Chelsea gia tăng cách biệt với Man City lên thành 11 điểm

26/02/2017 00:01 GMT+7

Gặp đôi chút khó khăn trong cuộc tiếp đón Swansea nhưng Chelsea vẫn giành chiến thắng 3-1 để tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng Premier League và tạm gia tăng cách biệt với Man City lên thành 11 điểm.

Sự hồi sinh tuyệt vời của Swansea dưới thời tân HLV Clement có thể sẽ bị khựng lại khi họ đến làm khách trên sân đội đầu bảng Chelsea vào đêm nay, trong khuôn khổ vòng 26 giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, nếu chơi đúng như những gì đã thể hiện trong chiến thắng 3-2 trước Liverpool ngay tại sân Anfield, “Thiên nga” vẫn có quyền hy vọng.
Là người vốn hiểu khá rõ về Chelsea do có 2 giai đoạn dừng chân tại Stamford Bridge trên cương vị trợ lý HLV, ông Clement tin rằng ngày trở về của mình với tư cách đối thủ sẽ gây ít nhiều phiền nhiễu cho đội bóng cũ để giúp Swansea tiếp tục tích lũy điểm số trong cuộc chiến giành quyền trụ hạng.
Ông khẳng định rằng trong thời điểm này Swansea “có thể mang đến cho bất kỳ đối thủ nào một trận đấu khó khăn” bởi “chúng tôi phải tiếp tục chiến thắng và cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng”, vì vậy “chúng tôi cần phải tận dụng mọi cơ hội để kiếm điểm và cơ hội tiếp theo là vào thứ bảy”.
Sự vắng mặt của những tiền vệ cánh Dyer và Montero có thể gây bất lợi cho Swansea nhưng HLV Clement vẫn còn những vũ khí khác, đặc biệt là khả năng không chiến xuất sắc của Llorente cùng sự tỏa sáng và biệt tài đá phạt của Sigurdsson. Thậm chí ông cũng có thể triển khai hệ thống phòng ngự 2 tầng để đối phó với hàng công rất đáng gờm của đối thủ.
Các cầu thủ Chelsea sẽ phải cẩn thận với Sigurdsson AFP
Tuy nhiên, Chelsea không phải là ông bụt để cho Swansea muốn làm gì thì làm, mà như thường lệ, họ sẽ giăng đầy cạm bẫy trên hồ Stamford Bridge để săn “Thiên nga”. Kể từ khi HLV Conte chuyển sang sơ đồ 3-4-3, “The Blues” đã toàn thắng 9 trận trên sân nhà, kể cả khi đón tiếp những đội khách lừng lẫy như M.U, Tottenham hay Arsenal. Và một khi chưa nắm chắc chức vô địch trong tay, “The Blues” sẽ tiếp tục ra sân với mục tiêu giành chiến thắng trong mọi trận đấu.
Ngũ tấu tấn công Costa, Hazard, Pedro, Alonso và Moses sẽ lao thẳng vào đàn “Thiên nga” để săn mồi, nhưng trong tình thế khó khăn họ cũng có đủ kiên nhẫn để chờ đối thủ phạm sai lầm. Thế nên, không có chuyện Chelsea không ghi được bàn thắng tại Stamford Bridge ở Premier League mùa này mà vấn đề chỉ là họ sẽ sút thủng lưới đối phương bao nhiêu lần mà thôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.