Chelsea bán Oscar cho đội bóng Trung Quốc với giá kỷ lục

14/12/2016 13:45 GMT+7

Tiền vệ Oscar chuẩn bị rời Chelsea sang Trung Quốc thi đấu cho Shanghai SIPG theo bản hợp đồng kỷ lục 52 triệu bảng vào tháng tới khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa.

Theo Sport Mail, Oscar sẽ tái ngộ cùng ông thầy cũ Andre Villas-Boas tại Thượng Hải SIPG vào tháng 1.2017. Đội bóng Trung Quốc đã quyết định chi bạo khi bỏ ra số tiền 52 triệu bảng để mua tiền vệ người Brazil.
Oscar đến với Chelsea vào năm 2012 nhưng không được sự tin tưởng của HLV Antonio Conte trong mùa giải này. Anh đã thi đấu 11 trận cho "The Blues" ở mùa giải này nhưng lại không có tên trong đội hình xuất phát ở Premier League kể từ giữa tháng 9.
Đến với Thượng Hải SIPG, Oscar sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất tại giải Super League của Trung Quốc. Hồi tháng 6 vừa qua, đồng hương của Oscar là Hulk đã đến với Thượng Hải SIPG theo bản hợp đồng trị giá 47 triệu bảng cùng mức lương 320.000 bảng/tuần. Theo Sport Mail, mức lương của Oscar nhận nhiều khả năng sẽ cao hơn người đồng hương.
Việc bán Oscar sẽ giúp cho HLV Conte sẽ có thêm nguồn tài chính để tăng cường lực lượng, đặc biệt là ở hàng thủ trong các kỳ chuyển nhượng sắp tới. Đây là một thương vụ hời cho "The Blues" bởi đội chủ sân Stamford Bridge chỉ phải bỏ ra 19 triệu bảng để mua cầu thủ 25 tuổi từ Internacional cách đây 4,5 năm.
Drogba từng có thời gian thi đấu ở Trung Quốc sau khi rời Chelsea AFP
Oscar sẽ trở thành cầu thủ mới nhất của Chelsea sang Trung Quốc thi đấu. Trước đó, Didier Drogba, Ramires, Nicolas Anelka và Demba Ba là những người đã sang chơi bóng tại giải Super League.
Giải đấu cao nhất tại Trung Quốc đã trở thành điểm đến của các ngôi sao thành danh vẫn còn ở đỉnh cao phong độ trong thời gian gần đây. Các đội bóng của Super League cho thấy sức mạnh tài chính đáng gờm khi sẵn sàng chi đậm nhằm lôi kéo các ngôi sao bóng đá thế giới đến đầu quân.
Graziano Pelle, Ezequiel Lavezzi, Jackson Martinez là những ngôi sao đến với các đội bóng Trung Quốc trong thời gian gần đây. Bản thân HLV Vllas-Boas của Thượng Hải SIPG cũng nhận mức lương lên đến 11 triệu bảng/mùa.
Những cầu thủ đắt giá nhất tại giải Super League của Trung Quốc:
1. Oscar (Chelsea sang Thượng Hải SIPG): 52 triệu bảng
2. Hulk (Zenit sang Thượng Hải SIPG): 47 triệu bảng
3. Alex Teixeira (Shakhtar Donetsk sang Jiangsu Suning): 40 triệu bảng
4. Jackson Martinez (Atletico Madrid sang Quảng Châu Evergrande): 32 triệu bảng
5. Ramires (Chelsea sang Jiangsu Suning): 25 triệu bảng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.