Chelsea thất bại: Hồi chuông cảnh tỉnh cho Abramovich

13/08/2017 18:40 GMT+7

Không ai muốn khởi đầu Premier League bằng một thất bại. Nhưng với Chelsea, điều đó cần thiết. Trận thua Burnley 2-3 là hồi chuông cảnh tỉnh cho chủ tịch Roman Abramovich của CLB.

Trầm ngâm ở Cobham vào hôm thứ sáu, tức 24 giờ trước ngày khai mạc Premier League, HLV Antonio Conte bình thản trả lời báo chí: "Tôi hy vọng mọi người sẽ được thấy một Chelsea thật sự vào ngày mai. Chúng tôi đã sẵn sàng, dù cho đội hình thiếu vắng nhiều quân bài quan trọng".
Một ngày sau, Chelsea không Eden Hazard và tân binh Tiemoue Bakayoko gục ngã trước Burnley ngay ở sào huyệt Stamford Bridge. Trong hiệp 1, họ nhận 3 bàn thua, thủ quân Gary Cahill bị truất quyền thi đấu ngay phút 13. Chelsea gỡ được 2 bàn sau đó nhờ nỗ lực của Morata. Chừng đó không đủ.
Bộ dạng thật sự của "The Blues" như Conte đề cập là thế đấy. Một đội bóng thiếu chiều sâu lực lượng, lối chơi nhàm chán và thứ duy nhất tốt đẹp còn sót lại là quyết tâm mạnh mẽ. Khác với 1 năm trước, đại diện thành London của hiện tại không hề có dáng dấp nhà vô địch như đã thể hiện.
Nguyên nhân cuộc sụp đổ trước Burnley đến từ sự thiếu quyết liệt trong mua sắm chuyển nhượng. "Tôi liên tục đề cập đến việc tăng cường chiều sâu đội hình mỗi ngày", ông Conte nói, mang hàm ý trách móc Ban lãnh đạo không mang về những bản hợp đồng ưng ý. Hôm qua, Conte đã cho BLĐ thấy cái giá phải trả.
Boga (38) được ra sân trong bối cảnh HLV Conte thiếu cầu thủ AFP
Nhìn vào đội hình Chelsea thua Burnley, HLV Conte phải dùng cầu thủ trẻ 20 tuổi Jeremie Boga đá chính, còn băng ghế dự bị có 6 cái tên dưới 21 tuổi. Những gương mặt kinh nghiệm nhất hôm qua không được đăng ký là thủ thành Eduardo, Diego Costa và Loic Remy, hai ngôi sao chuẩn bị chờ đem bán.
Với lực lượng như vậy, HLV Conte dù tài phép mấy cũng khó cứu vớt đội bóng. Đó chưa kể những đối thủ như Arsenal, Manchester United, Manchester City... có sự đầu tư rất rầm rộ vào đội hình. Thua Burnley 2-3 không phải kết quả người hâm mộ Chelsea mong muốn, nhưng cần thiết với Conte. Ông sẽ dùng nó như thông điệp chuyển đến Ban lãnh đạo.
Một mình Morata không đủ giúp Chelsea tránh khỏi thất bại AFP
Ở Stamford Bridge hôm qua, tân binh Alvaro Morata hòa nhập rất tốt. Anh ghi 1 bàn và có 1 pha kiến tạo. Song, chỉ mình tiền đạo người Tây Ban Nha không đủ. Chelsea cần nhiều hơn những Morata trong đội hình. Ngặt nỗi, Ban lãnh đạo vẫn chưa đáp ứng yêu cầu của HLV người Ý.
Theo ESPN, ông Conte đang nhắm tới Danny Drinkwater, Alex Oxlade-Chamberlain, Ross Barkley và Virgil van Dijk. Đó là những cầu thủ nổi tiếng, nhưng không phải siêu sao tầm cỡ Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi. Giá chuyển nhượng của họ dĩ nhiên không phải ở trên trời như bóng đá thời kim tiền.
Chelsea đủ sức mua tất cả. Hãy giao họ cho Conte, ông sẽ biết cách biến một tập thể bình thường thành phi thường. Ban lãnh đạo "The Blues" cần hành động. Điều đó ý nghĩa hơn tất cả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.