Đã đến lúc Mourinho loại Lukaku ra khỏi đội hình chính của M.U

12/12/2017 19:33 GMT+7

Ở trận Machester United (M.U) thua Man City tại Old Trafford cuối tuần trước, Romelu Lukaku bỏ lỡ 1 cơ hội ghi bàn ngon ăn và là 'tác giả' 2 pha kiến tạo thành bàn cho đội khách.

Thời gian qua, HLV Jose Mourinho liên tục đăng đàn bảo vệ Lukaku. Quan điểm của HLV người Bồ Đào Nha rất rõ ràng: Lukaku có thể không ghi bàn thường xuyên nhưng những đóng góp của tiền đạo này cho lối chơi của M.U, như kéo dãn hàng thủ đối phương, kiến tạo cho đồng đội lập công hay hỗ trợ phòng ngự là rất đáng trân trọng.
Nhưng đến sau thất bại ở derby, có lẽ Mourinho không còn cơ sở nào để có thể “chống lưng” cho cậu học trò người Bỉ nữa. Lukaku tiếp tục tịt ngòi, tiếp tục tỏ ra vô hại trong các trận đánh lớn và thậm chí còn là tác nhân gián tiến khiến “Quỷ đỏ” thua trận.

tin liên quan

'M.U đã phung phí tiền khi mua Lukaku'
Cựu danh thủ Alan Shearer cho rằng số tiền chuyển nhượng 75 triệu bảng mà Manchester United (M.U) bỏ ra để chiêu mộ Romelu Lukaku là một khoản đầu tư thất bại.
10 trận chính thức đầu tiên, Lukaku “nổ súng” 11 lần. Nhưng kể từ đầu tháng 10, trong 14 trận, Lukaku chỉ có thêm 2 bàn thắng. Đấy là bằng chứng rõ ràng cho thấy chân sút người Bỉ đang sa sút rất mạnh về hiệu quả tấn công.
Điều đáng lo ngại hơn, là Lukaku, thương vụ trị giá 75 triệu bảng của M.U, vẫn chưa thoát khỏi hình ảnh “cầu thủ nhỏ của các trận đấu lớn” đã đeo bám anh suốt nhiều năm qua. Trong 5 trận đối đầu với nhóm CLB thuộc “Big 6” Premier League mùa này, Lukaku không 1 lần tìm thấy mành lưới đối phương.
Để tiện so sánh, các trận sút hàng đầu của 5 CLB còn lại thuộc nhóm “Big 6” dều đã ghi tối thiểu 1 bàn ở các trận chiến lớn. Gabriel Jesus có 3, Aguero, Kane và Lacazette cùng sở hữu 2 pha lập công. Firmino và Morata cũng đã nổ súng. Lukaku thì không, trong khi anh là cầu thủ có phí chuyển nhượng đắt hơn tất cả những cái tên vừa nêu.
Lukaku bỏ lỡ một cơ hội trong trận derby Manchester Reuters
Thành tích của M.U - Mourinho trong các trận chiến với “Big 6” đã không tốt từ mùa trước. Và giờ, với sự hiện diện của Lukaku trên hàng công, kết quả còn tệ hơn. Các CĐV M.U đặt rất nhiều hi vọng vào Lukaku, rằng anh – 1 tiền đạo thuận chân trái – sẽ làm được diều mà Robin Van Persie từng làm trong mùa đầu tiên khoác áo “Quỷ đỏ”.
Mùa 2012-2013, Van Persie ghi tới 7 bàn thắng trong 10 trận đối đầu với “Big 6” trực tiếp đem lại cho M.U 12 điểm và thẳng tiến đến chức vô địch. Còn Lukaku, tính đến thời điểm hiện tại, sau 5 trận chiến lớn, làm được gì? Một số 0 tròn trĩnh!
HLV Mourinho sẽ phải có tính toán về hàng công Reuters
Có lẽ đã đến lúc Mourinho nên để Lukaku ngồi ghế dự bị. Trước là để Lukaku, cầu thủ có số phút thi đấu nhiều nhất M.U mùa này có thời gian nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng. Sau, là mở ra những miếng tấn công mới cho M.U với Ibrahimovic hoặc Rashford cho vị trí trung phong thay vì cố đặt niềm tin vào một Lukakua đang có quá nhiều vấn đề.
Từ giờ cho tới đầu năm sau, M.U sẽ phải chơi một mạch 6 vòng đấu liên tiếp ở Premier League. Đây chính là thời điểm thích hợp nhất và cần thiết nhất để Mourinho tiến hành những sự thay đổi trong nỗ lực rút ngắn khoảng cách 11 điểm với đầu bảng Man City.
Và sự thay đổi đầu tiên, tốt nhất nên khởi đi từ vị trí của Lukaku!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.