Barcelona sẽ xây sân mới mang tên Johan Cruyff

26/03/2017 11:02 GMT+7

Barceloan đã lên kế hoạch tri ân huyền thoại Johan Cruyff sau rất nhiều những di sản mà ông đã để lại cho đội bóng xứ Catalan.

Barcelona đang chuẩn bị chuyển sân Mini Estadi thành sân tập của đội bóng. Trước đó, đây là sân nhà của Barcelona B và thỉnh thoảng được dùng vài trận cho đội nữ.
Thay vào đó, sân mới sẽ được xây dựng và lấy tên Estadi Johan Cruyff. Đích thân chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã xác nhận điều này. Ông cũng cho biết: “Cruyff đã phá vỡ mọi rào cản, ông là người đã khai sáng cho chúng tôi rất nhiều và chứng minh không gì là không thể.
Sự ra đi của ông là mất mát to lớn, không chỉ với người của Barca mà còn tất cả những ai yêu bóng đá”. Đây là một đoạn trích trong buổi thuyết trình của chủ tịch Barca, sau kỷ niệm một năm ngày mất của Johan Cruyff.
Huyền thoại người Hà Lan đã qua đời hồi năm ngoái ở tuổi 68 vì ung thư phổi. Ông gia nhập Barca từ Ajax năm 1973 và giúp đội bóng giành chức vô địch La Liga lần đầu tiên sau 14 năm. Ông là người đặt nền móng cho Barca mãi về sau này. "Thánh Johan" cũng là người dẫn dắt Barca đến chức vô địch châu Âu lần đầu tiên vào năm 1992.
Ông Bartomeu cho biết Barcelona sẽ có nhiều hoạt động tri ân Cruyff AFP
Chủ tịch Bartomeu cũng tiết lộ đội bóng sẽ giành không gian đặc biệt trong viện bảo tàng cho Johan Cruyff. Jordi, con trai của huyền thoại người Hà Lan cho biết gia đình sẽ tặng chiếc áo đấu cũ của cha mình và Quả bóng vàng của ông năm 1974 cho viện bảo tàng.
Phó chủ tịch Jordi Cardoner cũng cho biết CLB đang đề nghị hội đồng thành phố Barcelona đổi tên một trong những con đường kế cận sân Camp Nou thành Johan Cruyff.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.