Chelsea - Norwich: Stamford Bridge không phải đất lành chim đậu

17/01/2018 15:30 GMT+7

Dù Norwich không hề sợ hãi khi đến sân Stamford Bridge nhưng đó lại là nơi Chelsea thường xuyên bắt nạt “Chim hoàng yến” trong suốt 24 năm qua.

Được trở về sân nhà để chơi trận đá lại ở vòng 3 Cúp FA với Norwich vào rạng sáng 18.1 (theo giờ VN), Chelsea hy vọng sẽ giải quyết số phận của trận đấu chỉ trong 90 phút nhằm tránh việc phải vắt sức thêm 30 phút cho hai hiệp phụ. Tuy nhiên, “Chim hoàng yến” sẽ đến sân Stamford Bridge với hành trang là chuỗi 5 trận bất bại, trong đó có đến 4 lần họ giữ sạch mành lưới.
Không muốn đá hiệp phụ
Theo điều lệ của Cúp FA, nếu trận đá lại vẫn không phân định được thắng bại sau 90 phút, hai đội sẽ phải chơi thêm 2 hiệp phụ và có thể là cả loạt đá 11m để xác định chủ nhân của tấm vé vào vòng tiếp theo. Trong hoàn cảnh lực lượng mỏng mà lịch thi đấu lại dày đặc, chắc chắn Chelsea sẽ không muốn phải chơi thêm 30 phút nữa trong trận gặp Norwich và do vậy, “The Blues” cần phải nhanh chóng tìm lại mành lưới của đối phương sau khi đã hòa 3 trận liên tục với cùng tỷ số 0-0 ở mọi giải.

tin liên quan

Chelsea sa lầy vì hàng công kém cỏi
Chơi hơn người 25 phút cuối trận nhưng Chelsea vẫn không thể nào tìm được đường vào khung thành của đội khách Leicester, đành phải chấp nhận tỉ số hòa 0-0 tại Stamford Bridge.
HLV Antonio Conte cho biết: “Đây là một vấn đề thật sự với chúng tôi. Chúng tôi không để thủng lưới nhưng tin xấu là chúng tôi không ghi bàn. Chúng tôi phải cải thiện lĩnh vực này. Nếu bạn so sánh với quá khứ thì mọi cầu thủ đều ghi bàn ít hơn mùa trước”.
Thế nhưng, vào lúc này, ông chỉ có thể nghĩ đến chuyện cải thiện lĩnh vực kể trên bằng cách xoay vòng đội hình, nhất là khi tân binh Ross Barkley vẫn chưa hội đủ điều kiện để ra sân. Cúp FA là quan trọng nhưng Premier League mới là mục tiêu số một nên chiến lược gia người Ý sẽ phải để dành một số trụ cột cho chuyến làm khách trên sân của Brighton vào cuối tuần này ở Premier League.
HLV Conte nói tiếp: “Đây là một trận đấu trong giai đoạn bận rộn với chúng tôi. Tôi phải thực hiện nhiều sự thay đổi. Chúng tôi phải gặp Brighton hai ngày sau đó. Có một sự mạo hiểm khi thực hiện chính sách xoay vòng cầu thủ. Nếu bạn muốn cạnh tranh và cố gắng lọt vào vòng tiếp theo trong mọi giải đấu thì đây là cách duy nhất mà chúng tôi có thể làm”.
Như vậy, không loại trừ khả năng ông sẽ bố trí đội hình xuất phát hệt như trận đấu tại Norwich (0-0) cách đây 11 ngày, ngoại trừ sự vắng mặt của Gary Cahill vì chấn thương. Trách nhiệm ghi bàn sẽ được đặt lên đôi chân của Michy Batshuayi, Willian và Pedro, trong khi Daniel Drinkwater và Tiemoue Bakayoko sẽ hỗ trợ cho hàng hậu vệ 3 người.
“Sẽ luôn có cơ hội”
James Maddison, cầu thủ có phong độ ổn định nhất của Norwich trong mùa giải này AFP
Chelsea có thể không phải bận tâm nhiều đến hàng phòng ngự dù Norwich vừa thắng 3 trong chuỗi 5 trận bất bại ở mọi giải. Thế nhưng, với việc hàng phòng ngự của “Chim hoàng yến” đã được cải thiện đáng kể trong thời gian gần đây, giữ sạch lưới đến 4 trong 5 trận kể trên, thì rõ ràng “The Blues” có lý do để lo lắng.
HLV Daniel Farke có thể dùng chính sơ đồ 3-4-3 để chống lại Chelsea nhưng chắc chắn Norwich sẽ tập trung nhiều hơn cho nhiệm vụ giữ sạch mành lưới nhà để đẩy đối thủ hùng mạnh này vào cuộc đọ sức may rủi trên chấm 11m. Sở dĩ “Chim hoàng yến” phải tính đến phương án đó bởi vì họ đã không giành được chiến thắng tại sân Stamford Bridge kể từ tháng 10.1993.
HLV Farke nói: “Hy vọng rằng với một màn trình diễn thật sự tốt và nếu Chelsea không chơi với phong độ tốt nhất của họ, thì chúng tôi sẽ luôn có cơ hội. Điều quan trọng là kiểm soát bóng càng nhiều càng tốt, khi chúng tôi không muốn chạy ở đằng sau quả bóng trong 90 phút - vì vậy chúng tôi phải dũng cảm trong việc kiểm soát bóng và gây sức ép”.
Tất nhiên, ngoài những gì mà HLV Farke vừa nói, Norwich sẽ tận dụng tối đa những tình huống cố định để tìm kiếm bàn thắng và với Nelson Oliveira trong vai trò mũi nhọn cùng James Maddison ở bên cạnh, HLV Farke đang sở hữu 2 cầu thủ có khả năng đe dọa khung thành của đối phương.
Norwich không hề sợ hãi khi đặt chân đến Stamford Bridge bởi họ đã từng gây rất nhiều khó khăn cho Arsenal ngay tại sân Emirates ở Carabao Cup. Thế nhưng, khi Chelsea đang quyết tâm mở ra lại con đường chiến thắng thì xem ra cơ hội để cho Norwich tiếp tục cuộc phiêu lưu ở Cúp FA là rất mong manh.
Tình hình nhân sự
Chelsea: Gary Cahill và Cesc Fabregas đều vắng mặt vì chấn thương trong khi tân binh Ross Barkley chưa hội đủ điều kiện để được thi đấu.
Norwich: Louis Thompson, Steven Naismith và Matthew Jarvis đều không thể ra sân vì chấn thương. Tân binh Marcus Edwards chưa hoàn thành đủ thủ tục nên vẫn phải ngồi trên khán đài xem đội bóng mới thi đấu.

Lịch sử đối đầu
- Chelsea và Norwich đã gặp nhau 53 lần ở mọi giải, Chelsea thắng 21 trận, Norwich thắng 14.
- Chelsea chưa một lần bại trận trong 7 lần gặp Norwich ở Cúp FA (thắng 4, hòa 3).
- Chelsea đều không thua trong 14 lần gần nhất đọ sức với Norwich ở mọi giải (thắng 10, hòa 4).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.