Barcelona rơi điểm trên sân nhà nhưng Real Madrid cũng gây thất vọng

03/12/2017 07:30 GMT+7

Vòng 14 La Liga chứng kiến nhiều bất ngờ khi 2 ông lớn Barcelona và Real Madrid hòa thất vọng trước các đối thủ không được đánh giá cao là Celta Vigo cùng Bilbao.

Trở về Camp Nou đón tiếp Celta Vigo sau trận hòa chật vật trước Valencia, Barcelona vẫn không thể giành trọn vẹn 3 điểm. Thi đấu dưới sức và liên tiếp mắc sai lầm, đoàn quân Ernesto Valverde nên cảm thấy may mắn vì vẫn chưa nhận thất bại bẽ bàng.
Trận này, Lionel Messi tiếp tục thi đấu xông xáo và quyết liệt. Cuối cùng, sau 6 trận tịt ngòi, siêu sao người Argentina đã ghi bàn trở lại. Không chỉ Messi, Luis Suarez cũng giải tỏa được áp lực tâm lý khi có pha lập công cho đội chủ sân Camp Nou.

tin liên quan

Barcelona và mối lo khi Messi tịt ngòi
Barcelona vẫn đang đứng đầu bảng xếp hạng La Liga nhưng người hâm mộ đội bóng xứ Catalonia không khỏi lo lắng khi siêu sao Lionel Messi đang trải qua chuỗi 6 trận tịt ngòi.

Điều đáng nói là một lần nữa, Barca bị trọng tài xử ép. Sau trận hòa oan ức trước Valencia, ông vua áo đen tiếp tục từ chối bàn thắng của Suarez vì cho rằng anh đã rơi vào thế việt vị. Nếu không có sai lầm của tổ trọng tài, Barcelona đã không đánh rơi điểm trên chính sân nhà.

Mất 4 điểm sau 2 trận hoà liên tiếp, Barca còn mất cả Umtiti khi anh dính chấn thương rất nặng (có thể phải nghỉ 2 tháng). Thầy trò Valverde đang đối mặt với vô vàn khó khăn bởi chuyến làm khách trước một đối thủ khó chịu khác là Villarreal ở vòng 15 La Liga.
Suarez ghi bàn nhưng Barcelona vẫn chỉ có 1 điểm Reuters
Về phần Celta Vigo, họ đã chơi một trận đấu tuyệt vời vì không dễ gì cầm hòa được gã khổng lồ xứ Catalonia ngay ở Nou Camp. Lối đá phòng thủ phản công quá sắc bén của Celta Vigo liên tục khiến hàng thủ Barca chao đảo và Iago Aspas và Maximiliano Gomez là những người khiến mành lưới của đội chủ nhà phải rung lên.
Tương tự Barcelona, Real đã có chuyến làm khách khó khăn trên sân Athletic Bilbao. Với việc đại kình địch Barcelona bị cầm hòa ở trận đấu sớm, đội bóng Hoàng gia như được tiếp thêm động lực thi đấu. Tuy nhiên, suốt 90 phút chơi nhạt nhòa và không thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương, thầy trò Zidane lại ném đi một cơ hội để thu hẹp khoảng cách với Barcelona.
Ronaldo (phải) một lần nữa gây thất vọng Reuters
Liên tục ghi bàn trong 2 trận đấu gần nhất, Cristiano Ronaldo và Karim Benzema được trao cơ hội đá chính. Tạo không ít cơ hội lên khung thành đối phương nhưng bàn thắng vẫn ngó lơ bộ đôi tiền đạo Real.
Kiểm soát bóng lên đến 65%, tung ra 19 cú sút, dẫu vậy đội bóng của chiến lược gia người Pháp cũng chỉ có 4 cú sút trúng đích bằng với đối phương. Không chỉ vậy, đội trưởng Sergio Ramos lại báo hại đồng đội bằng chiếc thẻ vàng thứ hai ở phút 86.
Phía đội chủ sân San Mames cũng thi đấu không tốt hơn. Tuy nhiên, lối chơi áp sát và quyết tâm đã giúp Athletic Bilbao có 1 điểm quý báu trước ông lớn Real Madrid.
Với một trận hòa, “Los Blancos” vẫn thua Barca 8 điểm trên bảng xếp hạng (28 so với 36). Nếu tiếp tục thi đấu thiếu ổn định thế này, Real sẽ sớm giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch với “Blaugrana”.
Kết quả các trận đấu:
Barcelona 2 - 2 Celta Vigo
Atletico Madrid 2 - 1 Sociedad
Sevilla 2 - 0 Deportivo
Bilbao 0 - 0 Real Madrid
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.