Bournemouth - Arsenal: 'Pháo thủ' ngắm bia 'Anh đào'

03/01/2017 13:05 GMT+7

Chiến thắng trước Bournemouth sẽ giúp Arsenal bảo vệ thành công vị trí thứ ba và rút ngắn khoảng cách với Liverpool xuống mức tối thiểu nên họ sẽ làm tất cả những gì có thể để đạt được điều đó.

Arsenal sẽ là đội khách đầu tiên viếng thăm sân Vitality trong năm 2017 (lúc 2 giờ 45 ngày 4.1, theo giờ VN) nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ nương tay với chủ nhà Bournemouth bởi mục tiêu của “Các pháo thủ” là bảo vệ vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, “Anh đào” cũng không hề hiếu khách khi lối chơi tích cực của họ có thể gây ít nhiều khó khăn cho đối thủ lừng lẫy đến từ London.    
Lấy công bù thủ
Tất nhiên sân Vitality không phải là pháo đài bất khả xâm phạm nhưng một khi Bournemouth đã buộc Everton, Leicester và cả Liverpool phải ra về với 2 bàn tay trắng thì tại sao họ lại không thể nghĩ đến một chiến thắng trước Arsenal. Thậm chí nếu biết rằng khó có thể giữ sạch được mành lưới trước hàng công đáng sợ của “Các pháo thủ” thì “Anh đào” sẽ sẵn sàng chơi theo kiểu lấy công bù thủ và tấn công toàn diện, như trong chiến thắng 4-3 trước Liverpool, để đạt được mục tiêu.    
Không phải ngẫu nhiên mà Bournemouth được xem là một trong những đội bóng năng nổ, tích cực và mãnh liệt nhất ở Premier League. Đó là những đặc điểm mà “Anh đào” đã thể hiện trong chiến thắng 3-0 trước Swansea City hồi cuối tuần qua, khi họ đưa đội chủ nhà bất hạnh vào dưới lưỡi kiếm. Bên cạnh đó, HLV Eddie Howe đã thực hiện rất tốt việc xoay vòng đội hình để giữ cho đôi chân của các cầu thủ luôn mạnh mẽ. Do vậy, khi Jack Wilshere không thể ra sân trong trận đấu với Arsenal, ông đã có sẵn những phương án thay thế mà không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của đội bóng. 
Không có Wilshere, Callum Wilson (5 bàn), Joshua King (3) và Junior Stanislas (3) sẽ là 3 mối đe dọa trực tiếp cho khung thành của Arsenal ở những tình huống mở trong khi cặp trung vệ Nathan Ake (3) - Steve Cook (2) được xem là hung thần ở những tình huống cố định. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của Bournemouth là họ vẫn thiếu sự nhất quán mà phần lớn là do hàng phòng ngự thiếu ổn định và còn nhiều khiếm khuyết.    
Sẽ có không gian và thời gian
Alexis Sanchez (giữa) sẽ càng trở nên nguy hiểm hơn khi có nhiều không gian AFP
Đó chính là cơ sở để cho Arsenal tin rằng họ sẽ tìm được không dưới một bàn thắng tại sân Vitality vào rạng sáng 4.1. Thông qua những pha phối hợp nhịp nhàng để tạo ra cơ hội, tốc độ trong các đợt pha phản công, khả năng không chiến xuất sắc của Olivier Giroud, kỹ thuật lắt léo của Alexis Sanchez và thậm chí những cú sút xa của Granit Xhaka, “Các pháo thủ” sẽ có không ít cơ hội để khai thác những điểm yếu trong hàng phòng ngự của “Anh đào”.
Trên thực tế, Arsenal có thể tận hưởng trận đấu này do Bournemouth luôn hướng đến những trận đấu mở và hệ quả là các cầu thủ tấn công của họ sẽ có nhiều không gian và thời gian để xử lý bóng, để quyết định chuyền bóng như thế nào và cho ai nhằm đạt được hiệu quả tối ưu. Không phải ngẫu nhiên mà Sanchez đã ghi được 2 bàn trong trận lượt đi tại sân Emirates (Arsenal thắng 3-1), bởi anh luôn tỏ ra rất nguy hiểm khi có không gian.     
Tuy nhiên, trong khi đã có thể yên tâm với việc săn tìm bàn thắng thì HLV Arsene Wenger vẫn tỏ ra rất thận trọng trong việc đối phó với mặt trận tấn công của Bournemouth. Ông cho biết: “Tôi nghĩ rằng ngay cả ở Championship, chúng ta không quên rằng họ đã có một mùa giải đáng chú ý, họ ghi được hơn 100 bàn thắng. Đó không phải là điều duy nhất để họ tiếp tục tồn tại, nhưng họ có một phong cách chơi bóng rất tích cực”.
Arsenal đã giữ sạch mành lưới trong 2 chiến thắng trước West Brom và Crystal Palace nhưng điều đó không đương nhiên có nghĩa là họ sẽ làm được điều tương tự trước Bournemouth. Do vậy, sự trở lại được dự kiến của trung vệ Shkodran Mustafi là tin tốt lành cho HLV Wenger bởi anh sẽ tăng thêm chất thép và khả năng chống bóng bổng cho hàng phòng ngự của Arsenal.                
Cuộc đọ sức giữa 2 trong số những đội bóng chơi thiên về kỹ thuật nhất ở Premier League chắc chắn sẽ khiến người xem mãn nhãn. Thế nhưng, nếu Bournemouth tạo ra một trận đấu mở thì họ sẽ gặp nhiều bất lợi bởi như đã nói ở trên, các cầu thủ tấn công của Arsenal rất thích không gian.   
Tình hình nhân sự
Bournemouth: Jack Wilshere không thể ra sân để chống lại đội bóng chủ quản. Lewis Cook và Marc Pugh vắng mặt vì chấn thương trong lúc Max Gradel đã trở về tập trung cùng đội tuyển Bờ Biển Ngà để chuẩn bị tham dự CAN 2017. 
Arsenal: Danny Welbeck, Per Mertesacker, Mathieu Debuchy và Santi Cazorla đều chưa thể ra sân vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Mesut Oezil vẫn bỏ ngỏ. Mohamed Elneny đã trở về tập trung cùng đội tuyển Ai Cập để chuẩn bị cho CAN 2017. 

Lịch sử đối đầu
- Bournemouth và Arsenal đã gặp nhau 3 lần trong khuôn khổ Premier League, Arsenal thắng cả 3 trận đều với 2 bàn cách biệt, 2 chiến thắng 2-0 ở mùa bóng 2015-2016 và 3-1 ở mùa này.
- Lần đầu tiên Bournemouth và Arsenal giáp mặt nhau là ở League Cup mùa 1987-1988, Arsenal thắng 3-0 tại sân Highbury để giành quyền vào chơi ở vòng 4.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.