Champions League: Bayern Munich 'tàn sát' Arsenal

16/02/2017 07:36 GMT+7

Các cầu thủ Arsenal bỗng dưng biến thành những chú cừu non trước miệng 'hùm xám' Bayern Munich trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng nay 16.2 (giờ VN).

[VIDEO]: BAYERN MUNICH 5-1 ARSENAL
Robben ăn mừng bàn mở tỷ số Reuters
Dù Arsenal có một lịch sử xấu tại sân Allianz Arenal gần nhất là trận thua 1-5 tại đây ở vòng bảng Champions League mùa trước nhưng không ai dám tin quá khứ đáng buồn đó lại trở về trong một đêm giữa tháng 2 mát mẻ.
Với đội hình tương tự nhau 4-2-3-1, cả hai đội bóng rõ ràng muốn khu vực giữa sân thuộc về mình để toan tính cho những vấn đề riêng. Nhưng vấn đề của trận đấu lại nằm ở những cá nhân tài năng khoác chiếc áo đấu của đội chủ nhà Bayern Munich.
Sau 10 phút chơi chậm đúng chất Bayern dưới thời huấn luyện viên Ancelotti, Robben bất ngờ khai hỏa bằng bàn thắng mang thương hiệu của chính anh. Có bóng bên cánh phải, cầu thủ người Hà Lan chạm bóng 2 nhịp trước khi tung cú sút chân trái sở trường vượt qua tầm với của thủ môn Ospina, mở tỷ số 1-0 ở phút thứ 11.
Sanchez gỡ 1-1 sau khi sút hỏng 11m Reuters
Hiệp một diễn ra bình thường nếu không có pha bóng tranh cãi ở phút 30, đó là pha tranh bóng giữa hậu vệ đội trưởng Koscielny và tiền đạo Lewandowski. Trớ trêu thay, pha bóng diễn ra trong vòng cấm của Bayern Munich, và tiền đạo của đội chủ nhà bị cho rằng phạm lỗi với hậu vệ đối phương.
Thật khó để nói rằng Lewandowski phạm lỗi bởi anh tung chân phá bóng chỉ 1 giây sau khi Koscielny đạp bóng nhưng trọng tài người Serbia Milorad Mazic đã lạnh lùng chỉ tay vào chấm 11m trong sự ngạc nhiên của các cầu thủ Bayern Munich.
Trước "siêu thủ môn" Manuel Neuer, Alexis Sanchez hơi khớp nên cú sút penalty của anh bị Neuer đẩy ra. Tuy nhiên, lanh lợi chính là thế mạnh của cầu thủ nhỏ con này và anh đã kịp thời sút thủng lưới Bayern Munich trong vòng vây dày đặc các hậu vệ, san bằng tỷ số 1-1 cho Arsenal.
Lewandowski bật cao đánh đầu nâng tỷ số 2-1 cho Bayern Reuters
Hiệp 1 kết thúc trong sự uất ức của Lewandowski và có lẽ 15 phút giải lao anh đã nung nấu quyết tâm rửa hận nên bước sang hiệp hai, Lewandowski đã thể hiện mạnh mẽ điều đó trên sân, cụ thể hóa bằng hai lần đóng góp vào chiến công ấn tượng của Bayern Munich.
Đầu tiên là pha bật cao đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-1 cho Bayern Munich ở phút 53 của tiền đạo người Ba Lan. Đây là pha ghi bàn sở trường của Lewandowski nhưng người ta thấy anh rất sướng bởi như trút được gánh nặng tội lỗi ở pha bóng dẫn đến phạt đền trong hiệp .
Chưa hết, chỉ 3 phút sau, Lewandowski có cú đánh gót vô cùng điệu nghệ, mở toang cánh cửa vào khung thành Arsenal cho Thiago và tiền vệ năng động này không bỏ lỡ cơ hội hạ gục Ospina nâng tỷ số lên 3-1 cho Bayern Munich.
Muller (số 25) ấn định chiến thắng hoành tráng cho Bayern Munich Reuters
Đến lúc này, Arsenal đã mệt nhoài và họ nhanh chóng trở thành những chú cừu non để "hùm xám" mặc sức vờn tới vờn lui. Phải công nhận Bayern Munich dưới thời Ancelotti không "máu" bằng Guardiola nhưng họ chắc chắn một cách đáng ghét và lì lợm một cách đáng sợ.
Phút 63, Thiago tung cú sút sệt từ ngoài vòng cấm, bóng đi qua hàng loạt đôi chân trước khi chạm đúng cái chân của Xhaka, đổi hướng bay vào lưới Arsenal trong sự tuyệt vọng của Ospina. Tỷ số đã là 4-1 nghiêng về phía đội chủ nhà Bayern Munich.
Trước khi giờ thi đấu chính thức kết thúc, hàng phòng ngự của Arsenal đã biếu không cho đối phương một bàn thắng dễ dàng. Trong một đêm liều lĩnh, Chamberlain đã mạnh dạn lừa bóng trước 3 cầu thủ đối phương và cái kết là mất bóng. Sau 2 đường chuyền nhẹ nhàng, bóng tới chân Muller và anh dễ dàng hạ gục Ospina tội nghiệp ấn định tỷ số 5-1 cho đội chủ nhà Bayern Munich.
Arsenal buồn bã, họ nhiều khả năng sẽ rời sân chơi Champions Leagea sớm Reuters
Thắng quá đậm, đoàn quân của huấn luyện viên Ancelotti gần như đặt 1 chân vào vòng sau và ngược lại. Arsenal nhiều khả năng tiếp tục bị Bayern Munich loại một lần nữa. Thất bại đau đớn này chắc chắn sẽ khiến cho áp lực đối với HLV Wenger càng trở nên nặng nề hơn.
Ở trận đấu cùng giờ, Real Madrid đã xuất sắc lội ngược dòng thắng đại diện đến từ nước Ý Napoli 3-1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.