CĐV Arsenal than thở cho 'ngày đen tối của Pháo thủ' sắp đến gần

08/08/2018 13:31 GMT+7

Đại diện CĐV CLB Arsenal - Arsenal Supporters' Trust (AST) đã gửi thông điệp 'những ngày đen tối đang đến', sau khi cổ đông lớn nhất CLB thành London là tỉ phú Mỹ Stan Kroenke mua lại toàn bộ 30% cổ phần của tỉ phú Alisher Usmanov, người Uzbekistan.

[VIDEO] ARSENAL HOÀN THIỆN ĐỘI HÌNH TRƯỚC MÙA GIẢI MỚI 

Ông Kroenke đã nắm giữ 67% cổ phần CLB Arsenal lâu nay, và nắm quyền điều hành đội bóng này, nhưng có nhiều quyết sách về tài chính thì vẫn chờ ý kiến các cổ đông khác như ông Usmanov nắm 30% và nhóm AST đại diện CĐV Arsenal nắm 3% còn lại.

Bản thân ông Kroenke và ông Usmanov luôn muốn thâu tóm toàn bộ cổ phần của nhau để chính thức sở hữu CLB. Tuy nhiên, sau nhiều năm tìm cách mua lại, cuối cùng ông Usmanov là người chịu bán lại toàn bộ số cổ phần của mình cho đối thủ.

Theo đó, ông Kroenke sẽ trả cho ông Usmanov số tiền 550 triệu bảng để sở hữu 30% cổ phần của vị tỉ phú này, và coi như chính thức sở hữu Arsenal với tổng cộng 97% cổ phần. 3% cổ phần còn lại thuộc về AST, nhưng nhóm này tuyên bố không bao giờ bán.

Nhóm AST cũng cho rằng, việc Arsenal rơi vào tay 1 người chủ là ông Kroenke sẽ khiến CLB bị vắt đến từng xu tiền lãi và chỉ mang lại lợi riêng cho vị tỉ phú người Mỹ này.

Ông Kroenke cũng chính là người có tác động để HLV kỳ cựu Arsene Wenger phải rời khỏi Arsenal cuối mùa trước, và bổ nhiệm HLV Unai Emery thay thế. Nhưng cho đến nay, ông Kroenke chỉ hướng đến mục tiêu thâu tóm toàn bộ cổ phần CLB mà không tăng cường kinh phí để mua sắm cầu thủ mới.

Một mùa giải khó khăn đang chờ HLV Unai Emery giữa lúc Arsenal còn gặp sự phản đối từ CĐV Chụp màn hình

Tính đến nay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Arsenal mới chi 67,4 triệu bảng mua cầu thủ đáng chú ý là thủ môn Bernd Leno, tiền vệ Lucas Torreira, hậu vệ Sokratis Papastathopoulo và Stephan Lichtsteiner theo diện chuyển nhượng tự do.

Những bổ sung này quá ít ỏi và không tương xứng với sự kỳ vọng Arsenal sẽ tranh chấp trở lại vị trí trong tốp 4 để dự Champions League. Mùa này, Arsenal chỉ dự Europa League, và cùng với việc ông Kroenke thâu tóm toàn bộ cổ phần CLB, khiến giới CĐV đội bóng thành London càng bất mãn.

Dự định sự phản đối của CĐV Arsenal sẽ diễn ra trong trận mở màn mùa giải Ngoại hạng Anh mới cuối tuần này khi đội nhà tiếp đón đương kim vô địch Man.City trên sân Emirates lúc 22 giờ ngày 12.8 (giờ VN).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.