Các CLB hàng đầu Ngoại hạng Anh liên tục mất sao vì giải ICC 2018

29/07/2018 19:44 GMT+7

Du đấu mùa Hè là một phần quan trọng trong chiến dịch quảng bá thương hiệu và kiếm tiền của các CLB hàng đầu châu Âu, đặc biệt là nhóm những 'đại gia' Ngoại hạng Anh - Premier League.

Như trường hợp của M.U chẳng hạn, dự kiến CLB sẽ thu về không dưới 25 triệu USD từ các trận giao hữu và thi đấu ở giải International Champions Cup (ICC) trên đất Mỹ mùa hè này. Doanh thu của Chelsea, Man City, Liverpool, Tottenham hay Arsenal từ việc tham gia ICC 2018 giao động từ 10-15 triệu USD tùy đội.
Nhưng cái gì cũng có cái giá của nó. Kiếm bộn tiền sau những chuyến bay dài, trong mật độ thi đấu dày đặc tại Mỹ khiến các CLB Premier League phải đánh đổi bằng chính chấn thương của các cầu thủ. Tính đến thời điểm, đã có ít nhất 6 ngôi sao của M.U Man City và Liverpool dính chấn thương từ các trận đấu, thậm chí trong cả các buổi tập tại giải ICC.
Đầu tiên là trường hợp của hậu vệ đội trưởng M.U - Antoino Valencia. Cầu thủ người Ecuador dính chấn thương bắp chân ở trận hòa San Jose 0-0 ngay trước khi “Quỷ đỏ” bước vào giải ICC. Cho tới thời điểm hiện tại, khả năng Valencia kịp bình phục cho trận mở màn Premier League vào ngày 9.8 tới là tương đối thấp.
Sau Valencia, đến lượt hậu vệ trái Luke Shaw phải rời sân với những bước chân tập tễnh ở trận M.U hòa AC Milan 1-1 tại giải ICC vài ngày trước. Mới nhất là trung vệ Chris Smalling, người dính chấn thương (cơ) trong khi đang khởi động trước trận gặp Liverpool mà M.U sau đó thua thảm tới 1-4. Tiền vệ Nemanja Matic, trong khi đó, tới Mỹ không phải để thi đấu cùng “Quỷ đỏ” mà là… chuẩn bị cho ca phẫu thuật.
Smalling (phải) là một trong những cầu thủ của M.U dính chấn thương trong chuyến du đầu ở Mỹ AFP
M.U là đội mất quân nhiều nhất vì Tour du đấu tại Mỹ nhưng “hàng xóm” của họ tại thành Manchester là Man City cũng chẳng vui hơn. Bởi ở màn ngược dòng thắng Bayern 3-2 sáng nay, Pep Guardiola đã phải than trời vì tân binh đắt giá Riyad Mahrez của ông vật vã ôm chân trong hiệp 1 trận đấu cuối cùng của họ tại giải ICC 2018. Theo thông tin ban đầu, Mahrez tái phát chấn thương mắt cá chân, nguy cơ phải nghỉ từ 2-3 tuần.
Ngay cả Liverpool, đội vừa hủy diệt M.U 4-1 tại Michigan cũng mất trung vệ Matip và tân binh Keita bởi tour du đấu trên đất Mỹ. Trường hợp của Keita, người vừa gia nhập Liverpool từ CLB Đức Leipzig là bi hài hơn cả khi anh này… tự ngã trong 1 buổi tập dính tới chấn thương cổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.