Bóng đá Trung Quốc chiêu mộ 'phù thủy' Guus Hiddink

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/09/2018 19:47 GMT+7

HLV nổi tiếng người Hà Lan Guus Hiddink gần như chắc chắn sẽ đảm nhận vai trò vực dậy các tuyển bóng đá Trung Quốc như một phần nằm trong tham vọng đưa quốc gia này trở thành một thế lực của bóng đá thế giới.

Phía Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) xác nhận rằng cựu HLV tuyển Hà Lan sẽ gia nhập danh sách HLV các tuyển quốc gia nước này cùng đồng nghiệp danh tiếng người Ý Marcello Lippi. Nhà cầm quân 70 tuổi từng đưa Ý đăng quang World Cup 2006 đã được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Trung Quốc kể từ năm 2016 với mục tiêu nâng cao thành tích nhưng đội bóng này vẫn thất bại trong việc giành vé dự vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga và hiện đứng ở vị trí thứ 75 trên bảng xếp hạng FIFA.
“Mặc dù Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc không chính thức công bố, nhưng huấn luyện viên nổi tiếng Hiddink đã bắt đầu có những công tác sẵn sàng làm huấn luyện viên trưởng”, Tân Hoa Xã cho biết.
Theo AFP, nhà cầm quân 71 tuổi trên đã được phát hiện trên khán đài, ghi chép khi theo dõi trận đấu tuyển U.21 Trung Quốc thắng Myanmar 1-0 trên sân nhà hôm 4.9. Điều này cho thấy nhiều khả năng cựu HLV của CLB Chelsea sẽ được CFA chỉ định dẫn dắt tuyển Olympic quốc gia tranh tài ở Olympic 2020 tại Tokyo (Nhật Bản).
Trong khi đó, Soccer News cho hay Hiddink đã gặp các cầu thủ tuyển U.21 trước trận đấu với Myanmar. Theo truyền thông Trung Quốc, nhà cầm quân từng dẫn dắt Hàn Quốc vào đến bán kết World Cup 2002 sẽ được CFA trả khoảng 4 triệu euro một năm sau thuế.
HLV Lippi được kỳ vọng sẽ vực dậy tuyển quốc gia Trung Quốc với mục tiêu dự vòng chung kết World Cup AFP
Ngoài việc giúp Hàn Quốc làm nên lịch sử, Hiddink được đánh giá là một trong những HLV uy tín và dày dặn kinh nghiệm nhất bóng đá thế giới ở cấp độ CLB lẫn tuyển quốc gia. Ông từng dẫn dắt các CLB danh tiếng của châu Âu như Chelsea, Real Madrid, PSV…
Tại môn bóng đá nam ở ASIAD 18 vừa qua, tuyển Olympic Trung Quốc không để lại nhiều dấu ấn nào sau khi bị UAE loại ở vòng 16 đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.