Community Shield 2017: Chiếc cúp đầu tiên trong mùa giải

06/08/2017 09:13 GMT+7

Cả Chelsea lẫn Arsenal đều quyết tâm giành chiến thắng trong trận tranh Community Shield (siêu cúp nước Anh), 20 giờ (6.8) để bỏ lại sau lưng một mùa hè khá hỗn độn.

Tấm màn nhung truyền thống của mùa bóng tại sân Wembley sẽ được kéo vào đêm nay lên khi Chelsea và Arsenal giáp mặt nhau trong trận tranh Community Shield.
Chelsea chẳng những không có được thành tích tốt trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa bóng mới mà còn xuất hiện sự rạn nứt trong nội bộ. HLV Conte và ban lãnh đạo CLB đã có những bất đồng trong chính sách chuyển nhượng mà hệ quả là ông chỉ được tăng lương chứ không có chuyện gia hạn hợp đồng. “The Blues” đã chiêu mộ 3 cầu thủ mới, gồm Morata, Bakayoko và Rudiger, nhưng chỉ là để thay thế cho những người ra đi (Matic, Terry và có thể là cả Costa) chứ không hề tăng thêm chút chiều sâu nào cho đội hình vốn khá mỏng ở mùa trước.
Arsenal đã làm mọi cách để giữ chân Sanchez trong một câu chuyện rất ồn ào suốt mùa hè. Và mặc dù đã có 2 sự tăng cường đáng kể, với Lacazette và Kolasinac, nhưng “Các pháo thủ” sẽ đối mặt với nguy cơ mất trắng Sanchez vào cuối mùa này. HLV Wenger khẳng định: “Quyết định của tôi là rõ ràng, Sanchez sẽ ở lại và anh ta sẽ tôn trọng điều đó”. Bên cạnh đó, thành tích của Arsenal trong các trận giao hữu mùa hè cũng thiếu sự ổn định, trong đó đáng kể là trận thua 0-3 trước chính Chelsea.
Tuy nhiên, HLV Wenger vẫn tự tin cho rằng “đây đúng là một cơ hội tốt để lặp lại màn trình diễn ở trận chung kết Cúp FA (Arsenal thắng Chelsea 2-1)”, trong lúc ông Conte cũng khẳng định: “Tôi nghĩ các trận giao hữu đã kết thúc với chúng tôi. Đây là một trận đấu chính thức, là chiếc cúp đầu tiên trong mùa giải”.
Rõ ràng cả hai đội đều rất quyết tâm bởi ngoài chiếc khiên bạc, những màn trình diễn ấn tượng của họ cùng số tiền thu được từ trận đấu này sẽ được dành để xoa dịu nỗi bất hạnh của các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại Grenfell Tower. Xét về khía cạnh này, cả Chelsea lẫn Arsenal đều thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.