Chính sách chuyển nhượng của Arsenal quá lạc hậu

03/01/2018 13:30 GMT+7

Trong khi các đội bóng khác liên tục chi tiền để tăng cường lực lượng thì Arsenal vẫn không có nhiều động thái trên thị trường chuyển nhượng.

Kỳ chuyển nhượng mùa đông đã chính thức mở cửa vào ngày 1.1 vừa qua và đây là cơ hội để các đội bóng tăng cường lực lượng nhằm chuẩn bị cho giai đoạn nước rút của mùa giải. Tuy nhiên, người hâm mộ Arsenal khó lòng được chứng kiến một bản hợp đồng "bom tấn" được thực hiện bởi đội chủ sân Emirates.
Điều này được thể hiện qua những lời phát biểu của HLV Arsene Wenger. Nhà cầm quân người Pháp nói rằng việc mua cầu thủ của Arsenal sẽ phụ thuộc vào quá trình thương thảo hợp đồng mới với những cầu thủ chuẩn bị hết hạn hợp đồng cũng như tình hình chấn thương.

tin liên quan

Sanchez - người hùng cô đơn ở Arsenal
Ở trận đấu muộn nhất vòng 20 Premier League kết thúc rạng sáng nay, Arsenal đã vượt qua chủ nhà Crystal Palace với tỷ số 3-2. Đây là trận đấu chói sáng của tiền đạo Alexis Sanchez, tác giả của một cú đúp.
Mesut Ozil, Alexis Sanchez và Jack Wilshere là những cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng với Arsenal vào tháng 6.2018. Cầu thủ người Anh nhiều khả năng sẽ gia hạn hợp đồng trong khi tương lai của 2 ngôi sao còn lại rất khó đoán. 
Sanchez được cho là mục tiêu mà Man City theo đuổi trong khi Ozil nhận được sự quan tâm từ M.U và Barcelona. Nếu cả 2 không gia hạn hợp đồng thì Arsenal sẽ phải bán họ ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này để tránh cảnh trắng tay vào tháng 6 tới.
HLV Wenger cũng trấn an người hâm mộ rằng Arsenal sẽ mua những cầu thủ xứng đáng để thay thế trong trường hợp Ozil và Sanchez rời khỏi sân Emirates.
"Chúng tôi chưa mất cầu thủ nào cả và cũng chưa nhận được bất cứ lời đề nghị hỏi mua cầu thủ nào. Trong quá khứ, Arsenal cũng từng mất đi những cầu thủ lớn nhưng chúng tôi nhanh chóng có những sự thay thế xứng đáng", Reuters dẫn lời HLV Wenger.
Sanchez nhiều khả năng sẽ rời Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này Reuters
Tuy nhiên, cần nhớ là kỳ chuyển nhượng mùa đông chỉ kéo dài trong vòng 1 tháng. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu như cả Ozil và Sanchez cùng ra đi và Arsenal không kịp mua cầu thủ thay thế? Đó sẽ là một thảm họa cho các "Pháo thủ" bởi đây là 2 cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của HLV Wenger. 
Với tình hình thị trường chuyển nhượng hiện nay, những phát ngôn của HLV Wenger cho thấy chính sách mua bán cầu thủ của Arsenal đã trở nên quá lạc hậu. Hãy nhìn Liverpool. Đội bóng này sẵn sàng trả mức giá kỷ lục 75 triệu bảng để mua Virgil van Dijk. Sau khi mua được người mình cần, họ quay sang ra giá với Barcelona về trường hợp của Philippe Coutinho. Tức là họ vẫn có được sự chủ động.
Trong khi đó, cách làm của Arsenal thì ngược lại. Đội chủ sân Emirates chắc chắn sẽ lâm vào thế bị động, ngay cả khi họ bán được Ozil cùng Sanchez với giá tốt. Bởi khi đó, các đội bóng khác chắc chắn sẽ nâng giá đối với cầu thủ mà Arsenal cần. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.