Chelsea - Middlesbrough: Tiếp cận thiên đường

08/05/2017 15:05 GMT+7

Chiến thắng trước Middlesbrough sẽ giúp Chelsea tiến gần hơn đến bục đăng quang ở Premier League trong khi “Boro” phải ngậm ngùi xuống chơi tại Championship vào mùa tới.

Cánh cửa dẫn đến bục đăng quang đã mở rộng trước mặt Chelsea sau khi Tottenham bất ngờ bại trận trên sân của West Ham (0-1) bởi “The Blues” chỉ cần thắng 2 trong 4 trận đấu còn lại là sẽ chính thức trở thành nhà vua mới của Premier League. Do vậy, cuộc đón tiếp Middlesbrough vào rạng sáng 9.5 (lúc 2 giờ, theo giờ VN) được xem là cơ hội để cho Chelsea tiếp cận thiên đường.
“Cố gắng giành trọn 3 điểm”
Trên lý thuyết, Chelsea có trong tay mọi lợi thế để giành chiến thắng trước Middlesbrough, từ thiên thời, địa lợi, nhân hòa đến một đội hình chất lượng hơn cùng tinh thần hưng phấn sau thất bại của Tottenham. Quan trọng hơn, theo HLV Antonio Conte, mọi thành viên ở Stamford Bridge đều có kinh nghiệm đối phó với áp lực trong những tuần cuối tuần của mùa giải.
HLV Conte nói: “Kế hoạch của chúng tôi là tiếp tục làm việc cật lực và chuẩn bị cho 4 trận đấu cuối cùng và sau đó là trận chung kết Cúp FA. Áp lực ở giai đoạn này của mùa giải là điều bình thường. Bạn phải đương đầu với điều này. Mọi người trong CLB đều có kinh nghiệm để đối mặt với áp lực. Middlesbrough phải thắng, và chúng tôi cũng vậy”.
Mọi chuyện sẽ thuận lợi hơn cho Chelsea nếu như trung vệ David Luiz và tiền vệ N’Golo Kante kịp bình phục chấn thương để xuất trận bởi không thể phủ nhận họ là 2 nhân tố rất quan trọng trong hệ thống chiến thuật của “The Blues”. Tất nhiên, Nathan Ake và Cesc Fabregas hoàn toàn có khả năng thay thế vị trí của họ nhưng như một thói quen, HLV Conte luôn muốn có trong tay đội hình mạnh nhất cho mọi trận đấu với mục tiêu duy nhất là giành chiến thắng.
Chiến lược gia người Ý cho biết: “Mong đợi của tôi cho trận đấu này là chúng tôi phải chơi một trận tuyệt vời. Chúng tôi phải cố gắng giành trọn 3 điểm. Trận đấu này rất quan trọng, bây giờ chỉ còn 4 trận đấu, điều quan trọng là phải thắng. Nó sẽ không dễ dàng. Middlesbrough đang vật lộn để tránh rớt hạng, chúng tôi phải sẵn sàng, sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng tìm cách đúng đắn để có được 3 điểm”.
Dưới giá treo cổ
Middlesbrough (giữa) đã chơi rất ấn tượng trong trận hòa 2-2 với Man City ở vòng 35 AFP
Trong khi đó, Middlesbrough sẽ đến sân Stamford Bridge với sợi giây thòng lọng buộc sẵn trên cổ mà chỉ cần bại trận trước Chelsea là chiếc ghế ở dưới chân họ sẽ bị đá đổ. Thế nên, dù không quá ảo tưởng về nhiệm vụ vô cùng khó khăn mà “Boro” sẽ phải đối mặt nhưng HLV Steve Agnew tin rằng đội bóng của ông vẫn có khả năng mở ra một con đường máu bằng cách đá bại “The Blues”.
Ông nói: “Chelsea là một đội bóng hàng đầu, đầy những cầu thủ hàng đầu với một HLV tuyệt vời. Trong tấn công, họ có rất nhiều sự lựa chọn sáng tạo và có thể chơi với tốc độ rất cao, nhưng họ cũng được tổ chức rất tốt trong phòng ngự. Đây là một trận đấu rất khó khăn, nhưng chúng tôi đã xem xét họ trong một thời gian dài và chúng tôi sẽ sẵn sàng cho trận đấu này. Có những khu vực trên sân mà chúng tôi phải khai thác, nhưng đồng thời chúng tôi phải thực hiện một màn trình diễn có tổ chức thật sự”.
Theo HLV Agnew, một khi Crystal Palace đã giành được chiến thắng tại Chelsea thì tại sao Middlesbrough lại không thể, nhất là khi đội bóng của ông vừa chơi một trận rất ấn tượng trước Man City (2-2) tại sân Riverside. Và khi đã bị dồn đến chân tường thì các cầu thủ sẽ chiến đấu đến tận cùng sức lực mà điều đó chỉ càng khiến “Boro” trở nên nguy hiểm hơn.
Tuy nhiên, Chelsea không phải là một đội bóng vẫn còn khá bất ổn như Man City và Stamford Bridge hoàn toàn không phải là Riverside. Do vậy, dù Middlesbrough sẽ liều lĩnh để tìm kiếm chiến thắng nhưng Chelsea đơn giản là có quá nhiều sức mạnh để chặn đứng họ. “Boro” đơn giản là thiếu những cá nhân có khả năng ghi 2 hoặc 3 bàn mà đó lại là yêu cầu tối thiếu để có thể vượt qua “The Blues” tại Stamford Bridge. Quá khó cho thầy trò của HLV Agnew nên không loại trừ khả năng Premier League sẽ trở thành quá khứ với họ ngay sau trận đấu này.
Tình hình nhân sự
Middlesbrough: Gaston Ramirez, Victor Valdes và Daniel Ayala đều đang gặp ít nhiều rắc rối với chấn thương nhưng Grant Leadbitter và Adlene Guedioura đã trở lại tập luyện cùng đội bóng.
Chelsea: Trung vệ David Luiz và tiền vệ N’Golo Kante đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương.

Lịch sử đối đầu
- Chelsea và Middlesbrough đã gặp nhau 29 lần ở Premier League, Chelsea thắng 18 trận, Middlesbrough thắng 5.
- Trong 14 lần đón tiếp Middlesbrough trên sân nhà ở Premier League, Chelsea thắng 11 và hòa 3. Trong đó có đến 11 lần Chelsea giữ sạch lưới.
- Middlesbrough đã không giữ sạch được mành lưới một lần nào trong 6 cuộc đọ sức gần đây với Chelsea tại Premier League.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.