Các cựu ngôi sao Ngoại hạng Anh kéo đến giải Indonesia

04/04/2017 13:34 GMT+7

Giải Liga 1 mùa bóng 2017 của Indonesia khởi tranh ngày 15.4 tới đang đón nhận sự gia nhập của 3 cầu thủ kỳ cựu từng là ngôi sao ở giải Ngoại hạng Anh.

Liga 1 là tên mới của giải Super League Indonesia trước đây. Sau thời gian bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cấm vận hồi năm 2015, bóng đá Indonesia nay đã chính thức trở lại và quyết tâm làm mới một cách mạnh mẽ mà bắt đầu từ giải VĐQG với tên gọi Liga 1.

tin liên quan

Cựu ngôi sao Chelsea gia nhập đội bóng Indonesia

Cựu tiền vệ nổi tiếng của Chelsea, AC Milan và Real Madrid là Michael Essien vừa bất ngờ gia nhập bóng đá Đông Nam Á khi ký hợp đồng với CLB Persib Bandung thuộc giải vô địch Indonesia. 

Với tổng cộng 18 CLB tham dự giải Liga 1 mới, được tổ chức thi đấu như mô hình giải Thai League (Ngoại hạng Thái Lan). Các CLB ở Liga 1 cũng sớm mua sắm rầm rộ cầu thủ ngoại, trong đó mục tiêu nhắm đến là các ngôi sao một thời từng chơi ở các giải tại châu Âu.

Tiền đạo Carlton Cole vừa đến Liga 1 Indonesia AFP

CLB Persib Bandung gây sốc nhất khi mua về 2 cầu thủ từng chơi ở giải Ngoại hạng Anh là tiền đạo Carlton Cole và tiền vệ lừng lẫy một thời của CLB Chelsea là Michael Essien.

Hôm thứ hai tuần này (3.4), CLB Madura United cũng không muốn kém cạnh khi công bố chiêu mộ thành công tiền đạo người Nigeria, Peter Odemwingie.

Odemwingie từng thi đấu cho các CLB Stoke và West Brom ở giải Ngoại hạng Anh, và khoác áo tuyển Nigeria và Olympic Nigeria nhiều năm. Tuy nhiên, từ đầu tháng 1 năm nay đã rơi vào cảnh thất nghiệp khi bị CLB giải hạng Nhất Anh là Rotherham United cho ra đi. Nay Odemwingie quyết định gia nhập giải Liga 1 tại Indonesia để hồi sinh sự nghiệp.

Tiền đạo Peter Odemwingie là cái tên nổi tiếng mới nhất gia nhập giải Liga 1 Indonesia AFP

Trong khi đó, xu hướng phần lớn các CLB khác ở giải Liga 1 Indonesia đều chiêu mộ rất đông các cầu thủ đến từ Brazil làm nồng cốt trong đội hình.

Các bình luận viên của trang FOX Sports khu vực châu Á cũng nhận định, với sự chiêu mộ rầm rộ cầu thủ ngoại hiện nay, giải Liga 1 Indonesia mùa này rất đáng xem bởi sự thay đổi triệt để của bóng đá Indonesia rất hứa hẹn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.