Chelsea đã bắt đầu chiến dịch tìm người thay Conte

12/01/2018 19:35 GMT+7

Tương lai của HLV Antonio Conte tại Stamford Bridge luôn là một dấu hỏi lớn. Ngay trước khi mùa giải này kết thúc đã rộ lên những thông tin Conte sẽ sớm rời Chelsea.

Ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Chelsea, HLV Antonio Conte đã giúp The Blues giành chức vô địch Premier League 2017/18 đầy ấn tượng. Thậm chính, mô hình 3-4-3 (cùng các biến thể ) của Chelsea – Conte còn tạo ra một trào lưu mới về chiến thuật ở giải Ngoại hạng Anh.
Nhưng tương lai của Conte tại Stamford Bridge luôn là một dấu hỏi lớn. Ngay trước khi mùa giải này kết thúc đã rộ lên những thông tin Conte sẽ sớm rời Chelsea. Mọi chuyện tạm yên được 1 thời gian ngắn trước khi chính Conte thừa nhận sẽ không gắn bó lâu dài với "The Blues" đầu tháng 10 năm ngoái.
Và hiện tại thì chuyện Conte chia tay Chelsea khi mùa giải này khép lại đã không còn là tin đồn nữa rồi. Hôm qua, ban lãnh đạo Chelsea đã chính thức phát động chiến dịch tìm người thay thế Conte dẫn dắt "The Blues" bắt đầu từ mùa sau.
Có nhiều nguyên nhân khiến Conte không thực sự thoải mái tại Stamford Bridge dẫn tới việc ông không cam kết lâu dài với "The Blues" bằng cách liên tục từ chối gia hạn hợp đồng với CLB.
Thứ nhất, Conte không có được tiếng nói quan trọng trong các kế hoạch nhân sự tại Chelsea bất chấp ông đã có một mùa đầu tiên không thể chê vào đâu được. Hoạt động chuyển nhượng của Chelsea hè 2017 đa số đều không đáp ứng đúng và đủ những yêu cầu của Conte khiến HLV này chịu tổn thương không ít.
Thứ hai, bất chấp luôn toàn tâm toàn ý với Chelsea nhưng giữa Conte và gia đình, kể từ thời điểm HLV người Ý chính thức gia nhập Stamford Bridge cách đây 1 năm rưỡi, không đạt được sự thống nhất trong việc định cư tại London.
Cho đến thời điểm hiện tại, vợ và các con của Conte vẫn ở lại quê nhà. Và với một HLV đề cao giá trị gia đình như Conte thì ông đương nhiên không thể sống mãi cảnh đơn chiếc này được.
Hợp đồng Conte ký với Chelsea vào hè 2016 có thời hạn 3 năm nhưng với nhiều lý do khách quan và chủ quan nêu trên, việc HLV người Ý bày tỏ nguyện vọng muốn kết thúc sớm hợp đồng để hồi hương, là hoàn toàn có thể hiểu được.
HLV Allegri là ứng viên số 1 thay thế Conte AFP
Conte, từ vài tháng qua, vốn đã được coi là ứng viên số 1 cho cương vị HLV trưởng AC Milan sau khi mùa giải này kết thúc. Hiểu 1 cách đơn giản, Conte đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc chia tay Chelsea.
Trở lại với Chelsea, họ sẽ chọn ai để thay Conte khi HLV này rời đi? Theo nhiều nhật báo thể thao của Anh, thì ứng viên số 1 là Max Allegri, chính là người kế nhiệm Conte dẫn dắt Juventus khi HLV này được bổ nhiệm làm HLV tuyển Ý năm 2014.
Sport Mail thậm chí còn khẳng định Allegri đã đạt được thỏa thuận gia nhập Chelsea vào hè này. Tuy nhiên, thông tin trên vẫn cần phải kiểm chứng. Ngoài Allegri, những ứng viên đang trong tầm ngắm của ban lãnh đạo Chelsea còn có cựu HLV Barcelona - Luis Enrique, chiến lược gia đang cùng Napoli dẫn đầu Serie A mùa này là Maurizio Sarri và cái tên mà “The Blues” theo đuổi từ lâu - Diego Simeone.
Carlo Ancelotti, người được cho là sẽ thay thế Arsene Wenger tại Arsenal khi mùa giải này khép lại cũng là 1 cái tên được nhắc đến. Ancelotti từng cùng Chelsea vô địch Premier League 2009-2010 nhưng theo phản ứng của các CĐV "The Blues" thì có vẻ họ không muốn tái duyên cùng người cũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.