Chamberlain tỏa sáng giúp Arsenal đánh bại đội bóng Mexico

01/08/2016 11:09 GMT+7

Tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain cho thấy anh đã sẵn sàng cho mùa giải sắp tới khi tiếp tục tỏa sáng trong chiến thắng 3-1 của Arsenal trước Chivas trong trận giao hữu diễn ra trên đất Mỹ vào sáng nay (1.8, giờ VN).

Xem lại diễn biến chính trận Chivas - Arsenal: 1-3
Hồi tuần trước, Arsenal đã có trận hòa 1-1 với Lens trong trận đấu giao hữu đầu tiên chuẩn bị cho mùa giải mới. Ở trận đấu đó, Chamberlain là người ghi bàn giúp cho các "pháo thủ" tránh khỏi một thất bại. Đó là một pha lốp bóng đẳng cấp của cầu thủ 22 tuổi người Anh.
Đó cũng là trận đấu đầu tiên của Chamberlain sau 5 tháng vắng mặt vì chấn thương. Cũng vì chấn thương mà tiền vệ này mất cơ hội thi thố tài năng ở EURO 2016 vừa qua trong màu áo tuyển Anh.
Tuy nhiên, Chamberlain đã cho thấy anh đã trở lại và còn lợi hại hơn xưa. Sau khi ghi bàn ở trận đấu với Lens, cầu thủ chạy cánh này đã lại tỏa sáng trong trận thắng của Arsenal trước Chivas vừa qua.

tin liên quan

Sao trẻ tỏa sáng, Arsenal thắng sát nút MLS All Stars
Bàn thắng vào những phút cuối của tiền đạo trẻ Chuba Akpom đã giúp Arsenal đánh bại MLS All Stars (các ngôi sao của giải MLS) với tỷ số 2-1 trong trận giao hữu diễn ra trên đất Mỹ sáng ngày 29/7.
Đó là tình huống Arsenal phản công nhanh ở phút 50. Chamberlain thoát xuống bên cánh phải rồi đánh gót ngoặt bóng qua mặt hậu vệ đối phương rồi tung ra một cú sút bằng chân trái ghi bàn thứ 2 cho đội nhà.
Phong độ ấn tượng của Chamberlain chắn chắn sẽ khiến HLV Arsene Wenger hài lòng. Bởi các "pháo thủ" đang chuẩn bị bước vào một mùa giải đầy khó khăn khi các đối thủ tại Premier League không ngừng chiêu binh mãi mã để tăng cường lực lượng còn họ thì gặp rất nhiều khó khăn trong việc mua cầu thủ.
Hiện tại, báo chí Anh cho biết HLV Wenger đang tìm mua thêm 1 trung vệ để thế chỗ Per Mertesacker bị chấn thương nặng và 1 tiền đạo có khả năng liên tục duy trì phong độ cao.
Holding đã có bàn thắng đầu tiên cho Arsenal Reuters
Trở lại với trận đấu, Arsenal đã chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trận đấu khi HLV Wenger tung vào sân bộ đôi tiền vệ trung tâm Granit Xhaka - Santi Cazorla. Dù lần đầu thi đấu cùng nhau nhưng hai cầu thủ này đã thi đấu ăn ý, giúp đội nhà kiểm soát tốt khi trung tuyến.
Cazorla chính là người thực hiện quả đá phạt, để Calum Chambers đệm bóng ngược lại cho tân binh Rob Holding ghi bàn mở tỷ số ở phút 34.
Tiếp đó là màn solo ghi bàn rất ấn tượng của Chamberlain trước khi tiền đạo trẻ Chuba Akpom đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên thành 3-0 ở phút 56.
Akpom ghi bàn thắng thứ 3 cho Arsenal Reuters
Chivas tỏ ra yếu thế hơn rất nhiều so với Arsenal và họ chỉ có được bàn thắng danh dự ở phút 74 khi Angel Zaldivar thực hiện thành công cú đá phạt đền.
Chiến thắng trước Chivas đã là trận đấu cuối cùng trong chuyến du đấu tại Mỹ của Arsenal. Thầy trò HLV Wenger sẽ đến Na Uy để gặp Viking trong trận giao hữu vào ngày 5.8 trước khi sang Thụy Điển gặp Man City vào ngày 7.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.