Barcelona & danh sách thanh lý hàng loạt trong tháng 1

11/01/2018 19:10 GMT+7

Tính đến thời điểm này của mùa giải 2017-2018, Barcelona chính là CLB gắn với những thương vụ đình đám nhất.

Barcelona bán cầu thủ với giá đắt nhất thế giới (Neymar - 222 triệu euro) còn ở chiều ngược lại họ cũng sở hữu 2 cái tên đứng sau Neymar trong top 3 đắt nhất (Coutinho & Dembele).
Trong 2 kỳ chuyển nhượng hè 2017 và tháng 1.2018, không CLB nào chi nhiều như Barcelona, với tổng phí cho hạng mục mua cầu thủ lên tới 312 triệu euro. Thế nên, không ngạc nhiên, khi ban lãnh đạo Barca đang lên danh sách bán cầu thủ trong phần còn lại của “phiên chợ mùa đông”.

tin liên quan

Số áo nào cho Coutinho tại Barcelona?
Philippe Coutinho đã chính thức ra mắt CLB mới Barcelona, sau khi hoàn tất thương vụ chuyển nhượng có tổng giá trị lên tới 142 triệu bảng từ Liverpool.
Hôm qua, nhật báo thể thao Sport của Tây Ban Nha và tờ Mirror (Anh) đều đồng loạt đưa tin rằng Barca sẵn sàng đẩy đi 6 cái tên trong tháng 1. Bao gồm: các hậu vệ Javier Mascherano, Aleix Vidal, bộ ba tiền vệ Arda Turan, Rafinha, Andres Gomes và cầu thủ tấn công cánh Gerard Deulofeu.
Đầu tiên là trường hợp của Mascherano, người sẽ hết hạn hợp đồng với Barcelona vào cuối tháng 6 tới. Đích đến của Mascherano là Hebei China Fortune, 1 CLB hàng đầu của giải Super League Trung Quốc, nơi sẽ mang lại cho tiền vệ này cơ hội thi đấu thường xuyên và rất nhiều tiền.
Dự kiến Barca sẽ chỉ thu về khoảng 5-6 triệu euro nếu để Mascherano sang Trung Quốc nhưng thế vẫn còn hơn là chẳng được gì. Thêm nữa, với việc Mascherano rời Nou Camp thì số áo 14 của anh sẽ trống, mở ra cơ hội cho tân binh Coutinho sở hữu số áo này.
Turan không có nhiều cơ hội thi đấu AFP
Trường hợp thứ 2, Arda Turan, là cái tên hầu như chắc chắn sẽ rời Nou Camp trong tháng 1. Hiện Barcelona và phía CLB Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul Basaksehir đã chốt xong mức phí chuyển nhượng (khoảng 10 triệu euro) và nội trong tuần này Turan sẽ chính thức ra mắt đội bóng mới.
Turan gia nhập Barca hồi tháng 7.2015 với mức phí 34 triệu euro từ Atletico nhưng vì chấn thương cùng nhiều nguyên nhân khách quan khác, anh không đóng góp đáng kể tại Nou Camp. Turan, rõ ràng, là một thương vụ thất bại trên tất cả các phương diện của Barca.
Deulofeu, trong khi đó, là 1 trường hợp đặc biệt. Anh trưởng thành từ lò đào tạo Barca nhưng liên tục bị đem cho mượn trước khi Barca bán cho Everton năm 2015. Hồi hè vừa qua, Barca sử dùng điều khoản mua lại Deulofeu trong hợp đồng đã ký với Everton để đưa cầu thủ này trở lại Nou Camp.
Deulofeu không còn cơ hội khi Coutinho xuất hiện và Dembele bình phục chấn thương AFP
Tuy nhiên, sự xuất hiện của Coutinho và việc Dembele đã bình phục chấn thương khiến cơ hội đá chính của Deulofeu bị thu hẹp. Barca cũng không cho thấy dấu hiệu muốn tạo điều kiện cho cầu thủ này. Hiện có vài CLB ở Serie A đã đánh tiếng với Barca về trường hợp của Deulofeu.
Andre Gomes và Rafinha có lẽ là 2 món hàng bán được giá nhất của Barca vào thời điểm này. Hiện Rafinha đang là mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Arsenal, CLB vừa chia tay tiền vệ trụ Coquelin. Trong khi đó, Gomes trong tầm ngắm của nhiều CLB Premier League và La Liga. Nếu bán thành công cặp đôi này, dự kiến Barca sẽ thu về khoảng 50-60 triệu euro.
Riêng “ca” của Aleix Vidal thì hơi khó cho Barca. HLV Valverde vẫn muốn giữ hậu vệ đa năng này để làm phương án dự phòng. Vidal thì cần rời Nou Camp để tìm kiếm cơ hội thi đấu thường xuyên tuy nhiên hiện mới chỉ có CLB cũ Sevilla là tỏ ý muốn cầu thủ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.