Đánh bại Chelsea, Arsenal gặp Man City ở chung kết Cúp Liên đoàn

25/01/2018 06:30 GMT+7

Bàn đá phản lưới nhà của Antonio Rudiger và pha ghi bàn do Granit Xhaka thực hiện đã giúp Arsenal lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Chelsea ở trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn Anh.

Arsenal và Chelsea bước vào trận lượt về vòng bán kết Cúp Liên đoàn Anh sau khi đã hòa nhau 0-0 tại Stamford Bridge cách đây 2 tuần. Các "Pháo thủ" có đôi chút lợi thế khi được chơi trên sân nhà Emirates trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (25.1, giờ Việt Nam).

tin liên quan

Arsenal - Chelsea: Kẻ tám lạng, người nửa cân
Arsenal buộc phải thắng mới giành được quyền góp mặt ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh trong khi một kết quả hòa có bàn thắng sau 120 phút là quá đủ với Chelsea.
Tuy nhiên, khi mà các khán giả có mặt trên sân chưa kịp ngồi ấm chỗ thì Chelsea đã có bàn thắng mở tỷ số. Đội khách chơi tấn công phủ đầu ngay từ sau tiếng còi khai cuộc và những pha lên bóng của họ đã có hiệu quả ở phút thứ 7 khi Eden Hazard dứt điểm chính xác đánh bại thủ môn David Ospina.
Hazard mở tỷ số cho Chelsea ở phút thứ 7 Reuters
Bị dội một gáo nước lạnh, các cầu thủ Arsenal có phần lúng túng và để cho Chelsea kiểm soát thế trận. Dù vậy, đội chủ sân Emirates vẫn có được bàn thắng gỡ hòa chỉ sau đó 5 phút nhờ sự giúp sức của thần may mắn. Trong một pha đá phạt góc ở phút 12, pha đánh đầu của Nacho Monreal đã đưa bóng trúng Rudiger đổi hướng khiến thủ môn Willy Caballero bó tay.
Không chỉ bị san hòa, Chelsea còn chịu thiệt thòi về mặt nhân sự khi tiền vệ Willian bị chấn thương phải rời sân ở phút 29. Trong khi đó, Arsenal với sự tự tin dâng cao sau khi có được bàn thắng đã dần dần chiếm lại được thế trận.
Xhaka tận dụng tốt cơ hội giúp Arsenal đánh bại Chelsea Reuters
Trước khi hiệp 1 kết thúc, Mesut Ozil có pha dứt điểm rất nguy hiểm nhưng bóng đi chệch khung thành Chelsea trong gang tấc. Sự lấn lướt của Arsenal tiếp tục được duy trì trong hiệp 2 và chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 60. Trong một pha bóng lộn xộn trước khung thành đội khách, Xhaka đã nhanh chân dứt điểm giúp Arsenal vượt lên dẫn 2-1.
Tỷ số này được duy trì cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu và Arsenal giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp Liên đoàn. Đối thủ của thầy trò HLV Arsene Wenger trong trận đấu diễn ra trên sân Wembley vào ngày 25.2 tới sẽ Man City.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.