Aubameyang sẽ tạo ra khác biệt lớn ở trận derby London

09/02/2018 20:15 GMT+7

Tối mai, Premier League vòng 27 sẽ khởi tranh với trận đại chiến thành London giữa Tottenham và Arsenal.

Trong bối cảnh đội đang đứng thứ 4 - Chelsea đang sa sút mạnh còn khoảng cách giữa Tottenham và Arsenal chỉ là 4 điểm thì đội thắng trong trận derby thứ Bảy sẽ tiến một bước quan trọng trong cuộc đua Top 4.
Các tân binh mới gia nhập Arsenal trong kì chuyển nhượng tháng 1.2018 chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm nhiều nhất, bởi đây là trận chiến lớn đầu tiên của họ trong màu áo “Pháo thủ”.

tin liên quan

Hàng công mới mang lại hy vọng cho Arsenal
Aaron Ramsey lần đầu tiên tại Premier League ghi tới 3 bàn thắng trong một trận đấu. Tân binh Henrikh Mkhitaryan cũng có riêng cho mình một hat-trick, với 3 pha kiến tạo giúp đồng đội lập công trong ngày Arsenal đè bẹp Everton.
Nếu như Henrikh Mkhitaryan đã có trải nghiệm đối đầu với Tottenham ở Premier League, trong giai đoạn khoác áo Manchester United thì đây mới là lần đầu tiên của Pierre Aubameyang.
Chính xác là lần đầu tiên Aubameyang đụng độ Tottenham ở Premier League bởi vài tháng trước, khi còn đá cho Dortmund tiền đạo người Gabon từng có cơ hội chạm trán đối thủ này rồi.
Vòng bảng Champions League 2017-2018, Tottenham và Dortmund, đội bóng cũ của Aubameyang cùng chung bảng H (với Real Madrid). Tiền đạo người Gabon đá chính và đá trọn 90 phút ở cả 2 lượt đi-về đối đầu với Tottenham.
Dortmund thua Tottenham ở cả 2 lượt, 1-3 ở London và 1-2 khi có lợi thế sân nhà bởi họ không tài nào khóa được chân sút Harry Kane, tác giả của 3 bàn thắng và 1 pha kiến tạo thành bàn. Ở trận lượt về tại Signal-Iduna, Aubameyang chính là tác giả bàn danh dự cho Dortmund.
Aubameyang từng chọc thủng lưới Tottenham khi còn khoác áo Dortmund AFP
Giờ Aubameyang đang đứng trước cơ hội phá lưới Tottenham thêm ít nhất một lần nữa, nhưng là cho Arsenal, trong trận derby London đầu tiên của anh trng sự nghiệp.
Ở trận ra mắt thắng đậm Everton 5-1, Aubameyang đã cho thấy khả năng hòa nhập cực nhanh của anh vào lối chơi của “Pháo thủ”, thậm chí còn có 1 pha ghi bàn ở đẳng cấp rất cao.
Nếu tính cả giai đoạn khoác áo Dortmund nửa đầu mùa giải 2017-2018, Aubameyang đang sở hữu tổng cộng 14 bàn thắng ở giải VĐQG. Hiệu suất “nổ súng” của tiền đạo 28 tuổi là 107 phút/bàn, chỉ kém chút ít so với thành tích của Harry Kane (97 phút/bàn).
Một chi tiết khác đáng chú ý, khi so sánh tân binh Arsenal và ngôi sao số 1 phía Tottenham là ở chỗ: Aubameyang cần ít hơn số lần dứt điểm để có 1 bàn thắng (4,3 cú sút) so với Kane (6,6).
Màn trình diễn của Auba, không nghi ngờ gì nữa, sẽ đóng vai trò quyết định để Arsenal đặt dấu chấm hết cho 3 mùa giải Premier League liên tiếp chỉ hòa và thua ở “sào huyệt” của Tottenham.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.