Bất đồng với Arteta, Arsenal sẽ chọn Emery làm HLV

22/05/2018 08:05 GMT+7

Ban lãnh đạo Arsenal đã quyết định chọn Unai Emery làm HLV đội bóng sau khi không tìm được tiếng nói chung với cựu đội trưởng Mikel Arteta.

Theo Sport Mail, Emery sẽ được công bố là HLV của Arsenal trong vài ngày tới. Đây là một bất ngờ lớn khi trong những ngày qua, Arteta mới là ứng viên số 1 thay thế Arsene Wenger dẫn dắt "Pháo thủ". Những tưởng cựu cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ dẫn dắt đội chủ sân Emirates trong mùa bóng tới nhưng những bất đồng đã khiến anh không thể trở thành HLV của Arsenal.
Arteta muốn có toàn quyền trong công tác chuyển nhượng và nhân sự của Arsenal. Tuy nhiên, điều này đã không được ban lãnh đạo đội bóng chấp nhận. Đây chính là nguyên nhân khiến các bên không đến được với nhau.
Trong khi đó, Emery mới xuất hiện trong danh sách ứng viên làm HLV tại Arsenal sau khi hết hạn hợp đồng với PSG. Tuy nhiên, nhà cầm quân 46 tuổi đã gây ấn tượng với ban lãnh đạo các "Pháo thủ" khi có triết lý bóng đá phù hợp với đội bóng.
"Người hâm mộ luôn muốn có cảm xúc khi xem các trận bóng đá. Để làm điều đó, cần phải có một đội bóng chơi tấn công, cống hiến với khát khao chiến thắng, tinh thần chiến đấu mạnh mẽ. Có được điều đó, đội bóng sẽ mang đến cho người hâm mộ những trận đấu đầy cảm xúc", HLV Emery viết trong cuốn sách của ông.
Arteta chưa thể trở lại Arsenal trong vai trò HLV Reuters
Sport Mail cho biết HLV Emery sẵn sàng chấp nhận chi tiêu trong giới hạn mà ban lãnh đạo Arsenal đưa ra. Điều này khiến cho ông được giám đốc điều hành Ivan Gazidis "chấm". Nhiều khản năng, HLV người Tây Ban Nha sẽ được ký hợp đồng trong vài ngày tới.
HLV Emery cũng hơn hẳn Arteta về kinh nghiệm khi từng dẫn dắt Spartak Moscow, Sevilla và PSG. Trong 2 năm làm việc tại đội bóng thủ đô nước Pháp, ông đã mang về 5 danh hiệu. Dù vậy, việc thất bại ở Champions League đã khiến ông không được gia hạn hợp đồng. PSG đã ký hợp đồng với cựu HLV Dortmund là Thomas Tuchel để thay thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.