Community Shield 2018: Món khai vị hấp dẫn của bóng đá Anh

05/08/2018 07:52 GMT+7

Mọi sự chú ý sẽ hướng về băng ghế huấn luyện của Chelsea, nơi HLV Sarri sẽ khởi đầu sự nghiệp tại nước Anh.

Mùa bóng mới ở nước Anh, như thường lệ sẽ bắt đầu bằng trận tranh siêu cúp (Community Shield) mà vào đêm nay sẽ là cuộc đọ sức giữa Man.City (vô địch Premier League) với Chelsea (chủ nhân Cúp FA) tại sân Wembley.
Đây là trận đấu mà bàn thắng của các cầu thủ sẽ không được tính trong thành tích của họ vào cuối mùa giải, các đội được thay tối đa 6 cầu thủ, không có 2 hiệp phụ mà bước thẳng vào loạt đá 11 m mới theo phương thức ABBA. Tuy nhiên, Community Shield hoàn toàn khác với một trận giao hữu khi cả 2 đội đều luôn nỗ lực để giành chiến thắng.
Tỷ lệ cược
5.8, 21 giờ: Man.City - Chelsea: Man.City chấp đồng nửa, thắng 9.
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Man.City muốn có chiếc cúp thứ 3 dưới triều đại của HLV Guardiola, trong khi với Chelsea đây là cơ hội để tân HLV Sarri tìm kiếm danh hiệu đầu tiên tại Anh. Tất nhiên, mọi sự chú ý sẽ hướng về băng ghế huấn luyện của Chelsea do ông Sarri được cho rằng có triết lý bóng đá tương tự HLV Guardiola. Chiến lược gia người Tây Ban Nha nghĩ rằng ông Sarri là một HLV “hoàn hảo cho bóng đá Anh” và dù vẫn “cần thêm thời gian nhưng những ý tưởng của ông ấy đã được thực hiện” để biến Chelsea thành một “đối thủ đầy tham vọng”.
Với HLV Sarri, “The Blues” sẽ chơi theo sơ đồ 4-3-3 thay vì hệ thống 3 hậu vệ ưa thích của người tiền nhiệm Conte, nhưng vấn đề là ông cần phải thuyết phục Hazard, Courtois, Willian... rằng tương lai của họ là ở Chelsea. Đơn giản vì ngoài tân binh Jorginho, HLV Sarri muốn làm việc với những gì ông đang có trong tay hơn là phải tìm kiếm ở những nơi khác. Hay nói cách khác, ông rất ít nói về việc chuyển nhượng mà chỉ đang quan tâm đến “trận đấu đầu tiên của tôi tại Wembley và điều quan trọng là phải có một danh hiệu ngay lập tức”.
Hãy chờ xem sơ đồ 4-3-3 của HLV Sarri sẽ vận hành ra sao để đối phó với người bạn cũng rất chuộng hệ thống này. Và trong khi chờ đợi sự trở lại của những trụ cột, hãy đặc biệt lưu ý đến màn trình diễn của những tân binh trong đội hình của cả hai đội. Đó chính là mặt tích cực và sự hấp dẫn của Community Shield.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.