Đã đến lúc M.U thôi bị cám dỗ bởi Ibrahimovic

21/04/2017 14:43 GMT+7

Nếu gọi những bàn thắng Zlatan Ibrahimovic ghi được mùa này như một chiếc bánh ngọt, thì M.U đang bị cám dỗ bởi sự hấp dẫn của nó. Nhưng một lần 'Quỷ đỏ' nên dũng cảm kháng cự lại.

Khi M.U gặp khó, họ lại cầu Ibrahimovic. Chính vì "Quỷ đỏ" chưa tìm ra được tiền đạo nào ghi 30 bàn/mùa sau thời Robin Van Persie vào năm 2013, nên những pha lập công của tiền đạo 35 tuổi mùa này tự khắc phong "thánh" cho chân sút người Thụy Điển trong mắt người hâm mộ. 

Ibra, người không có tuổi, đã ghi 28 bàn cho đội bóng và phần lớn đều là những pha lập công quan trọng. Không có siêu sao Bắc Âu, sẽ không có M.U và danh hiệu League Cup. Đội bóng áo đỏ theo thời gian chỉ biết dựa dẫm vào Ibrahimovic, họ mất đi dũng khí mạnh mẽ như đã từng có.
M.U quá phụ thuộc vào Ibrahimovic Reuters

Ibra mang đến niềm vui cho M.U. Sự thật đó không phải bàn cãi. Thế nhưng, chấn thương trước Anderlecht ở tứ kết lượt về Europa League giúp "Quỷ đỏ" nhận ra khoảnh khắc sự thật. "Chú sư tử", như cách Ibra gọi bản thân, rồi cũng già và không thể vặn ngược thời gian để trẻ lại.

Ibrahimovic rất giỏi, tuy nhiên bóng đá chưa từng ghi nhận cây trường sinh nào có thể duy trì sự bền bỉ mãi. Năm 2015, John Terry ở tuổi 35 chơi cực hay nơi hàng thủ để giúp Chelsea giành chức vô địch. Một năm sau, câu chuyện màu hồng của trung vệ người Anh trở nên xám xịt. 

Trước đó nữa, lịch sử từng chứng kiến Rio Ferdinand, Per Mertesacker hay Diego Forlan thi đấu bùng nổ ở tuổi "băm" chỉ trong vài mùa rồi sau đó cũng tắt lịm. Ngay cả một Cristiano Ronaldo phi thường và được ví như dị nhân cũng không thể kháng cự lại dòng chảy thời gian tàn bạo. 
Với Ibrahimovic, sứ mạng của anh ở M.U dường như khép lại sớm hơn dự kiến. Chấn thương gối kinh hoàng mới đây nhiều khả năng chấm dứt cuộc chơi của tiền đạo người Thụy Điển tại Anh. Mất Ibrahimovic dĩ nhiên khiến "Quỷ đỏ" tổn thất nặng nề nhân sự trong giai đoạn dầu sôi lửa bỏng.

Tuy nhiên, nên một lần MU thôi bị cám dỗ bởi những bàn thắng của Ibrahimovic. Báo The Roar của Australia phân tích không có số 9 sẽ trở thành cú hích buộc "Quỷ đỏ" mạnh mẽ hơn. Chân sút trẻ Marcus Rashford, có khả năng thay Ibra, giờ đây bắt buộc phải vào trận với quyết tâm cao nhất.

Mà Rashford đâu phải hạng xoàng. Anh đủ khả năng tạo nên những khoảnh khắc ma thuật và chứng minh, M.U vẫn có thể sống mà không cần Ibrahimovic. Trước Chelsea, sát thủ người Anh mở điểm cho đội nhà với pha bứt tốc rất nhanh, biến David Luiz thành trò hề trước khi dứt điểm hiểm hóc.
Sứ mạng Ibrahimovic sẽ chấm dứt sau mùa này? Reuters

Rồi cũng chính Rashford mang về bàn thắng quyết định đưa nửa đỏ thành Manchester vào tứ kết trước Anderlecht. Chân sút người Anhxứng đáng được tin tưởng trong thời gian tới, giống như Van Gaal từng triệu tập chân sút vô danh đến từ Wythenshawe ở mùa Europa League trước. 

Không phải Ibrahimovic, chính Rashford giờ đây mới trở thành nền tảng để M.U xây dựng lối chơi. Ai cũng biết dòng chảy bóng đá chuyển động không ngừng và sau mỗi năm, làng túc cầu lại chứng kiến những cầu thủ trẻ nổi lên với nền tảng thể lực và tốc độ nhanh hơn trước. 

Từ thực tế đó, M.U không thể cậy nhờ Ibrahimovic để khắc chế thế lực mới. Họ cần những con người như Rashford hay các bản hợp đồng đang vào thời kỳ đỉnh cao, và phải trẻ hơn tiền đạo Thụy Điển, như Romelu Lukaku, Antoine Griezmann và Alvaro Morata. Đó mới là những nhân tố xây dựng tương lai cho "Quỷ đỏ".
Rõ ràng, tới lúc M.U nên dũng cảm để quên Ibrahimovic đi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.