Cristiano Ronaldo bất ngờ đòi chia tay Real Madrid

17/06/2017 19:50 GMT+7

Ngày 17.6, báo chí Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha khẳng địch chắc nịch, siêu sao Cristiano Ronaldo đã quyết định đòi chia tay CLB Real Madrid và còn thề không muốn quay lại nữa.

Vì sao có chuyện gây sốc như vậy?. Theo tờ A Bola (Bồ Đào Nha), lý do là Ronaldo rất tức giận vụ anh bị truy tố tội trốn thuế và đối mặt nguy cơ ở tù. Ronaldo hiện đang có mặt ở Nga cùng tuyển Bồ Đào Nha chuẩn bị thi đấu trận gặp Mexico lúc 22 giờ ngày 18.6 (giờ VN) tại giải Confederations Cup, đã nói với các đồng đội về quyết định của mình: “Tôi sẽ rời khỏi Real Madrid. Tôi đã có quyết định chính thức và sẽ không quay lại đó nữa”.

Tờ A Bola (Bồ Đào Nha) đưa tin Ronaldo đòi chia tay Real Madrid Chụp màn hình

Ronaldo hiện đã 32 tuổi, gia nhập Real Madrid từ CLB Manchester United (M.U) với giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới hồi năm 2009 là 80 triệu bảng. Từ đó, Ronaldo trở thành chân sút đang giữ kỷ lục của Real Madrid với 406 bàn thắng trong 394 trận đấu.

Chỉ mới cách đây gần 2 tuần, Ronaldo còn giúp Real Madrid lần thứ 12 vô địch Cúp C1/Champions League.

Tuy nhiên, không ngờ mọi sự lại xoay chiều với vụ siêu sao này bị truy tố trốn thuế. Cựu chủ tịch Real Madrid, ông Ramon Calderon nói: “Nếu Ronaldo đã quyết định, thì rất khó thay đổi. Chuyện anh ta chia tay Real Madrid là hoàn toàn có thể”.

tin liên quan

Cristiano Ronaldo được hỏi mua với giá 180 triệu euro
Tờ nhật báo A Bola của Bồ Đào Nha ngày 7.6 đăng tin gây sốc nơi trang bìa, khi cho biết CLB Real Madrid đã nhận các đề nghị bán siêu sao Cristiano Ronaldo với giá kỷ lục thế giới 180 triệu euro.

Trong khi đó, phóng viên thể thao uy tín người Tây Ban Nha, Richard Martin nói với hãng tin Reuters: “Tôi nghĩ, Ronaldo chỉ giận dỗi. Đây không phải lần đầu anh ta nói như vậy. Hồi năm 2012, vì thấy mình không còn được quan tâm nhiều do Real Madrid mua thêm các ngôi sao như Gareth Bale, Ronaldo đã bất ngờ gây sốc nói: “Tôi đang buồn và CLB biết vì sao”. Câu nói đó đã gây hoang mang cho CĐV Real Madrid vì họ nghĩ siêu sao này đòi ra đi. Nhưng rốt cuộc, anh ta vẫn ở lại đến giờ”.

Hồi tháng 11 năm ngoái, Ronaldo cũng mới ký gia hạn với Real Madrid thêm 5 năm nữa và trở thành VĐV thể thao có thu nhập cao nhất thế giới.

Trong một diễn biến khác, cây bút chuyên bóng đá ở Madrid (Tây Ban Nha), Pete Jenson nói: “Ronaldo hiện 32 tuổi, và nếu nhân cớ này anh ta đòi ra đi. Tôi nghĩ, Real Madrid sẽ không cản đường, miễn sao họ nhận được các lời đề nghị chuyển nhượng “khủng” từ 100 đến 120 triệu bảng. Với số tiền bán Ronaldo, Real Madrid sẽ mua ngôi sao trẻ đầy hứa hẹn và đang rất muốn có là Kylian Mbappe từ CLB Monaco”.

Vậy ai có khả năng sẽ mua lại Ronaldo? BBC cho biết, các CLB M.U, Man.City, Arsenal, Chelsea, Bayern Munich và Juventus đủ điều kiện mua siêu sao này nhờ khả năng tài chính cho phép và đảm bảo theo luật Công bằng tài chính của UEFA.

Tuy nhiên, có 1 CLB có thể gây sốc mua lại Ronaldo, và đang có những xúc tiến thiết thực đó là PSG. Tờ Daily Mail tiết lộ, cách đây 2 tuần khi Ronaldo chuẩn bị thi đấu cho Real Madrid trong trận chung kết Champions League tại Cardiff, Xứ Wales thì người đại diện của siêu sao này là tay cò trứ danh Jorge Mendes đã bí mật nói chuyện với chủ tịch CLB PSG, ông Nasser Al-Khelaifi về khả năng chuyển nhượng siêu sao này.

Nay với vụ lùm xùm trốn thuế bị truy tố, mà trong đó ông Mendes cũng có những tác động sau lưng, có thể dẫn đến việc “tư vấn” cho Ronaldo chia tay Real Madrid để tìm đến bến đỗ mới.

Nếu Ronaldo chia tay Real Madrid trong mùa hè này, thực sự là một tin tức gây sốc của bóng đá châu Âu khi tưởng chừng không có “cửa” nào siêu sao này sẽ chia tay CLB đã giúp mình trở nên vĩ đại và đang hướng tới danh hiệu Quả bóng vàng lần thứ 5 do tạp chí France Football trao vào tháng 12 năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.