Bale là người vui nhất khi Zidane từ chức

02/06/2018 19:30 GMT+7

Sau ngày Zinedine Zidane tổ chức họp báo công bố quyết định chia tay Real Madrid, hầu như tất cả các cầu thủ vừa cùng ông giành chức vô địch Champions League năm thứ 3 liên tiếp đều gửi lời tri ân tới HLV người Pháp.

Nhưng có 1 ngôi sao của Real không thể hiện bất kì thái độ nào, một cách công khai, về sự kiện Zindane từ chức. Và đấy là Gareth Bale, người hùng ghi 2 bàn thắng trong trận chung kết Champions League tại Kiev cuối tuần trước.
Theo nhận định của tờ Marca, với việc Zidane rời đi, người… mừng nhất trong dàn sao Real vừa lên đỉnh châu Âu, chính là Bale.
Sở dĩ Bale muốn rời Real (và anh đã nói điều này ngay sau trận chung kết Champions League) là bởi ngôi sao người xứ Wales không nhận được sự đảm bảo từ Zidane, cho cơ hội ra sân thường xuyên trong đội hình xuất phát CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.
Mùa giải vừa qua, một phần vì lý do chấn thương, phần khác là bởi những quyết định kĩ-chiến thuật của Zidane, nên Bale không được ra sân nhiều. Tổng cộng Bale có 20 trận đá chính ở La Liga nhưng bị thay ra tới 10 lần, chưa kể 6 trận vào sân từ ghế dự bị.
Tình hình tại Champions League còn tệ hơn khi Bale chỉ ra sân vỏn vẹn 296 phút trong tổng số 1170 phút sau 13 trận của Real. Tính từ vòng knock-out, Bale không chơi trận nào quá 45 phút và vào sân thay người 6/7 trận.
Zidane đã ra đi và Bale không cần phải rời Real Madrid nữa Reuters
Với cầu thủ giữ kỉ lục đắt giá nhất lịch sử CLB và đầy tham vọng như Bale thì thực tế này là điều không thể chấp nhận được, bất chấp anh đã khép lại Champions League 2017-2018 với tư cách là người hùng.
Nhưng giờ Zidane, người duy nhất ngăn cản cơ hội đá chính của Bale - đã chủ động “rút” trước thì ngôi sao rõ ràng chẳng còn lý do gì để nhất quyết đòi chia tay Bernabeu nữa.
Việc Real Madrid đang coi Mauricio Pochettino là ứng viên số 1 kế nhiệm vị trí HLV trưởng Zidane để lại cũng có thể coi là tin tốt cho Bale. Bởi giữa Bale và Pochettino, trong trường hợp HLV người Argentina cập bến Bernabeu, sẽ có 1 điểm chung: đều đến từ Tottenham.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.