Bundesliga: Dortmund hạ Bayern, RB Leipzig soán ngôi đầu

20/11/2016 09:00 GMT+7

Bayern Munich đã thất bại trên sân Dortmund tại vòng 11 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay 20.11 (giờ VN) và đành nhường ngôi đầu cho tân binh RB Lepzig.

Cú xoài người thành bàn cho Dortmund của Aubameyang Reuters
RB Leipzig vốn đã gây sốc cho Bundesliga sau chiến thắng ly kỳ 3-2 trước Leverkusen hôm thứ sáu và đêm qua thất bại của Bayern Munich đánh dấu bước ngoặt lịch sử của đội bóng vừa được thăng hạng này.
Rõ ràng Bayern Muninch không muốn mất ngôi đầu bảng vào tay gã tân binh quái dị trong khi Dortmund không hề thích bị gã đó bỏ xa trên bảng xếp hạng. Cả hai cũng không hề có ý định chia điểm trong các cuộc đụng độ theo kiểu "siêu kinh điển" như thế này. Thế nhưng người tính không bằng trời tính.
Pierre-Emerick Aubameyang một lần nữa là tâm điểm ở các trận cầu lớn khi mở tỷ số cho Dortmund ở phút 11, cú chạm bóng tinh tế của anh ngay trong vòng cấm khiến "siêu thủ môn" Neuer luống cuống không biết phải làm gì và loạng choạng chạy theo quả bóng từ từ lăn vào lưới Bayern Munich.
Căng thẳng là thứ không hề thiếu trong trận derby nước Đức Reuters
Tiền đạo người Gabon không hề biết đó là bàn thắng duy nhất của trận đấu và anh đã khiến Bayern Munich nhận thất bại đầu tiên của mùa giải này. Thắng lợi này đưa Dortmund vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 21 điểm sau 11 vòng đấu.
Dù sau đó "Hùm xám" có điên tiết cách mấy thì họ cũng không thể ghi được bàn thắng nào. Ribery trong lần hiếm hoi đá chính sau chấn thương cũng một lần đưa được bóng vào lưới Dortmund nhưng anh đã mắc lỗi việt vị trước khi nhận bóng và bàn thắng không được công nhận.
Alonso cũng suýt ghi bàn cho Bayern Munich khi cú sút từ hơn 25m của anh đưa bóng bật xà ngang của Dortmund trong sự tiếc rẻ của những người hâm mộ mặc áo đỏ.
Aubameyang ở cuối trận suýt nâng tỷ số lên 2-0 khi anh tận dụng sai lầm của Alonso băng xuống nhưng đã không thể thắng được thủ môn Neuer trong pha đối mặt dưới sự tiếc rẻ của một màu vàng rực ở sân Signal Iduna Park
Leipzig (áo đỏ) đã mang làn gió mới cho Bundesliga mùa giải này Reuters
Mặc dù giành chiến thắng nhưng HLV của Dortmund Thomas Tuchel thừa nhận đây là cuộc gặp gỡ vất cả nhất: "Chúng tôi đã phải trân mình ra chịu đựng. Nhưng khi đối đầu với Bayern, không đội bóng nào mong đợi một thế trận thoải mái cả".
Trong khi đó, đội trưởng bên phía Bayern Munich Philipp Lahm cho biết người xem bóng đá trung lập sẽ rất vui mừng khi thấy một đội bóng nào đó không phải từ xứ Bavaria dẫn đầu bảng xếp hạng Bundesliga.
"Đây là điều tốt cho Bundesliga, thậm chí cả thế giới đều muốn thế", Lahm cay đắng nói.
Trở lại vòng đấu 11 Bundesliga, tân binh RB Leipzig, câu lạc bộ chỉ mới được thành lập vào năm 2009 kéo dài chuỗi trận bất bại của họ lên mức kỷ lục 11 trận sau trận thắng Bayer Leverkusen và đang chễm chệ ngự ở vị trí cao nhất của nước Đức.
Ở các trận đấu còn lại, Cologne vươn lên thứ tư, bằng điểm với Dortmund nhưng hiệu số kém hơn, sau khi Anthony Modeste ghi bàn thắng thứ 12 của mình trong mùa sau ở chiến thắng 2-1 trước Borussia Moenchengladbach.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.