Đẳng cấp xa hoa của Sepp Blatter

04/01/2016 08:58 GMT+7

Hàng loạt quan chức cấp cao FIFA đều tận hưởng một cuộc sống vương giả nhờ tiền “bẩn”, nhưng việc khám phá tài sản của “sếp” Sepp Blatter đến nay vẫn là một dấu hỏi lớn.

Hàng loạt quan chức cấp cao FIFA đều tận hưởng một cuộc sống vương giả nhờ tiền “bẩn”, nhưng việc khám phá tài sản của “sếp” Sepp Blatter đến nay vẫn là một dấu hỏi lớn.

Ông Sepp Blatter và bạn gái mới Linda Barras - Ảnh: AFPÔng Sepp Blatter và bạn gái mới Linda Barras - Ảnh: AFP
Che đậy sự giàu có
FIFA chìm trong khủng hoảng bê bối tham nhũng nhiều năm qua và hầu như “quét sạch” các quan chức cao cấp. Nhưng có một điều rất lạ: ông Chủ tịch FIFA Sepp Blatter luôn vô can. Mới đây, trong cuộc điều tra của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI), 41 quan chức cấp cao, giám đốc tiếp thị thể thao của FIFA bị truy tố và bắt giữ đều sở hữu những tài sản giá trị như địa ốc, du thuyền, xe hơi sang, những chuyến du lịch đắt đỏ, yến tiệc..., thậm chí còn vung tiền một cách ngông cuồng cho những nhu cầu và thú vui không tên. 
Trong khi đó, dù là người nắm quyền cao nhất FIFA nhưng ông Blatter lại trái ngược hoàn toàn với cuộc sống “vui thú điền viên” khi sở hữu những tài sản vừa đủ so với bổng lộc ở vị trí quyền lực nhất bóng đá thế giới. Ông Blatter mua một căn hộ nhỏ ở khu vực sầm uất tại thủ đô Zurich (Thụy Sĩ), nơi ông chỉ mất vài phút đi bộ đến trụ sở FIFA. Vị quan chức 79 tuổi làm việc 14 giờ hằng ngày và mỗi cuối tuần đi xe lửa về quê nhà Visp - một ngôi làng thắng cảnh thơ mộng chỉ có 6.000 người ở thị trấn Alpine - để được ở gần cháu gái Selena và cô con gái Corinne, vợ một ông chủ quán rượu địa phương.
Thế nhưng, theo báo giới quốc tế, ẩn đằng sau cuộc sống có vẻ bình dị của Blatter là một sự xa hoa đầy đẳng cấp để tránh những gièm pha và hoài nghi tham nhũng. “Những gì ông ấy (Sepp Blatter) khao khát là sự công nhận quyền lực chứ không phải tiền bạc”, một cựu quan chức FIFA tiết lộ với Daily Mail. 
Theo đó, sau khi đắc cử chức Chủ tịch FIFA vào năm 1998, ông Blatter luôn trở thành một vị khách VIP và được các vị vua, chính khách ở Brunei, Bhutan, Djibouti, Jordan hay các quốc gia Trung Đông... đón tiếp nồng hậu bằng những bữa tiệc sang trọng với của ngon vật lạ, ở khách sạn 5 sao, chu du khắp thế giới từ nhiều nguồn tài trợ... Tại “đại bản doanh” FIFA ở Zurich, Blatter làm việc trong một căn phòng đầy đủ tiện nghi hiện đại và thưởng thức những bữa tiệc rượu sâm banh, dạ hội, tiếp khách xa hoa ngay tại nhà hàng nằm trong khuôn viên trụ sở tráng lệ được đầu tư xây dựng khoảng 200 triệu USD, khánh thành vào năm 2007.
Blatter giàu cỡ nào ?
Mặc dù đưa lợi nhuận FIFA vượt mức 1 tỉ USD trong 5 năm qua nhưng tài sản của Blatter vẫn nằm trong vòng bí ẩn. Vị quan chức 79 tuổi từng bị đồn đoán sở hữu một biệt thự với 30 phòng ngủ ở quê nhà Thụy Sĩ và một chiếc xe Bentley đắt giá nhờ tiền tham nhũng. Tuy nhiên, đến nay những tin đồn vẫn chưa được xác minh. Dẫu vậy theo tờ The Richest, ông Blatter hiện có tài sản ước tính ít nhất 10 triệu USD nhờ khoản lương 1 triệu USD/năm và tiền thưởng 6 con số hằng năm. Mức thu nhập này được chính ông Blatter xác nhận ngay sau khi tái đắc cử chức Chủ tịch FIFA vào năm 2011. Thế nhưng theo điều tra của báo giới, mức thu nhập thực tế của vị quan chức Thụy Sĩ có thể vượt xa con số nói trên bởi FIFA chưa từng minh bạch chi tiết về các khoản lương của người đứng đầu tổ chức. Với những tài sản công khai lẫn bí mật, ông Blatter từng được xếp vào danh sách 3.000 người giàu nhất Thụy Sĩ, những người sở hữu tài sản vượt 25 triệu USD.
Với quyền lực và bổng lộc hậu hĩ, Blatter được ví như “cột thu lôi” đối với các cô gái trẻ kém ông hàng chục tuổi kể từ khi đắc cử chức Chủ tịch FIFA vào năm 1998. Sau khi chia tay cô vợ đầu tiên Liliane Biner, “già gân” Blatter kết hôn với những người tình Barbara Kaser (con gái của cựu Tổng thư ký FIFA Helmut Kaser) và Graziella Bianca (chuyên gia huấn luyện cá heo). Các cuộc hôn nhân của Blatter sau này đều đổ vỡ nhưng bên cạnh ông luôn có bóng dáng những người tình trẻ như Ilona Boguska (bạn của con gái) và gần nhất là Linda Barras, vợ cũ của một triệu phú bất động sản. Thậm chí, trong danh sách mỹ nữ bị hút hồn bởi “chàng” Blatter sẽ bước qua tuổi 80 vào tháng 3 còn nhiều người mẫu bốc lửa, trong đó có siêu mẫu người Nga Irina Shayk, bồ cũ của siêu sao Cristiano Ronaldo. Dù vậy, chuyến phiêu du quyền lực của Blatter cuối cùng cũng chấm dứt trong tháng trước sau khi bị cấm tham gia hoạt động bóng đá 8 năm do dính đến bê bối thanh toán 2 triệu USD thiếu minh bạch cho Chủ tịch UEFA Michel Platini.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.