Barcelona làm nên lịch sử với trận đại thắng PSG

09/03/2017 06:35 GMT+7

Barcelona đã cho thấy trong bóng đá không có điều gì là không thể xảy ra khi giành chiến thắng 6-1 trước PSG trong trận lượt về vòng knock-out Champions League để giành quyền vào tứ kết.

Trước thềm trận lượt về vòng knock-out Champions League diễn ra rạng sáng nay (9.3, giờ VN), không nhiều người tin rằng Barcelona có thể lật ngược tình thế trước PSG sau khi đã để thua 0-4 trong trận lượt đi. Tuy nhiên, HLV Luis Enrique và các học trò lại có một niềm tin mãnh liệt rằng họ sẽ làm nên lịch sử.
HLV Enrique đã nói trong cuộc họp báo trước trận đấu rằng nếu như PSG có thể ghi 4 bàn thì Barcelona sẽ ghi 6 bàn. Và những lời phát biểu của nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã trở thành hiện thực.
Barcelona đã khởi đầu trận đấu một cách mạnh mẽ. Luis Suarez mở tỷ số cho đội bóng xứ Catalan ngay ở phút thứ 3, mang lại hy vọng lớn lao về một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục cho các CĐV có mặt trên sân Nou Camp. Niềm tin đó càng được củng cố sau khi Layvin Kurzawa đá phản lưới nhà ở cuối hiệp 1 và Lionel Messi đá thành công quả phạt đền ở phút 50.
Cavani ghi bàn cho PSG, đẩy Barcelona vào thế khó khăn AFP
Tuy nhiên, đến phút 62, khó khăn đã đến với Barcelona khi Edinson Cavani ghi bàn cho PSG. Bàn thắng đó thực sự là một đòn giáng mạnh vào các cầu thủ chủ nhà bởi họ cần phải ghi thêm 3 bàn thắng nữa thì mới có thể giành quyền đi tiếp.
Thế trận diễn ra giằng co khi Barcelona dồn toàn lực lên tấn công còn PSG co cụm phòng thủ nhằm bảo đảm cho khung thành không bị thủng lưới thêm. Thời gian cứ trôi đi trong sự sốt ruột của đám đông CĐV trên sân Nou Camp và khi người ta đã nghĩ đến việc đội chủ nhà bị loại thì Neymar lên tiếng.
Neymar giữ lời khi lập một cú đúp AFP
Trước trận đấu này, báo chí Tây Ban Nha cho biết tiền đạo người Brazil đã nói với đồng đội là anh sẽ ghi 2 bàn vào lưới PSG. Quả thật, Neymar không nói suông. Chân sút 25 tuổi lập công ở phút 88, nâng tỷ số lên thành 4-1 cho Barcelona khi thực hiện thành công một pha đá phạt trực tiếp.
Niềm vui vỡ òa với các cầu thủ Barca sau khi Roberto ghi bàn AFP
Sau đó 2 phút, Marquinhos phạm lỗi với Suarez trong vùng cấm địa và Neymar tiếp tục đá chính xác quả phạt đền. Đến phút bù giờ thứ 5, tiền đạo người Brazil có pha tạt bóng thuận lợi giúp Sergi Roberto hoàn tất màn lội ngược dòng lịch sử cho Barcelona.
Sau khi mùa giải này kết thúc, HLV Enrique sẽ rời khỏi Barcelona. Tuy nhiên, chắc chắn người ta sẽ còn nhớ đến ông rất lâu khi đã cùng đội bóng xứ Catalan tạo nên một chiến tích lịch sử.
Kết quả các trận đấu:
Barcelona 6 - 1 PSG (chung cuộc: 6-5)
Dortmund 4 - 0 Benfica (chung cuộc 4-1)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.