Chelsea - Manchester United: Ba câu hỏi cho HLV Conte

05/11/2017 14:30 GMT+7

Sân Stamford Bridge sẽ sôi sục vào đêm 5.11 (lúc 23 giờ 30, theo giờ VN) khi Chelsea đón tiếp M.U trong trận cầu được chờ đợi nhất ở vòng 11 Premier League.

Chelsea bước vào cuối tuần này với phong độ đáng lo ngại và giữa những tin đồn về sự bất bình sau thảm bại 0-3 trước AS Roma hồi giữa tuần, trong khi M.U chỉ mới thua có một trận ở Premier League mùa này và được xem là một trong những ứng viên cho ngôi vô địch. Do vậy, để có thể giúp Chelsea hồi phục từ những sự việc đáng buồn trong thời gian gần đây và giành chiến thắng trước M.U, HLV Antonio Conte phải tìm ra câu trả lời đúng cho 3 câu hỏi quan trọng dưới đây.
“Một trận đấu thật sự quan trọng”
Một, ai sẽ chơi ở hàng hậu vệ? Chấn thương, án treo giò, sự sa sút phong độ của vài cầu thủ và việc phải chia lửa cho Champions League đã khiến Chelsea gặp bất ổn ở hàng hậu vệ, mà bằng chứng là họ đã để thủng lưới 13 bàn trong 7 trận gần nhất ở mọi giải. Mặc dù có đầy đủ hậu vệ để chọn lựa cho trận đấu quan trọng này nhưng việc điền tên ai vào đội hình xuất phát là quyết định không đơn giản với HLV Conte khi chỉ có David Luiz là thật sự đáng tin cậy do nhiều khả năng Cesar Azpilicueta sẽ phải tiếp tục trám vào vị trí của David Moses.
Hai, Tiemoue Bakayoko và Cesc Fabregas có thể phối hợp với nhau ở hàng tiền vệ? Cả hai cầu thủ này đều không phải là những tiền vệ phòng ngự bẩm sinh nên khi đối mặt với M.U thì sẽ mang lại nguy cơ rất lớn cho Chelsea. Do vậy, HLV Conte đang cầu mong cho N’Golo Kante kịp bình phục chấn thương để xuất trận. Nếu không, ông có thể chuyển sang sơ đồ 3-5-2 để đưa thêm Danny Drinkwater vào sân hỗ trợ cho Bakayoko và Fabregas.
Và ba, làm thế nào để xuyên thủng phòng tuyến của M.U? Cho đến nay, chỉ mới có 2 đội bóng xuyên thủng được phòng tuyến của M.U là Stoke và Huddersfield. Để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, HLV Jose Mourinho có thể neo chiếc thiết giáp hạm trước khung thành của thủ môn David De Gea. Nếu vậy, Chelsea sẽ rất cần khả năng sáng tạo của Eden Hazard hoặc cách tốt nhất là ghi một bàn thắng từ rất sớm để buộc M.U phải chuyển sang chơi thứ bóng đá tích cực hơn.
Ngoài 3 vấn đề kể trên, HLV Conte còn mong đợi các cầu thủ của Chelsea sẽ không bị phân tâm khi đối mặt với những người cũ như HLV Mourinho và tiền vệ Nemanja Matic trên phần sân đối diện, bởi “gặp M.U là một trận đấu thật sự quan trọng, một trận đấu lớn, một trận đấu khó khăn” mà một chiến thắng sẽ giúp ông rút ngắn khoảng cách với đối thủ này xuống mức tối thiểu và quên đi trận thua thảm hại trước Roma.
“Chấp nhận mọi phản ứng”
HLV Jose Mourinho cho rằng M.U của ông (phải) xứng đáng được đánh giá cao vì đã đá bại Tottenham AFP
Thế nhưng, mục tiêu của M.U cũng rất rõ ràng: nếu như không thành công trong việc rình rập để tìm kiếm bàn thắng thì phải giữ trận đấu ở một kết quả hòa - đặc biệt là hòa không bàn thắng. “Quỷ đỏ” có đủ lực, có khả năng tổ chức tốt và HLV Mourinho có đủ sự thông minh trong chiến thuật để làm được điều đó. M.U đã chơi 6 trận đấu trên sân của các đội nằm trong Top 6 của Premier League dưới thời HLV Mourinho mà không giành được bất kỳ một chiến thắng nào và chỉ ghi được đúng một bàn. Các nhà phê bình nói rằng một đội bóng được xây dựng tốn kém như M.U thì nên chơi tốt hơn và hấp dẫn hơn.
Trong mọi trường hợp, chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn luôn bảo vệ phong cách và chiến thuật của mình trong các trận đấu lớn, khi nói rằng đội bóng của ông xứng đáng được đánh giá cao vì đã đá bại Tottenham 1-0 hồi cuối tuần qua trong giai đoạn mà “Spurs” đè bẹp Liverpool (4-1) và Real Madrid (3-1).
Thế nhưng, trận đấu với Chelsea còn có nhiều ý nghĩa hơn với HLV Mourinho, bởi ngoài việc giành chiến thắng để không bị Man City bỏ rơi lại quá xa, ông còn muốn trả thù cho thất bại 0-4 ở mùa trước và để có được sự kiêu hãnh trong mối quan hệ đang ngày càng xấu đi với HLV Conte. Thậm chí ông cũng không bận tâm đến những phản ứng của các CĐV Chelsea trong sân Stamford Bridge.
HLV Mourinho nói: “Khi tôi đi bộ trên đường phố ở London, tôi chỉ là một gã bình thường. Khi tôi đến sân Stamford Bridge và ngồi trong khu vực kỹ thuật đó, ở bên phải của đường hầm, tôi là HLV của đối thủ của họ, vì vậy tôi chấp nhận mọi phản ứng có thể với sự tôn trọng cao nhất”.
Có vẻ như HLV Mourinho đang chuẩn bị tinh thần cho trường hợp M.U giành được chiến thắng. Điều đó có thể xảy ra khi sân Stamford Bridge không còn là pháo đài bất khả xâm phạm của Chelsea trong mùa này. Thế nhưng, “Quỷ đỏ” vẫn cần phải cảnh giác trước khả năng hồi phục của “The Blues”.
Tình hình nhân sự
Chelsea: Victor Moses tiếp tục vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của N’Golo Kante vẫn còn bỏ ngỏ.
M.U: Zlatan Ibrahimovic, Marouane Fellaini, Michael Carrick, Paul Pogba, Marcos Rojo và Jesse Lingard đều không thể ra sân vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Chelsea và M.U đã gặp nhau 50 lần ở Premier League, Chelsea thắng 17 trận, M.U thắng 14.
- Trong 25 lần đón tiếp M.U trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Chelsea thắng 11, hòa 9 và thua 5.
- Trong khuôn khổ Premier League, M.U chỉ mới giành được có một chiến thắng trước Chelsea ngay tại sân Stamford Bridge kể từ năm 2002, đó là trận thắng 3-2 vào ngày 28.10.2012.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.