Báo chí Ý sốc trước 'thảm họa' của tuyển quốc gia

14/11/2017 09:05 GMT+7

Hầu hết các tờ báo hàng đầu của Ý đều có cùng nhận định việc tuyển quốc gia lần đầu tiên sau 60 năm vắng mặt ở World Cup là một 'thảm họa'.

Trận hòa 0-0 khiến tuyển Ý bị loại khỏi World Cup 2018 với tổng tỷ số 0-1 sau 2 lượt trận đi và về (Ý thua 0-1 ở trận lượt đi trên sân Thụy Điển). Tờ nhật báo thể thao Gazzetta dello Sport cay đắng với lời bình sau khi tuyển Ý bị Thụy Điển cầm chân trước sự cổ vũ của 74 ngàn khán giả nhà trên sân San Siro: “Những cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc, thiếu một chút may mắn và không có bàn thắng trong 180 phút trước người Thụy Điển, những người sẽ đến Nga. Nhiều lời chỉ trích sau khi tuyển quốc gia bị từ chối một quả phạt 11m nhưng đối thủ của chúng tôi đáng ra được hưởng hai quả phạt như thế”.
Trong khi đó, tờ thể thao hàng đầu khác của Ý là Corriere dello Sport chạy dòng tít “Ý bị loại khỏi World Cup” và nhấn mạnh rằng người hâm mộ sẽ rất đau đớn khi chứng kiến tuyển quốc gia đứng bên lề trong dịp ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khởi tranh ở Nga vào tháng 6 năm tới.
HLV Gian Piero Ventura được lưu danh vào một trong những nỗi thất vọng ê chề nhất của lịch sử bóng đá Ý AFP
“Chỉ vài tháng nữa, chúng tôi sẽ xem World Cup với lần đầu tiên trong 60 năm tuyển quốc gia đứng ngoài cuộc. Đó là một sự xấu hổ và không thể tha thứ và là một vết bẩn không bao giờ xóa được. Kết thúc rồi! bi kịch, thảm họa”, nhật báo Corriere dello Sport bày tỏ sự thất vọng ê chề trong một bài bình luận. Tờ báo này còn mỉa mai rằng họ thừa nhận bóng đá Ý đang trong một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhưng không thể vì thế mà kém cỏi hơn Thụy Điển và Thụy Sỹ.
Trang thể thao trực tuyến La Repubblica bày tỏ sự thất vọng qua một bài viết với tiêu đề “Tạm biệt Nga!” trong khi tờ La Stampa ở Turin chỉ trích thẳng cú sốc của tuyển quốc gia rằng: “Thảm hoạ cho bóng đá Ý, chúng tôi sẽ không đến World Cup”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.