Chelsea thể hiện tham vọng với chiến thắng trên sân Southampton

31/10/2016 00:56 GMT+7

Bằng các bàn thắng của Eden Hazard và Diego Costa, Chelsea đã có chiến thắng 2-0 trên sân Southampton để áp sát nhóm các đội đang dẫn đầu Premier League.

Southampton và Chelsea, 2 trong số những đội bóng đang có phong độ tốt nhất ở Premier League, sẽ gặp nhau vào đêm nay tại sân St.Mary của Southampton. “Các vị thánh” sẽ tìm cách để kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 6 trong lúc “The Blues” đang theo đuổi trận thắng thứ tư liên tiếp ở giải đấu này.
Cho đến nay, Southampton chưa thua một trận nào trên sân nhà ở Premier League mùa này, qua đó chứng minh rằng họ hoàn toàn có khả năng đối chọi với bất kỳ đội bóng nào ở Premier League. “Các vị thánh” phòng thủ rất vững chắc, với một trong những cặp trung vệ tốt nhất ở Premier League, và khi tiến lên phía trước, họ luôn có khả năng tạo ra cơ hội, ngay cả khi đối mặt với những đối thủ mạnh. Dù vậy, HLV Puel vẫn cho rằng Chelsea sẽ là thước đo chuẩn mực cho sự tiến bộ của Southampton bởi “họ là một đội bóng giỏi với những cầu thủ xuất sắc”.
Thước đo đó sẽ là một hàng phòng ngự đã không để thủng lưới trong 320 phút ở Premier League và một hàng công đã ghi được đến 9 bàn chỉ qua 3 chiến thắng gần đây nhất. Chưa kể HLV Conte đã nghiên cứu rất kỹ trận đấu gần đây của Southampton để tìm ra cách tốt nhất khai thác những điểm yếu của họ.
Ông nói: “Họ thường tấn công với nhiều cầu thủ, đôi khi có tới 3 cầu thủ trên hàng công khi họ không có bóng. Bạn phải nhìn vào các chi tiết như vậy nếu bạn muốn giành chiến thắng”. Do vậy, dù luôn đánh giá rất cao Southampton nhưng HLV Conte vẫn tin rằng “sự cân bằng tốt và tấn công tốt” sẽ giúp Chelsea đối phó một cách hiệu quả trước những thách thức của đối thủ để giành chiến thắng.
Chelsea đang rất hưng phấn sau chiến thắng tưng bừng trước M.U AFP
Tinh thần của các cầu thủ Chelsea đã lên rất cao sau khi họ giành chiến thắng thuyết phục 4-0 trước M.U ở loạt trận diễn ra hồi cuối tuần trước. Đó là trận đấu mà "The Blues" đã cho thấy sức mạnh đáng sợ của mình và một lần nữa khẳng định, họ là một trong những ứng viên cho cuộc đua vô địch Premier League mùa này.
Chelsea có thể sẽ lợi dụng việc Southampton thường lao lên tấn công với nhiều cầu thủ, thậm chí đôi khi có đến 3 cầu thủ trên hàng công khi họ không có bóng, để tung ra những pha phản công chết người thông qua đôi chân của Hazard và Willian. Họ cũng có thể buộc “Các vị Thánh” phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng thủ với 5 mũi tấn công, đặc biệt là Marcos Alonso và Victor Moses trên 2 cánh. Và trên tất cả, hàng phòng thủ 3 người của “The Blues”, với sự hỗ trợ của 4 tiền vệ, sẽ nỗ lực hạn chế những không gian mà “Các vị Thánh” có thể khai thác. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.