Barcelona cay đắng trở lại mặt đất với trận thua Deportivo

13/03/2017 00:08 GMT+7

Đang ở trên mây sau cuộc lội ngược dòng lịch sử trước PSG ở Champions League, Barcelona đã phải trở lại mặt đất khi bất ngờ thua 1-2 trên sân Deportivo, đối thủ ưa thích của họ.

Hồi giữa tuần qua, Barcelona đã làm nên một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất trong lịch sử Champions League. Đội bóng xứ Catalan để thua PSG 0-4 ở lượt đi vòng knock-out nhưng đã giành quyền đi tiếp sau khi thắng lại đối thủ 6-1 trong trận lượt về.
Không cần phải nói thì cũng biết rằng tinh thần của các cầu thủ Barcelona đã lên rất cao sau chiến thắng này. Đó là một chuỗi thành tích tiếp nối khi thầy trò Luis Enrique thu ngắn cách biệt với Real Madrid ở La Liga xuống còn 1 điểm và giành quyền vào bán kết Cúp Nhà vua.
Lúc này, người xứ Catalan lại đang mơ về một cú ăn ba. Nếu điều đó thành hiện thực thì HLV Enrique sẽ có một lời chia tay đẹp khi rời khỏi Barcelona vào cuối mùa giải này. 
"Vào cuối tuần này, tất cả những gì tôi quan tâm là phong độ của Deportivo, bất chấp những gì chúng tôi vừa trải qua. Chúng tôi đủ kinh nghiệm để biết rằng sẽ là nguy hiểm như thế nào nếu không cẩn thận trong trận đấu sắp tới. Mọi thứ đều đang để ngỏ. Chỉ có thực tế là Barcelona có cơ hội ở cả 3 đấu trường và chúng tôi cần phải giữ sự tập trung", ESPN dẫn lời HLV Enrique.
Trước thềm trận đấu trên sân Deportivo, Barcelona được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. Các học trò của HLV Enrique đã ghi vào lưới đội chủ sân Riazor đến 21 bàn trong 4 lần gặp nhau gần đây. Hiệu suất ghi bàn trong thời gian gần đây của đội bóng xứ Catalan cũng là rất đáng nể: ghi 17 bàn trong 3 trận.
HLV Pepe Mel tự tin trước cuộc tiếp đón Barcelona AFP
Trong hoàn cảnh đó, HLV Pepe Mel, người mới được ban lãnh đạo Deportivo bổ nhiệm trong thời gian gần đây vẫn lên giọng cảnh cáo đối thủ.
"Các cầu thủ Deportivo biết rằng trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi có một đội hình với thể lực sung mãn. Barcelona sẽ đến đây với tâm lý đang ở trên mây. Có thể họ nghĩ rằng họ giỏi hơn chúng tôi nhưng chúng tôi cũng có sự tự tin của mình", AS dẫn lời HLV Pepe Mel.
Barcelona sẽ bước vào trận đấu này mà không có sự phục vụ của 2 hậu vệ là Alex Vidal và Jeremy Mathieu. Trong khi đó, danh sách thi đấu của Deportivo nhiều khả năng sẽ không có tiền vệ Guilherme và 2 cầu thủ chạy cánh Marlos Moreno, Gael Kakuta.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.