Cúp FA - Vòng 4: M.U - Wigan: 'Quỷ đỏ' bắt nạt 'The Latics'

29/01/2017 12:15 GMT+7

Tấm vé vào vòng 5 Cúp FA xem như đã nằm gọn trong tay của M.U khi đối thủ của họ chỉ là một Wigan đang vất vả trong cuộc chiến giành quyền trụ hạng ở Championship.

Chỉ 3 ngày sau khi giành được quyền góp mặt ở trận chung kết EFL Cup 2017, M.U sẽ lại tiếp tục lao vào một giải đấu khác qua cuộc chạm trán với Wigan ở vòng 4 Cúp FA. Xét đến chuyện M.U được chơi trên sân nhà cùng khoảng cách khá lớn về trình độ giữa 2 đội thì trận đấu vào đêm 29.1 (theo giờ VN) sẽ là thời điểm để cho “Quỷ đỏ” quay trở lại con đường chiến thắng.
Cần một phản ứng tích cực
Cuối cùng M.U đã phải đầu hàng sau chuỗi 17 trận bất bại ở mọi giải. Tất nhiên, trận thua 1-2 trước Hull City hồi giữa tuần không thể tước mất tấm vé dự trận chung kết EFL Cup của M.U nhưng rõ ràng HLV Jose Mourinho khó có thể chấp nhận một kết quả như thế. Ở giai đoạn này của mùa giải, điều quan trọng là xây dựng động lực, có nghĩa là phải cố gắng giành chiến thắng trong mọi trận đấu, bất kể đối thủ là ai và ở giải đấu nào. “Quỷ đỏ” đã không làm được điều đó nên vào đêm 29.1, họ cần có một phản ứng tích cực trong cuộc đón tiếp Wigan tại Old Trafford.

tin liên quan

M.U 'toát mồ hôi hột' vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh
Manchester United (M.U) đã phải rất khó khăn khi nhận thất bại 1-2 trước Hull trong trận lượt về vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh, qua đó giành quyền vào chung kết với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 2-3. 
Dù mọi dự đoán đều nghiêng phần thắng về M.U do Wigan đang phải ngụp lặn trong cuộc chiến giành quyền trụ hạng ở Championship nhưng HLV Mourinho vẫn luôn dành sự tôn trọng nhất định cho đối thủ này. Ông nói: “Chúng tôi đã chơi với Wigan trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa bóng và bây giờ họ có HLV Warren Joyce vì vậy chúng tôi biết sẽ rất khó khăn. Tôi đã làm việc với ông ấy chỉ vài tháng nhưng cũng đủ lâu để biết rằng ông ấy là một HLV rất giỏi, đội bóng của ông ấy sẽ đến với một thái độ tích cực, phòng thủ rắn và đầy đam mê”. Và do vậy, ông “sẽ tung ra sân một đội hình mạnh bởi vì chúng tôi muốn cố gắng đá bại họ”.
Đội hình đó sẽ được lựa chọn từ toàn bộ quân số của M.U do không có cầu thủ nào vướng chấn thương hay án treo giò nhưng theo HLV Mourinho, hậu vệ Luke Shaw và tiền đạo Anthony Martial sẽ xuất trận ngay từ đầu, thậm chí cả trung vệ trẻ Axel Tuanzebe cũng có thể được ông trao cho cơ hội.
Khi “Quỷ đỏ” chỉ bị loại đúng một lần trong 40 cuộc chạm trán với các đội bóng ở những giải đấu thấp hơn tại Cúp FA thì HLV Mourinho phải có nhiệm vụ phát huy truyền thống đó, dù ông luôn ca thán về lịch thi đấu dày đặc của M.U. Đơn giản vì một khi còn góp mặt ở giải đấu nào thì M.U sẽ luôn cố gắng giành chiến thắng, bất kể mối quan tâm chính của họ là Premier League. Thế nên, thật khó có thể tin rằng M.U sẽ không giành được quyền vào chơi ở vòng 5 Cúp FA.
Cơ hội để thể hiện mình
Hàng phòng ngự của Wigan (trái) sẽ phải chống đỡ rất vất vả trước sức tấn công mãnh liệt của M.U AFP
Vào thời điểm này, nếu như có một chiến lược gia nào đó hiểu rất rõ về M.U thì đó chỉ có thể là HLV Warren Joyce của Wigan. Ông từng huấn luyện cho những đội bóng dự bị của M.U suốt gần một thập kỷ, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các cầu thủ trẻ như Paul Pogba, Marcus Rashford và Jesse Lingard, trước khi chuyển đến dẫn dắt Wigan vào tháng 11.2016.
Không thể phủ nhận là “The Latics” đã có những sự tiến bộ đáng kể dưới sự dẫn dắt của HLV Joyce, mà bằng chứng là họ đã thắng trong cả 2 trận đấu gần đây nhất ở Championship để tiếp cận khu vực an toàn. Thậm chí, ông còn cho rằng cuộc chạm trán với M.U “chỉ là một trận đấu khác mà chúng tôi muốn nỗ lực và giành chiến thắng”.
HLV Joyce cũng xác định rằng “chúng tôi sẽ bước vào trận đấu một cách tích cực, đó là một trận đấu thú vị cho người hâm mộ và cũng cho các cầu thủ. Nó sẽ cung cấp một cơ hội cho các cầu thủ của chúng tôi tự thể hiện trước một đối thủ mạnh và xem họ đang đứng ở đâu trong sự nghiệp của mình”. Với ông, “M.U là những kỷ niệm tuyệt vời, nhưng bây giờ là Wigan và con đường phía trước là cho CLB bóng đá này”.
Thế nhưng, con đường phía trước đó sẽ đầy chông gai mà trước mắt, làm sao có thể tin rằng một đội bóng không có điểm mạnh đáng kể nào, chưa kể hàng công còn khá kém cỏi trong khâu dứt điểm và hàng thủ thường phạm sai lầm, sẽ vượt qua được M.U để giành chỗ đứng ở vòng 5 Cúp FA. Nói một cách khác, sau hôm nay, Wigan sẽ được giải thoát để quay về Championship tập trung toàn lực cho cuộc chiến giành quyền trụ hạng.
Tình hình nhân sự
M.U: Hai hậu vệ Eric Bailly và Luke Shaw có thể trở lại đội hình xuất phát ở trận đấu này mà điều đó có nghĩa là mọi cầu thủ của M.U đều khỏe mạnh và sẵn sàng xuất trận.
Wigan: Nick Powell và Reece James đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của David Perkins và Alex Gibley vẫn còn bỏ ngỏ. Craig Morgan có thể ra sân ngay từ đầu sau khi bình phục ca chấn thương háng.
 
Lịch sử đối đầu
- M.U và Wigan đã gặp nhau 18 lần ở mọi giải, M.U thắng 17 trận, Wigan thắng 1.
- Trận thua duy nhất của M.U trước Wigan (0-1) được ghi nhận vào ngày 11.4.2012, ở Premier League mùa bóng 2011-2012.
- Trong 17 chiến thắng của M.U trước Wigan, có đến 13 lần “Quỷ đỏ” giữ sạch được mành lưới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.