CĐV Trung Quốc kêu gọi giải tán tuyển bóng đá quốc gia

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/09/2018 20:12 GMT+7

Tham vọng trở thành cường quốc bóng đá của Trung Quốc tiếp tục nhận trái đắng sau màn trình diễn tệ hại ở loạt trận giao hữu vừa qua của tuyển quốc gia (thua Qatar, hòa Bahrain) dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân nổi tiếng Marcelo Lippi.

Cuối tuần trước, tuyển Trung Quốc đã bị chỉ trích dữ dội sau thất bại 0-1 trước chủ nhà Qatar tại Doha. Rạng sáng 11.9 (giờ VN), các học trò của HLV nổi tiếng người Ý là Lippi tiếp tục trở thành đề tài bị dư luận trong nước đem ra “mổ xẻ” sau khi bị đội có thứ hạng FIFA thấp hơn là Bahrain cầm chân 0-0 (Trung Quốc xếp hạng 75).
Theo AFP, truyền thông và người hâm mộ Trung Quốc đã tỏ ra đầy thất vọng khi “hàng đống” tiền đổ ra với tham vọng trở thành thế lực bóng đá thế giới đang được nhận lại “nỗi thất vọng”. Nhiều cổ động viên (CĐV) Trung Quốc đã không giữ được sự kiên nhẫn khi kêu gọi “giải tán” tuyển quốc gia nước này.
Không thể vực dậy bóng đá Trung Quốc, HLV Lippi dự kiến sẽ từ chức sau Asian Cup đầu năm tới CHỤP MÀN HÌNH
Lippi là một trong những kế hoạch nằm trong tham vọng đó khi nhà cầm quân từng giúp Ý đăng quang World Cup 2006 đồng ý dẫn dắt tuyển Trung Quốc với một khoản thu nhập hậu hĩnh. HLV 70 tuổi được cho là huấn luyện viên được trả lương cao nhất thế giới với mức từ 23 - 27 triệu USD một năm.
Mới nhất, để củng cố tham vọng, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) quyết định bổ nhiệm một nhà cầm quân nổi tiếng khác của thế giới là Guus Hiddink về dẫn dắt tuyển U.21 nước này. Nhà cầm quân từng đưa Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002 sẽ có nhiệm vụ giúp bóng đá trẻ Trung Quốc khẳng định vị thế ở Olympic 2020 tại Nhật Bản.

tin liên quan

Bóng đá Trung Quốc bị chỉ trích sau giải giao hữu thảm bại

Người hâm mộ Trung Quốc vừa đổ lỗi cho các quan chức bóng đá nước nhà về những thất bại nặng nề mới nhất của quốc gia mà họ cho rằng nguyên nhân một phần bắt nguồn từ việc một số cầu thủ trụ cột bị loại do xăm mình. 

Việc ký kết với Hiddink được cho làm tăng thêm sự chỉ trích nhằm vào bóng đá Trung Quốc sau thành tích thất vọng của tuyển quốc gia. Thậm chí, theo AFP, Một số người hâm mộ trên mạng xã hội Weibo - tương tự như Twitter, kêu gọi đội tuyển quốc gia phải được giải tán. Trong khi đó, một số nguồn tin tiết lộ rằng sau thất bại việc giành vé đến World Cup 2018, HLV Lippi dự kiến sẽ từ chức sau Asian Cup diễn ra tại UAE vào tháng 1 tới, bất chấp thành tích.
Thật vậy, sau màn trình diễn không đem lại nhiều tín hiệu tích cực của tuyển quốc gia, HLV Lippi cũng thừa nhận sự lo lắng cho tình trạng của tuyển Trung Quốc. “Nếu Asian Cup diễn ra vào tuần tới, tôi sẽ rất lo lắng. Vì vậy, chúng tôi vẫn còn thời gian để cải thiện tốt hơn”, HLV Lippi - người tiếp quản dẫn dắt tuyển Trung Quốc vào năm 2016, nói sau thất bại trước Qatar.
HLV Hiddink là tên tuổi mới nhất được Trung Quốc mời về để thực hiện tham vọng trở thành thế lực của bóng đá thế giới AFP
Theo truyền thông Trung Quốc, để cải thiện phong độ cho tuyển quốc gia, nhà cầm quân người Ý trước tiên sẽ phải “giải bài toán” ghi bàn trên hàng công. Trong khi đó, một số nhà báo nhận định rằng bóng đá Trung Quốc đang bị “căn bệnh mãn tính” thiếu thốn tài năng trẻ dù hàng loạt học viện đào tạo cầu thủ mọc lên ồ ạt ở trong nước. Minh chứng là độ tuổi trung bình đội hình tuyển Trung Quốc tung ra sân trận gặp Qatar là 30.
“Đội tuyển quốc gia của Lippi thực sự đang đứng ở ngã tư đường”, nhà báo Bai Guohua viết trên tờ News News. Bai cho rằng sự có mặt của tiền vệ 38 tuổi Zheng Zhi đã “phản ánh thực tế u ám của bóng đá Trung Quốc - rằng nếu các cầu thủ trẻ có thể tiếp quản một cách nhanh chóng, bạn không nghĩ rằng Lippi sẽ sẵn sàng mang lại nhiều cầu thủ trẻ hơn?”.
Trung Quốc đến nay chỉ mới lọt vào vòng chung kết World Cup một lần (vào năm 2002) và ra về với thành tích toàn thua cũng như không ghi được bàn thắng nào. Nhà báo Bai than thở rằng “có cảm giác như chúng tôi đang xa dần với tham vọng được dự vòng chung kết World Cup. Đây không phải là vấn đề duy nhất đối với đội tuyển quốc gia của Lippi, mà là một căn bệnh kinh niên của đội tuyển bóng đá Trung Quốc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.