Bị Southampton cầm hòa, Man City 5 trận liền không biết mùi chiến thắng

23/10/2016 21:27 GMT+7

Manchester City (Man City) tiếp tục có một trận đấu gây thất vọng nữa khi bị Southampton cầm hòa 1-1 ngay tại Etihad trong trận đấu ở vòng 9 Premier League.

Man City đang có vấn đề trong thời gian gần đây. Sau 10 trận thắng liên tiếp hồi đầu mùa giải, đội chủ sân Etihad đã không thắng trong 4 trận gần đây. Điều đáng nói là trong 4 trận đấu đó, các học trò của HLV Guardiola để thủng lưới đến 10 bàn.
Điều đó cho thấy hàng thủ của Man City đang có vấn đề. HLV Guardiola sẽ càng đau đầu hơn khi Pablo Zabaleta sẽ không thể góp mặt trong cuộc tiếp đón Southampton vì chấn thương. Bacary Sanga cũng không thể thi đấu sau khi bị chấn thương gân khoeo. Việc mất cả 2 hậu vệ phải cùng lúc là điều chẳng dễ chịu chút nào.

tin liên quan

Pep Guardiola: ‘Man City sẽ thắng 6 trận liên tiếp’
HLV người Tây Ban Nha hiện đang rất lo lắng với chuỗi 4 trận không thắng của Man City. Tuy vậy, Pep Guardiola vẫn mong người hâm mộ yên lòng vì chủ sân Etihad đang chuẩn bị thắng 6 trận liên tiếp.
Bên cạnh đó, tâm lý của các cầu thủ Man City chắc chắn cũng sẽ bị ảnh hưởng khi trải qua 4 trận không thắng, đặc biệt là thất bại 0-4 mất mặt trước Barcelona. Vấn đề mà HLV Guardiola cần làm vào lúc này là tìm cách để đội nhà trở lại con đường chiến thắng nhằm lấy lại tinh thần cho các học trò.
Southampton, đối thủ của Man City trong trận đấu sắp tới cũng vừa thua ở đấu trường châu Âu khi nhận thất bại 0-1 trước Inter tại vòng bảng Europa League. Dù vậy, ở Premier League, đội bóng này không thua trong 4 trận gần đây.
Ở trận đấu sắp tới, theo Sky Sports, nhiều khả năng tiền đạo Sergio Aguero sẽ được HLV Guardiola đưa trở lại đội hình xuất phát. Ở trận thua Barcelona, tiền đạo người Argentina bị đẩy lên băng ghế dự bị và có thông tin cho rằng chiến lược gia 45 tuổi đang chuẩn bị kế hoạch đẩy Aguero đi.
Aguero cần phải nhanh chóng cải thiện phong độ AFP
Công bằng mà nói thì Aguero cũng có vấn đề trong thời gian gần đây. Tiền đạo này đã liên tục đá hỏng phạt đền và điều đó cho thấy anh đang chịu một áp lực tâm lý nào đó. 
Aguero đã là một công thần ở Man City trong những năm qua nhưng vị thế này có thể thay đổi khi Guardiola là người nắm quyền ở sân Etihad. Anh cần phải nắm bắt cơ hội chứng tỏ năng lực của mình, nếu không, vị trí của anh có thể sẽ bị Gabriel Jesus, người sẽ có mặt ở Etihad vào tháng 1.2017 chiếm mất.
Bên phía Southampton, tiền đạo Shane Long sẽ vắng mặt trong chuyến đi đến Manchester. Ryan Bertrand, Matt Targett và Cedric Soares là những người sẽ phải kiểm tra sức khỏe trước trận đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.