Barcelona - Real Madrid: Vấn đề của người Catalan

13/08/2017 15:57 GMT+7

Barcelona và Real Madrid đều mất một cầu thủ quan trọng, nhưng tình hình của đội chủ nhà là khó khăn hơn rất nhiều.

Vụ chuyển nhượng thế kỷ mang tên Neymar giúp Barca có một số tiền khổng lồ nhưng đồng thời cũng để lại lỗ hổng cực lớn. Cho đến thời điểm này, Barca vẫn chưa có cách nào khỏa lấp vị trí mà Neymar để lại.
Hàng loạt ngôi sao đẳng cấp được chú ý, Paulo Dybala, Philippe Coutinho, Ousmane Dembele, Antoine Griezmann đều đã nằm trong danh sách chuyển nhượng của Barca. Nhưng đêm nay, người được chọn để đá với Lionel Messi và Luis Suarez trên hàng công trong trận lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha nhiều khả năng chính là Gerard Deulofeu.
Barca hướng đến trận đấu này không chỉ để đánh giá sức mạnh khi không có Neymar, họ còn cho tân HLV Ernesto Valverde một bài kiểm tra cực khó trong trận đấu chính thức đầu tiên. Ở những trận giao hữu tiền mùa giải, thành tích của ông là toàn thắng, trong đó có cả trận thắng Real Madrid.
Dù Barca đang có một lỗ hổng và vài vấn đề trong nội bộ, họ vẫn được thành Keylor Navas đánh giá rất cao. Trước trận đấu này, anh chia sẻ: “Mất Neymar không đồng nghĩa với việc Barca sẽ mất đi sức mạnh của mình. Họ có một lối chơi rõ ràng. Hai trận đấu sắp tới sẽ có rất nhiều bất ngờ xảy ra và chúng chỉ được quyết định bằng những chi tiết rất nhỏ.”
Nhưng đây chỉ là một lời phát biểu xã giao của Navas, bởi người Real đang vui hơn rất nhiều khi Barca mất Neymar. Sergio Ramos trước đó khẳng định “hàng thủ của chúng tôi sẽ gặp ít vấn đề hơn khi không có Neymar.” Mà Ramos là người rất thẳng thắn, câu nói của anh cũng đánh thẳng vào thực tế mà Real sẽ trải qua đêm nay.
Real Madrid (áo đen) vừa có chiến thắng trước M.U ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu AFP
Xét về phong độ lẫn sự ổn định ở những trận đấu chính thức, Real rõ ràng đang hơn hẳn Barca. Ở loạt trận giao hữu, họ thi đấu khá thờ ơ và không thắng nổi dù chỉ một lần. Nhưng tới Siêu Cúp châu Âu, Real gần như lột xác và chơi hoàn toàn áp đảo Manchester United.
Điểm yếu duy nhất của Real chính là việc mất đi Luka Modric vì án treo giò. Chiếc thẻ vàng từ tận năm 2014 đã khiến anh không thể góp mặt ở trận lượt đi nhưng Isco có thể được chọn để thay thế. Bù lại, Cristiano Ronaldo đã sẵn sàng ra sân và nhảy múa tại Camp Nou. Đêm nay, Ronaldo, Isco và Gareth Bale nhiều khả năng sẽ tạo thành bộ ba chơi hỗ trợ cho Karim Benzema, trong khi Casemiro và Toni Kroos hợp thành cặp đôi trấn giữ khu vực trung tâm.
Modric là sự vắng mặt đáng chú ý nhất bên phía Real AFP
Đội hình Real không thay đổi nhiều so với mùa giải trước và cũng không có lí do lớn nào khiến họ thay đổi. Real quá ổn định với hầu hết những gương mặt đều đang ở độ chín của sự nghiệp.
Nhìn sang bên kia, một Barca có nhiều vấn đề và chưa hoàn toàn ổn định vì hàng loạt sự thay đổi. Real vẫn mạnh nhưng Barca đang tự suy yếu, lợi thế sân nhà đôi khi cũng không giúp họ quá nhiều điều trong cuộc đấu về thực lực đêm nay.
Siêu kinh điển không chỉ là một trận đấu đơn thuần, ngọn lửa thù hận trăm năm khiến hai đội quyết sống còn trong từng pha bóng. NHM Tây Ban Nha một lần nữa sống trong không khí nghẹt thở của El Clasico khi người Catalunya vẫn còn nhiều nỗi băn khoăn không thể lí giải.
Thông tin lực lượng:
Barca: Rafinha là người duy nhất bị chấn thương bên phía Barca. Andres Iniesta nghỉ tập một ngày nhưng vì lí do cá nhân, anh hoàn toàn đủ sức ra sân đêm nay.
Real: Modric bị treo giò. Ronaldo sẵn sàng ra sân sau khi đá 15 phút với Manchester United.
Thành tích đối đầu:
Barca thắng 4 và hòa 1 trong 5 trận gần nhất. Real thì chỉ có 2 chiến thắng và thua 3 trận.
Trong lịch sử 223 lần gặp mặt, Real vẫn nhỉnh hơn với 93 chiến thắng. Tuy nhiên, 6 lần đụng độ gần nhất, Barca thắng đến 4 trận và chỉ thua 1 lần.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.