Cavani từ chối 1 triệu euro, không nhường quyền đá phạt đền cho Neymar

25/09/2017 16:03 GMT+7

Mâu thuẫn giữa Neymar và Edinson Cavani vẫn chưa được giải quyết triệt để, giờ đây nó đã lan ra thành vấn đề của toàn đội Paris Saint Germain (PSG).

Vụ tranh nhau sút phạt đền giữa Neymar và Cavani đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi nhất ở Pháp những ngày gần đây. Thậm chí nhiều người so sánh rằng đó chẳng khác nào trò trẻ con, khi Neymar và Cavani cố gắng tranh giành một ‘món đồ chơi’. Trang Zezo Cartoons còn vẽ hẳn một bức biếm họa theo ý tưởng đó.
Paris Saint-Germain lập tức đưa ra bước đi đầu tiên của mình bằng cách kỷ luật Neymar, không để anh tham dự trận đấu với Montpellier vừa qua. Dù đội bóng thông báo Neymar chấn thương nhẹ, nhưng đó không khác gì đòn che mắt thiên hạ về án phạt ngầm trong đội bóng.

tin liên quan

Vòng 7 Ligue 1: PSG 'tịt ngòi' ở Montpellier

Chuỗi trận toàn thắng ở mùa giải năm nay của Paris Saint-Germain (PSG) vừa bị chặn đứng sau khi bị chủ nhà Montpellier cầm chân 0-0 ở vòng 7 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (24.9, giờ VN).

Tờ El País của Tây Ban Nha hôm nay còn công bố thêm một thông tin đáng chú ý hơn. Theo đó, chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đã gặp Cavani và đưa ra số tiền 1 triệu euro để thuyết phục anh nhường quyền sút phạt đền cho Neymar. Trước đó, hợp đồng của Cavani với PSG có điều khoản thưởng 1 triệu euro nếu anh giành danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1.
Chủ tịch Al-Khelaifi còn khẳng định với Cavani số tiền 1 triệu euro này không liên quan đến khoản thưởng trong hợp đồng. Thậm chí để thuyết phục Cavani, ông còn định tăng tiền thưởng nếu anh giành danh hiệu Vua phá lưới.
Nhưng Al-Khelaifi đã tốn công vô ích, Cavani thẳng thừng từ chối và nhấn mạnh mình không quan tâm đến tiền. Cái anh cần là sự ghi nhận công lao suốt 4 năm gắn bó với đội bóng và giờ đang là đội phó. Anh cần phải thực hiện những lần sút phạt đền vì đó là thành quả dày công xây dựng bấy lâu nay.
Cavani tỏ ra rất cương quyết AFP
Song song đó, Al-Khelaifi cũng nhờ các cộng sự thăm dò và khuyên nhủ Neymar. Họ cố gắng thuyết phục Neymar rằng nếu muốn trở thành ông vua ở đội bóng, anh phải mở rộng tấm lòng và không nên giành giật nhau một quả phạt đền làm gì. Nhưng Neymar phớt lờ những lời nói đó.
Nhưng vấn đề của Paris Saint-Germain lúc này còn lớn hơn nhiều. El País nói thêm, các đồng đội ở Paris, đặc biệt là các cựu binh đang đứng hẳn về phía Cavani. Đa số họ đều cảm thấy bất bình vì sự lộng quyền của Neymar, ngay cả những người đồng hương như Lucas Moura hay Marquinhos cũng không thể bênh vực Neymar. Đồng minh duy nhất của cựu sao Barca lúc này chỉ còn Dani Alves.
Các cầu thủ PSG đều thấy khó chịu với hành động của Neymar AFP
Thực tế, làn sóng bất mãn với Neymar đã bắt đầu từ ngày anh đến nước Pháp. Khi ấy, đội bóng đã tìm cách thanh lọc những cựu binh để phù hợp với luật công bằng tài chính. Điều này khiến những người gắn bó lâu năm với PSG cảm thấy số phận của mình ở đội bóng mong manh hơn bao giờ hết.
Hôm qua, Football Leaks cùng với tờ Der Spiegel còn công bố mức lương ‘trên trời mà Neymar nhận ở đội bóng mới. Với một tân binh chưa có đóng góp nhiều như Neymar, việc anh được biệt đãi quá nhiều rất dễ sinh ra bất mãn với những công thần của đội bóng như Cavani, Motta hay Silva. Nếu không giải quyết khéo léo vấn đề này, PSG sẽ đối mặt với một quả bom nổ chậm trong lòng đội bóng, nguy hiểm hơn bất kỳ đối thủ nào mà họ phải chạm trán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.