Chấn thương của Harry Kane khiến Tottenham và tuyển Anh lo sốt vó

13/03/2018 19:40 GMT+7

Chấn thương của tiền đạo Harry Kane khiến người hâm mộ Tottenham và tuyển Anh đứng ngồi không yên.

Cuối tuần trước, Tottenham đã có màn ngược dòng ấn tượng thắng chủ nhà Bournemouth 4-1 nhờ phong độ chói sáng của chân sút người Hàn Quốc Son Heung-Min.
Nhưng đấy cũng là thắng lợi khiến Spurs phải trả cái giá rất đắt khi chủ công của họ, Harry Kane dính một chấn thương khá nặng. Kane bị lật cổ chân sau 1 pha va chạm mạnh với thủ môn đội chủ nhà Begovic.
Vượt qua Liverpool để chiếm giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League nhờ trận thắng tưng bừng Bournemouth nhưng tuần qua là quãng thời gian đầy biến cố với Spurs.
Ngay sau khi bị Juventus loại cay đắng ở Champions League họ lại mất chân sút xuất sắc nhất, người đã ghi tới 24 bàn tại Premier League 2017-2018 và 35 bàn trên tất cả các mặt trận.
Chấn thương của Kane không hề đơn giản bởi nó gây tổn hại cho mắt cá chân phải tiền đạo này. Những bức hình mới nhất cho thấy Kane phải dùng đến nạng để di chuyển trong buổi xét kiểm tra tổng thể tại Essex hôm thứ Hai vừa qua.
Tottenham vẫn chưa công bố mức độ nghiêm trọng của chấn thương mà Kane mắc phải - Ảnh: Reuters
Cho đến thời điểm hiện tai, phía Tottenham vẫn chưa công bố mức độ chấn thương của Kane như thế nào, anh sẽ vắng mặt bao lâu và liệu có phải trải qua phẫu thuật hay không.
Nhưng có 1 sự thật chắc chắn: Kane sẽ không thể góp mặt trong đội hình Tottenham đá vòng tứ kết cúp FA (trên sân Swansea) vào cuối tuần này. FA cúp là giải đấu duy nhất còn lại mà Spurs có hi vọng đăng quang.
HLV trưởng tuyển Anh, ông Gareth Southgate sẽ công bố danh sách triệu tập “Tam sư” vào chiều thứ 5 tới và rất nhiều khả năng Kane sẽ không có tên trong đợt này.
Vai trò tối quan trọng của Kane trong lối chơi và thành tích của Tottenham là điều quá rõ ràng. Trong khi, ở đội hình “Tam sư”, anh là chân sút duy nhất đảm bảo chắc chắn suất đá chính tại VCK World Cup 2018.
Chấn thương của Kane xảy ra đúng vào thời điểm “nhạy cảm” của mùa giải, vì thế, không chỉ khiến Tottenham âu lo mà còn đặt ra cho Southgate những bài toán hóc búa.
Hơn 1 năm trước, Kane từng dính chấn thương tương tự và anh phải mất tới 2 tháng để bình phục và thêm 1 tháng để tìm lại phong độ đỉnh cao. Hi vọng, kịch bản tệ như thế sẽ không tái hiện thêm một lần nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.