletico với mức phí chuyển nhượng tối thiểu bằng với điều khoản phá vỡ hợp đồng của anh với CLB này: 87,5 triệu bảng.
Trong thời buổi mà giá cầu thủ tăng phi mã tới mức những “sao mai” như Dembele cũng khiến Barca phải chi ra hơn 100 triệu bảng thì sở hữu một Griezmann, 27 tuổi, đang ở đỉnh cao phong độ, với con số như trên, rõ ràng là quá rẻ.
Atletico chấp nhận để Griezmann ra đi, đúng như lời hứa mà BLĐ đội bóng này dành cho tiền đạo người Pháp khi anh cam kết ở lại Madrid trong giai đoạn 1 năm rưỡi Atletico bị cấm chuyển nhượng.
Nhưng để Griezmann đi với giá “chỉ” 87,5 triệu bảng thì Atletico lại… đang tiếc. Họ đáng ra có thể thu về hơn thế, nhất là khi 20% trong tổng giá trị thương vụ chuyển nhượng (sắp tới) của Griezmann Atletico sẽ phải chi lại cho CLB cũ của tiền đạo này - Sociedad.
Atletico Madrid tiếc khi Griezmann ra đi với giá quá rẻ Reuters
Theo Mundo Deportivo, Atletico đang thuyết phục Griezmann và đại diện của cầu thủ này tạo điều kiện cho CLB tăng điều khoản phá vỡ hợp đồng lên cao hơn mức hiện tại. Cụ thể là bao nhiêu? 175 triệu bảng, tức gấp đôi.
Xét trên tất cả các phương diện, đây rõ ràng là một đề nghị khiếm nhã. Bởi việc tăng mức phí chuộc hợp đồng chỉ đem lại lợi ích cho Atletico trong khi lại đẩy Griezmann vào thế kẹt. Các đối tác đang theo đuổi Griezmann, như Barca, Real Madrdi, PSG hay M.U chắc chắn sẽ phải cân nhắc chi phí bỏ ra có nguy cơ tăng gấp đôi.
Tất nhiên, hầu như chắc chắn Atletico sẽ phải “tặng” Griezmann một khoản lót tay kha khá song hành với đề nghị tăng số tiền chuộc hợp đồng giữa anh vào CLB để đảm bảo các bên cùng có lợi.
“Trái bóng” quyết định, dĩ nhiên, vẫn trong chân Griezmann. Nếu anh quyết đi, thì chuyện chèo kèo này của Atletico khó thành hiện thực. Còn nếu Griezmann hám chút lợi trước mắt (nhưng cũng đồng nghĩa khiến chuyện rời Madrid khó khăn hơn) thì cũng khó nói trước.
Chờ câu trả lời của Griezmann!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.