Barcelona đại thắng, qua mặt Real Madrid ở La Liga

02/03/2017 07:31 GMT+7

Chiến thắng 6-1 trước Sporting Gijon ở loạt trận vòng 25 La Liga đã giúp Barcelona qua mặt Real Madrid, đội bị Las Palmas cầm hòa 3-3, để đứng đầu bảng xếp hạng.

Trong loạt trận diễn ra rạng sáng nay (2.3, giờ VN), không như những gì phát biểu trước trận đấu, HLV Luis Enrique đã tung ra sân đội hình mạnh nhất cho cuộc tiếp đón Sporting Gijon. Bộ ba Lionel Messi - Luis Suarez - Neymar vẫn có mặt trên hàng công và giúp cho đội chủ sân Nou Camp có một trận đấu thăng hoa.
Messi chính là người mở tỷ số cho Barcelona ở phút thứ 9 bằng một pha đánh đầu khéo léo đưa bóng qua khỏi tầm với của thủ môn Ivan Cuellar. Chỉ sau đó 2 phút, Juan Rodriguez đã tự đưa bóng vào lưới nhà, giúp cho đội bóng xứ Catalan nhân đôi cách biệt.
Các khán giả có mặt trên sân Nou Camp có chút lo lắng khi Carlos Castro rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Sporting Gijon ở phút 21. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà đội khách có thể làm được trong trận đấu này. Bởi trong khoảng thời gian còn lại, khung thành của họ liên tục bị Barcelona bắn phá.
Neymar (giữa) cũng có tên trên bảng tỷ số AFP
Suarez là người nâng tỷ số lên thành 3-1 cho Barcelona ở phút 27 trong một tình huống dứt điểm ở góc hẹp. Sang hiệp 2, lần lượt Francisco Alcacer, Neymar và Ivan Rakitic là những người ghi bàn, khép lại chiến thắng đậm cho đội bóng xứ Catalan.
Trong khi đó, trận đấu cùng giờ, Real Madrid đã nhận một cú sốc khi bị đối thủ dưới cơ cầm hòa 3-3 ngay tại Bernabeu.
Isco là người mở tỷ số cho Real Madrid AFP
Real Madrid thậm chí còn khởi đầu tốt hơn Barcelona khi có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 8 nhờ công của Isco. Những tưởng đó sẽ là tiền đề để các học trò HLV Zinedine Zidane dội một cơn mưa bàn thắng vào lưới Las Palmas.
Thế nhưng, chỉ 2 phút sau khi bị thủng lưới, Las Palmas đã gỡ hòa nhờ công của Carlos Castro. Bàn thắng đó như một gáo nước lạnh dội vào các cầu thủ Real Madrid, khiến họ thi đấu bế tắc.
Chiếc thẻ đỏ dành cho Bale đã khiến Real Madrid rơi vào thế khó khăn AFP
Không những vậy, khi hiệp 2 bắt đầu mới được 2 phút, Gareth Bale đã gây khó khăn cho Real Madrid khi nhận liên tiếp 2 thẻ vàng chỉ trong vòng 1 phút và bị truất quyền thi đấu. Chơi thiếu người, Real Madrid đã bị thủng lưới 2 bàn ở các phút 56 và 59 khi Jonathan Viera cùng Kevin Prince-Boateng lập công cho Las Palmas. 
Ronaldo lấy lại 1 điểm danh dự cho Real AFP
Dù vậy, trong tình thế khó khăn, Real Madrid vẫn có người biết cách tỏa sáng. Cristiano Ronaldo một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của mình đối với đội bóng Hoàng gia. Siêu sao người Bồ Đào Nha lập một cú đúp ở các phút 86 và 89, giúp đội nhà lấy lại 1 điểm danh dự.
Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để Real Madrid giữ ngôi đầu bảng La Liga. Barcelona đã chính thức qua mặt "Kền kền trắng" khi có 57 điểm, hơn đối thủ 1 điểm. Giờ đây thầy trò Zidane chỉ có thể đòi lại ngôi đầu nếu thắng Celta Vigo trong trận đấu bù.
Kết quả các trận đấu:
Barcelona 6 - 1 Sporting Gijon
Osasuna 1 - 4 Villarreal
Celta Vigo 2 - 2 Espanyol
Granada 2 - 1 Alaves
Real Madrid 3 - 3 Las Palmas
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.