Chelsea mất quyền tự quyết vé dự Champions League

10/05/2018 07:02 GMT+7

Trận hòa 1-1 trước Huddersfield đã khiến Chelsea không thể tự quyết trong cuộc đua giành quyền vào top 4 trước vòng đấu cuối ở Premier League.

Rạng sáng nay, loạt trận đấu bù ở Premier League đã diễn ra với những kết quả có thể quyết định cả cuộc đua vào top 4 lẫn cuộc đua trụ hạng.
Trên sân nhà, Chelsea tiếp Huddersfield với hy vọng một chiến thắng sẽ giúp họ vượt qua Liverpool hoặc Tottenham để giành vị trí trong nhóm 4 đội đứng đầu trong khi đội khách cũng cần điểm trong cuộc chiến tránh xuống hạng.

tin liên quan

Chelsea - Huddersfield: 'The Blues' đắp đất công thành
Không có lựa chọn nào khác, Chelsea sẽ buộc phải tràn lên tấn công để hy vọng sẽ giành được chiến thắng trước Huddersfield nhằm gây sức ép lên cả Liverpool lẫn Tottenham trong cuộc đua vào Top 4.
Trong những trận đấu kiểu như vậy, tinh thần là yếu tố rất quan trọng và có vẻ như các cầu thủ Huddersfield là những người quyết tâm hơn. Bàn thắng của Laurent Depoitre ở phút 50 đã giúp đội khách vượt lên dẫn trước. Dù Marcos Alonso ghi bàn sau đó 12 phút để cân bằng tỷ số cho Chelsea nhưng trong khoảng thời gian còn lại, đội chủ nhà lại bế tắc trong việc ghi thêm bàn và đành chấp nhận bị cầm hòa.
Bàn thắng của Alonso là không đủ để giúp Chelsea đánh bại Huddersfield Reuters
Trong khi đó, Tottenham đã giành chiến thắng 1-0 trước Newcastle với pha lập công duy nhất do Harry Kane thực hiện ở phút 50. 
Với các kết quả này, Tottenham đã vượt lên vị trí thứ 3 với 74 điểm, hơn Chelsea đến 4 điểm và chắc chắn có một suất dự Champions League mùa tới. Về  phần "The Blues", họ đang kém Liverpool 2 điểm và sẽ phải giành chiến thắng trong lượt trận cuối trên sân Newcastle và cầu mong cho "Lữ đoàn đỏ" thất bại trong cuộc tiếp đón Brighton & Hove Albion. Liverpool chỉ cần có điểm trong trận đấu đó là chắc chắn sẽ góp mặt trong top 4 khi hiệu số của họ đang tốt hơn rất nhiều so với Chelsea (42 so với 27).
Bàn thắng của Kane (10) giúp Tottenham chắc chắn góp mặt trong top 4 Reuters
Ở cuộc đua trụ hạng, trận hòa trên as6n Chelsea giúp Huddersfield có 37 điểm và chắc chắn trụ hạng khi đang hơn đội đứng thứ 18 là Swansea 4 điểm. Swansea cũng khó lòng tránh khỏi việc phải xuống hạng khi họ đang thua đội đứng trên là Southampton 3 điểm và hiệu số rất kém so với đối thủ (-27 so với -18). Ở lượt trận cuối Swansea sẽ tiếp Stoke, đội đã xuống hạng còn Southampton đối đầu cùng nhà vô địch Man City.
Kết quả các trận đấu:
Chelsea 1 - 1 Huddersfield
Leicester 3 - 1 Arsenal
Man City 3 - 1 Brighton & Hove Albion
Tottenham 1 - 0 Newcastle
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.