Bộ ba MSN lập công, Barcelona lật ngược tình thế trước Bilbao

12/01/2017 07:45 GMT+7

Bộ ba Lionel Messi - Luis Suarez - Neymar đều có tên trên bảng tỷ số, giúp Barcelona giành chiến thắng 3-1 trước Bilbao trong trận lượt về vòng 16 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Trước khi bước vào trận lượt về vòng 16 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha trên sân Nou Camp vào rạng sáng nay (12.1, giờ VN), Barcelona chịu áp lực rất nặng nề. Đội bóng xứ Catalan đã để thua Bilbao với tỷ số 1-2 hồi tuần trước.
Tại La Liga, Barcelona cũng đang kém Real Madrid 5 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Thầy trò HLV Luis Enrique bị chỉ trích khi chưa thắng trận nào kể từ đầu năm mới 2017.

tin liên quan

Bilbao sẽ thử thách ý chí của Barcelona
Dẹp bỏ mọi cảm giác khó chịu để tiến lên hay bị khủng hoảng vùi lấp, 90 phút tiếp Bilbao có ý nghĩa rất quan trọng với Barcelona lúc này.
Trong những trận đấu gần đây, Barcelona đã bị các trọng tài xử không thật công bằng. Điều này tiếp tục lặp lại trong trận đấu rạng sáng nay. Phút 26, Andres Iniesta có pha chọc khe thông minh để Neymar thoát xuống dứt điểm thành công. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận khi các trọng tài cho rằng chân sút người Brazil đã rơi vào thế việt vị. Dù vậy, những pha quay chậm lại sau đó cho thấy đây lại là một quyết định sai lầm nữa của các trọng tài.
10 phút sau tình huống đó, Barcelona cũng có được bàn thắng mở tỷ số. Neymar là người kiến tạo cho Suarez tung ra cú volley làm tung lưới BIlbao. Đó là bàn thắng thứ 100 của chân sút người Uruguay kể từ khi anh chuyển đến thi đấu ở Nou Camp. Đó cũng là pha làm bàn thứ 300 của bộ ba MSN kể từ khi họ chơi bóng cùng nhau.
Suarez mở tỷ số cho Barcelona AFP
Bàn thắng đó cũng tháo bỏ phần nào áp lực đối với các cầu thủ Barcelona và họ có được bàn thắng thứ 2 khi hiệp 2 bắt đầu mới được 3 phút. Eneko Boveda phạm lỗi với Neymar trong vùng cấm địa và trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng một quả phạt đền. Đích thân tiền đạo người Brazil thực hiện thành công cú sút từ cự ly 11m để nhân đôi cách biệt cho đội nhà.
Neymar sút phạt đền thành công AFP
Đến lúc này, Bilbao mới bắt đầu phản kháng. Họ khiến cho các CĐV Barcelona phải sống trong lo lắng khi có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhờ công của Enric Saborit. Nếu tỷ số này được duy trì đến hết trận thì hai đội sẽ phải bước vào các hiệp phụ.
Messi một lần nữa giải cứu Barcelona AFP
Tuy nhiên, Messi đã không để điều đó xảy ra. Tiền đạo người Argentina một lần nữa trở thành cứu tinh của Barcelona khi thực hiện thành công cú sút phạt trực tiếp vào phút 77, ấn định chiến thắng cho đội bóng xứ Catalan.
Chiến thắng này giúp Barcelona giành quyền vào tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha khi vượt qua Bilbao với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.