Bán kết Champions League: Kịch bản nào xảy ra?

13/04/2018 14:30 GMT+7

Lần đầu tiên kể từ khi giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu chuyển sang tên gọi Champions League đã có đến 3 đội vô địch nhiều nhất Cúp C1 trước đây và Champions League (tính từ năm 1992) cùng góp mặt ở một vòng bán kết.

Đó là Real Madrid của Tây Ban Nha có tổng cộng 12 chức vô địch và đứng  đầu, kế đến là Liverpool (Anh) và Bayern Munich (Đức) đều cùng có 5 lần vô địch xếp vị trí thứ 3 danh sách những đội vô địch nhiều nhất (xếp thứ 2 là AC Milan có 7 lần vô địch). Tính tổng cộng 3 CLB này thì đã có đến 22 chức vô địch Cúp C1/Champions League.

Bayern và Real tái ngộ? AFP

Trong khi đó, đội còn lại là AS Roma (Ý) chưa có chức vô địch Cúp C1/Champions League nào, khi chỉ 1 lần đoạt ngôi á quân vào năm 1984 (thua chính Liverpool hiện có mặt ở vòng bán kết mùa này trong trận chung kết Cúp C1 mùa 1983-1984 với tỷ số 2-4 sau loạt sút luân lưu 11m, hòa 1-1 trong giờ đấu chính thức).

Real và Bayern là 2 đội có nhiều duyên nợ với nhau tại Cúp C1/Champions League AFP

Vì vậy, cuộc hội ngộ lần này cực kỳ thú vị khi Real, Bayern và Liverpool đều muốn chứng minh giá trị của mình với suất đá trận chung kết tại Kiev, Ukraina ngày 26.5 tới để hy vọng gia tăng thành tích vô địch của mình. Nhưng AS Roma cũng muốn ghi dấu ấn của mình tại đấu trường châu Âu bằng 1 chức vô địch để lưu danh sử sách sau khi có cú lội ngược dòng kinh điển loại ứng viên vô địch số 1 là Barcelona ở vòng tứ kết.

Ngoài ra, một điều thú vị nữa là vòng bán kết giải Champions League năm nay khá giống với vòng bán kết mùa giải Cúp C1 mùa 1980-1981 khi đó cũng có 3 đội Real, Bayern và Liverpool vào bán kết cùng 1 CLB của Ý khi đó là Inter Milan, còn lần này là AS Roma. Theo tờ Marca (Tây Ban Nha), cũng rất dễ xảy ra tình huống như mùa giải 1980-1981 khi các cặp bán kết sẽ là Liverpool đụng Bayern còn Real lần trước gặp Inter thì nay sẽ đụng độ AS Roma. Cũng ở mùa giải 1980-1981, trận chung kết là cuộc đấu giữa Real và Liverpool đầy hấp dẫn, chung cuộc đội bóng Anh thắng 1-0 để đăng quang. Liệu lịch sử sẽ lập lại?

Roma (trái) cũng muốn xưng bá ở Champions League sau khi loại Barcelona AFP

Theo thể thức LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp đấu vòng bán kết giống như ở vòng tứ kết, tức là bốc thăm ngẫu nhiên, không xếp hạt giống và các đội cùng quốc gia đều có thể gặp nhau. Vì thế mọi tình huống đều có thể xảy ra.

Tuy nhiên, nếu xảy ra cuộc gặp sớm giữa Real và Bayern ở bán kết thì đây sẽ là cuộc đấu “chung kết sớm”. Real và Bayern là 2 đội có duyên nợ nhiều nhất ở Cúp C1/Champions League, tính đến nay 2 đội này đã đụng độ nhau đến 24 trận và kết quả chia đều, khi Real thắng 11, Bayern cũng thắng 11 và 2 trận còn lại hòa. Hoặc cũng có thể xảy ra cuộc đấu sớm giữa Real và Liverpool cũng là một trận “chung kết sớm”. Giữa Real và Liverpool gặp nhau 5 trận với phần thắng 3 trận thuộc về đội bóng Anh, còn đại diện Tây Ban Nha thắng 2.

Real (trái) đang là ứng viên vô địch số 1 sau khi Barcelona bị loại AFP

Kịch bản nào sẽ xảy ra ở vòng bán kết Champions League mùa này chỉ có thể được giải đáp trong buỗi lễ bốc thăm bắt đầu diễn ra từ lúc 17 giờ chiều ngày 13.4 (giờ VN), tại Nyon, Thụy Sĩ và được Thể Thao Thanh Niên trực tiếp.

Ở bán kết, các trận lượt đi diễn ra ngày 24 và 25.4, lượt về ngày 1 và 2.5 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.