Confederations Cup 2017 Đức - Chile: 'Mannschaft' khó với tới số 100

22/06/2017 15:05 GMT+7

HLV Joachim Loew hướng đến trận thắng thứ 100 khi đội tuyển Đức chạm trán với Chile tại Kazan vào lúc 1 giờ sáng ngày 23.6 nhưng có lẽ điều đó khó trở thành hiện thực.

Sau khi đều giành được chiến thắng ở lượt trận đầu tiên, Đức và Chile sẽ gặp nhau vào rạng sáng 23.6 (theo giờ VN) tại Kazan Arena để phân định ngôi đầu của bảng B. “Mannschaft” trẻ trung hy vọng sẽ làm tròn con số 100 trận thắng dưới triều đại của HLV Joachim Loew nhưng “La Roja” giàu kinh nghiệm và rất nguy hiểm đâu có dễ để cho điều đó xảy ra.
Xoay vòng cầu thủ
HLV Loew, có trong tay 99 chiến thắng từ 148 trận đấu trên cương vị HLV của đội tuyển Đức, đã hứa là sẽ xoay vòng cầu thủ trong cuộc đọ sức với Chile khi ông hướng đến trận thắng thứ 100 cho “Mannschaft” dưới triều đại của mình, dù biết rõ “La Roja” là một đối thủ khó chơi hơn nhiều so với đội tuyển Úc mà họ đã thắng 3-2 trong trận ra quân.

tin liên quan

Úc 2-3 Đức: Những chú Kangaroo ngoan cường
Liên tục bị dẫn trước nhưng các cầu thủ Úc đã có một trận đấu ngoan cường khi chỉ để thua sát nút 2-3 trước các nhà vô địch thế giới Đức trong trận đấu ở bảng B Confederations Cup 2017.
HLV Loew nói: “Tôi thực hiện những gì tôi đã nói, rằng tất cả các cầu thủ của tôi đều sẽ được ra sân. Joshua Kimmich, Jonas Hector, Shkodran Mustafi và Julian Draxler sẽ chơi. Nhưng tôi cũng muốn thay đổi, tôi muốn xem các cầu thủ khác. Tôi sẽ không xoay vòng 7 hoặc 8 vị trí, nhưng 3 hoặc 4 là có thể”.
Một trong số những người sẽ có cơ hội ra sân ngay từ đầu ở trận đấu này chính là thủ môn Marc-Andre ter Stegen khi anh được HLV Loew chọn để thay thế cho Bernd Leno, thủ môn đã phạm nhiều sai lầm trong trận đấu với Úc, bao gồm cả việc tặng cho “Socceroos” bàn thắng thứ hai. Tiền đạo Timo Werner cũng có thể được hưởng lợi khi Sandro Wagner đã chơi không tốt ở trận mở màn.
Tuy nhiên, vấn đề khiến HLV Loew lo ngại nhất là hàng phòng ngự của “Mannschaft”, với cặp trung vệ Shkodran Mustafi - Antonio Rudiger, lại có vẻ dễ tổn thương mà những cầu thủ tấn công đáng gờm của Chile như Alexis Sanchez, Eduardo Vargas, Arturo Vidal… luôn biết cách khai thác những khiếm khuyết hoặc những sai lầm của đối thủ. Hậu vệ Kimmich nói: “Chúng tôi không thể cho phép mình phạm nhiều sai lầm trước Chile như chúng tôi đã làm trong trận đấu với Úc và chúng tôi cần chơi hiệu quả hơn trên tuyến đầu”.
HLV Loew cũng đồng tình với Kimmich: “Chúng tôi phải can đảm và phản công với nhiều cầu thủ hơn. Chile sẽ kiểm soát phần lớn thời gian sở hữu bóng. Họ tự tin và chơi rất tốt. Họ đã chơi cùng nhau trong nhiều năm. Về chiến thuật, Chile là một trong những đội bóng giỏi nhất thế giới. Họ rất linh hoạt trong cách chơi của họ và sẽ là một thách thức lớn đối với chúng tôi”.
Phụ thuộc vào Sanchez và Vidal
Cách chơi của đội tuyển Chile vẫn phụ thuộc rất nhiều vào Alexis Sanchez (phải) AFP
Chắc chắn Chile sẽ gây rất nhiều khó khăn cho đội tuyển Đức bởi ngoài hàng loạt cầu thủ giàu kinh nghiệm, cách chơi của “La Roja” còn có khả năng bóp nghẹt mọi đối thủ, mà Lionel Messi và các đồng đội ở đội tuyển Argentina đã quá hiểu điều đó qua 2 lần liên tục thất bại ở trận chung kết Copa America.
Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ dù Chile không bao giờ là đội bóng của một người nhưng sự thật là họ phụ thuộc rất nhiều vào Sanchez và Vidal. Sanchez vẫn đang phải vật lộn với ca chấn thương ở mắt cá chân và anh chỉ vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Cameroon nhưng cũng đủ để khẳng định tầm quan trọng của mình bằng cách in dấu giày trong cả 2 bàn thắng.
Nếu không có Sanchez, “La Roja” thiếu những cú dứt điểm mà rõ ràng điều đó sẽ không thể đe dọa được hàng phòng ngự của đội tuyển Đức. Vì vậy HLV Juan Pizzi của Chile sẽ phải tính toán là nên sử dụng Sanchez ngay từ đầu hay giữ anh trong vai trò siêu dự bị, như trong trận đấu với Cameroon. Vấn đề là cần phải tính được Sanchez cần bao nhiêu thời gian để có thể chứng minh được sự khác biệt giữa chiến thắng và thất bại ở trận đấu quan trọng này.
Trong khi chờ đợi trận đấu tại Kazan, bất kể sự thiếu kinh nghiệm của đội tuyển Đức, tiền vệ Marcelo Diaz cho rằng Chile cần phải chuẩn bị tốt nhất về mặt tâm lý thì mới có thể đá bại được đội bóng ĐKVĐTG. Anh nói: “Khi bạn chạm trán với các nhà vô địch thế giới, bạn cần phải rất mạnh về tâm lý và bạn cần phải có phong độ tốt. Tâm lý của chúng tôi là một trong những thành tựu lớn nhất của chúng tôi ở đội bóng này”.
Lịch sử đối đầu
- Đức và Chile đã gặp nhau 7 lần, Đức thắng 5 trận, Chile thắng 2.
- Trong 3 lần gặp nhau ở các VCK World Cup 1962, 1974 và 1982, Đức, hay chính xác hơn là CHLB Đức, đều giành được chiến thắng trước Chile.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.