Chelsea bất ngờ sẩy chân trên sân Burnley

12/02/2017 22:29 GMT+7

Chelsea đã không thể gia tăng cách biệt với các đội đứng sau lên thành 12 điểm sau khi bị Burnley cầm hòa với tỷ số 1-1 trong trận đấu ở vòng 25 Premier League.

Burnley đã thắng 5 trận liên tục trên sân nhà của họ kể từ ngày 10.12.2016 và 28 điểm mà “The Clarets” giành được tại sân Turf Moor ở Premier League mùa này, so với chỉ một điểm từ các trận đấu trên đất khách, đã giúp họ tạo nên khoảng cách 9 điểm trước khu vực nguy hiểm. Tuy nhiên, phong độ tốt trên sân nhà chỉ là một trong những yếu tố mà HLV Sean Dyche tin rằng sẽ giúp Burnley giành được một kết quả tích cực trước Chelsea.
Những yếu tố khác chính là tinh thần đồng đội tuyệt vời trong đội bóng và ông cũng có nhiều thời gian để chuẩn bị hơn so với trận thua Chelsea 0-3 tại Stamford Bridge hồi đầu mùa. Giờ đây, “The Clarets” đã trở nên mạnh hơn và có nhiều kinh nghiệm hơn so với thời điểm đó thì đương nhiên, theo HLV Dyche, “điều đó sẽ mang lại cho bạn một cơ hội tốt hơn”.

tin liên quan

Burnley - Chelsea: Chinh phục pháo đài Turf Moor
HLV Sean Dyche của Burnley tin rằng luôn có những cách và biện pháp để giải mã các đội bóng ở Premier League nhưng HLV Antonio Conte của Chelsea lại không nghĩ như vậy.
Bên cạnh đó, ông cũng tin rằng luôn có cách và biện pháp để giải mã các đội bóng ở Premier League, dù đối thủ có mạnh đến đâu đi chăng nữa. HLV Dyche cho biết: “Công việc của chúng tôi là tìm một cách để đối phó ngay cả trước những đội bóng mà các chuyên gia nói với tôi rằng họ không có điểm yếu. Chúng tôi phải tìm ra một cách”.
Thế nhưng, trong khi chờ đợi HLV Dyche tìm ra một cách để chống lại Chelsea thì những thất bại trước Swansea, Arsenal và Man City đã cho thấy sân Turf Moor không phải là pháo đài bất khả chiến bại. Và khi Jeff Hendrick bị treo giò còn Dean Marney đang phải dưỡng thương thì ông không có được cặp tiền vệ trung tâm chủ chốt để đối phó với tuyến giữa rất năng động của Chelsea.
Những yếu tố đó hoàn toàn không có lợi cho Burnley, khiến cho không ít người tin rằng Chelsea sẽ trở thành đội bóng thứ tư rời sân Turf Moor với một chiến thắng. Tuy nhiên, HLV Antonio Conte vẫn tỏ ra rất thận trọng khi cho rằng “đó sẽ là một trận đấu thật sự khó khăn. Chúng tôi phải tập trung cao độ bởi vì các số liệu thống kê cho thấy Burnley là một đội bóng thật sự mạnh trên sân nhà. Tôi đã cảnh báo các cầu thủ của tôi, vì nếu bạn không đối mặt với trận đấu này một cách đúng đắn, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra”.
Chelsea sẽ gia tăng cách biệt với các đội phía sau lên thành 12 điểm AFP
Đó là một sự thận trọng cần thiết bởi mục tiêu của Chelsea là giành trọn 3 điểm để nới rộng khoảng cách trước nhóm bám đuổi. Do vậy, ngoài việc có trong tay đội hình mạnh nhất, HLV Conte “đang chuẩn bị rất tốt cho trận đấu này. Các cầu thủ của tôi biết rất rõ trận đấu mà chúng tôi sẽ phải đối mặt. Điều quan trọng là phải biết những điểm mạnh và yếu của đội bóng mà bạn sẽ đối mặt. Chúng tôi đã nghiên cứu họ rất tốt. Họ chiến đấu rất nhiều, họ chơi rất nhiều bóng dài và gây rất nhiều sức ép khi bạn có bóng”.
Sẽ rất hấp dẫn khi nghĩ rằng chuỗi thành tích ấn tượng của Chelsea sẽ kết thúc và HLV Conte sẽ nếm mùi thất bại từ một đối thủ ở nửa dưới bảng xếp hạng lần đầu tiên trong mùa giải này. Tuy nhiên, khi “The Blues” đang chơi thứ bóng đá hùng vĩ như vậy thì đó chắc chắn sẽ là một thách thức khủng khiếp cho Burnley. Với 3 cầu thủ xuất sắc trên hàng công, 2 tiền vệ trung tâm và 2 wing-back hoạt động không biết mệt mỏi, Chelsea có đủ chất lượng để vượt qua Burnley tại sân Turf Moor, một nhiệm vụ không thường được lặp đi lặp lại trong mùa giải này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.