CAN 2017: Không thiếu 'sao xịn'

13/01/2017 14:06 GMT+7

Tối 14.1 (giờ VN), Cúp các quốc gia châu Phi (CAN 2017) khởi tranh tại Gabon. Hãy điểm xem, sẽ có những ngôi sao lớn nào xuất hiện tại ngày hội bóng đá của Lục địa đen.

Ngoài các ngôi sao lớn đã thành danh khi bước ra từ bóng tối sau các giải CAN trước đây. Như mọi khi, CAN 2017 tiếp tục là nơi các tuyển trạch viên từ châu Âu và nhiều nơi khác đến “xem mắt” các ngôi sao trong tương lai.

Tuy nhiên, trước mắt theo trang Supersport.com cùng nhận diện các ngôi sao sau đây sẽ tỏa sáng và được chờ đợi nhất ở các cuộc tranh tài sắp tới.

Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang của đội chủ nhà Gabon. Aubameyang đang chơi cho CLB Borrusia Dortumond, và hiện là ngôi sao được rất nhiều CLB ở châu Âu muốn mua. Thậm chí, một CLB của Trung Quốc là Shanghai SIPG mới đây đã đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng “khủng”, lập kỷ lục thế giới mới lên đến 125 triệu bảng cho Aubameyang.

Aubameyang sinh tại Pháp, nhưng khoác áo tuyển Gabon và là 1 trong 10 ngôi sao hàng đầu thế giới hiện nay. Ngôi sao này đang được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Gabon đăng quang trên sân nhà.

Bên cạnh đó, phải kể đến tiền vệ Riyad Mahrez của tuyển Algeria. Mahrez chính là nhân tố chính giúp CLB Leicester vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa trước. Nhờ đó, giúp ngôi sao này đoạt giải Cầu thủ xuất sắc châu Phi năm 2016. CAN 2017 sẽ là giải để Mahrez chứng minh đẳng cấp của mình và giúp Algeria tìm lại vinh quang sau lần vô địch hồi năm 1990.

Mane đang có phong độ tốt trong màu áo Liverpool AFP
Một ngôi sao nữa rất đáng xem, đó là cầu thủ đang giữ kỷ lục đắt giá nhất của châu Phi mùa hè qua, tiền đạo Sadio Mane (có giá chuyển nhượng 34 triệu bảng từ Southampton đến Liverpool). Mane là trụ cột của tuyển Senegal được đánh giá là “ngựa ô” của giải. Mùa này, Mane góp công lớn cho Liverpool bay cao ở giải Ngoại hạng Anh khi ghi 6 bàn, kiến tạo 4 đường chuyền thành bàn chỉ trong 11 trận.

Trong khi đó, các ngôi sao còn lại từng nổi lên trong thời gian qua ở các giải VĐQG tại châu Âu, đáng chú ý là tiền đạo Mohamad Salah của Ai Cập. Salah sau thời gian không tìm được vị trí ở CLB Chelsea, nay đang là chân sút chủ lực ở AS Roma với 8 bàn sau 16 trận ở mùa này. Tiền đạo Adre Ayew của Ghana, dù chưa tỏa sáng tại CLB West Ham, nhưng khi trở về “Các ngôi sao đen” (biệt danh của Ghana), chân sút này đang được kỳ vọng rất lớn.  

CAN 2017 khai diễn từ ngày 14.1 đến 5.2. Với 16 đội lọt vào vòng chung kết, chia thành 4 bảng (mỗi bảng 4 đội) thi đấu vòng tròn, 2 đội đứng đầu mỗi bảng lọt tiếp vào vòng knock-out. Trận khai mạc diễn ra giữa chủ nhà Gabon gặp Guinea Bissau (lúc 23 giờ, 14.1, giờ VN), sau đó lúc 2 giờ rạng sáng 15.1 là trận Burkina Faso gặp Cameroon (đều của bảng A).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.